Công nghệ - Thủ Thuật

Thiên Tài Ấn Độ 9 Tuổi Dự Hội Nghị Các Nhà Phát Triển Của Apple

Rate this post

Thiên tài lập trình Anvitha 9 tuổi gốc Ấn Độ vừa trở thành nhà phát triển ứng dụng trẻ nhất tham dự hội nghị các nhà phát triển hàng năm của Apple. Em hy vọng được gặp CEO của “ông lớn” công nghệ này.

Anvitha – Thiên tài Ấn Độ

Anvitha gây chú ý tại hội nghị khi là người nhỏ tuổi nhất trong số 350 đại biểu. Phần lớn khách mời năm nay là học sinh trung học phổ thông và sinh viên. Nhờ ứng dụng dành cho iPad, Anvitha Vijay, cô bé 9 tuổi người Australia gốc Ấn, giành suất học bổng danh giá để tham dự Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) năm 2016. Được diễn ra tại San Francisco, Mỹ. Thiên tài lập trình 9 tuổi tự tin ký tên, selfie cùng các thành viên khác và nói chuyện với CEO Tim Cook, theo USA Today.

Cô bé Anvitha
Cô bé Anvitha

Phát biểu của vị CEO Apple

Trong bài phát biểu khai mạc hôm 13/6, vị CEO lừng danh cũng nhắc đến thiên tài Ấn Độ nhỏ bé – Anvitha, khẳng định cô là nhà phát triển trẻ nhất dự hội nghị. Tại WWDC, các thành viên tìm hiểu, thảo luận về mã hóa và lập trình. Bên cạnh đó là học hỏi thêm từ các nhà phát triển ứng dụng giàu kinh nghiệm.

Tim Cook - CEO của Apple
Tim Cook – CEO của Apple

“Tại đây, mọi chuyện diễn ra như một giấc mơ. Cháu được gặp gỡ nhiều người và nhận thấy kiến thức mã hóa của mình chỉ như phần chóp nhỏ của tảng băng chìm. Cháu vẫn còn phải học thêm nhiều lắm”, Anvitha nói. Cô bé bắt đầu học mã hóa khi 7 tuổi. Năm đầu tiên, em mày mò tự học bằng cách xem các video dạy mã hóa miễn phí trên YouTube. Em cũng học tham khảo một số trang web khác và học lập trình. Ứng dụng iPad do Anvitha phát triển xuất phát từ ý định giúp em gái nhớ tên các loài động vật. Hiện tại, cô bé phát triển ứng dụng mới, GoalsHi, nhằm giúp học sinh tự tin hơn khi đến lớp.

Ước mơ của nhà phát triển của thiên tài Ấn Độ

Một điểm thú vị khác về nhà công nghệ trẻ này là em vẫn phải dùng iPhone của mẹ vì chưa đủ 13 tuổi để lập tài khoản iTunes riêng. Dù mới 9 tuổi, Anvitha xuất hiện tại WWDC như một nhà phát triển ứng dụng chuyên nghiệp, tự tin trao đổi với các nhà phát triển khác. Khi kết thúc phỏng vấn với báo chí, cô bé còn đưa họ danh thiếp của mình, bao gồm tên và phương châm sống của em: “Tôi muốn tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống mỗi người thông qua công nghệ”.Em mong muốn được gặp mặt, trao đổi với CEO Tim Cook và trở thành một nhà sáng kiến trong tương lai.

Những năm gần đây, Ấn Độ vươn lên trở thành cường quốc công nghệ mới. Sự phát triển ấn tượng trong lĩnh vực phần mềm đã đưa Ấn Đọ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mỹ. Tại đây, cha mẹ thường đưa con học code trước khi tới trường. Đó cũng là một nguyên nhân lý giải sự phát triển thần kỳ của quốc gia này.

Cho con học lập trình từ sớm chính là sự lựa chọn sáng suốt. Đăng ký ngay khóa học lập trình cho con tại Học viện Teky.

TEKY - Top dự án giáo dục công nghệ cho trẻ em hàng đầu Đông Nam Á
TEKY – Top dự án giáo dục công nghệ cho trẻ em hàng đầu Đông Nam Á

>> Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.