Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Lương Thế Vinh – Giáo dục trọn vẹn

5/5 - (10 bình chọn)

Khi kể đến những ngôi trường hàng top tại quận 1 thì không thể nào thiếu được cái tên Tiểu học Lương Thế Vinh. Ngôi trường này nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ các bậc phụ huynh có con em theo học tại đây. Bạn đọc hẳn sẽ đang thắc mắc điều gì tạo nên danh tiếng của ngôi trường bậc nhất này. Bài viết sau đây sẽ phân tích khách quan về hệ thống giáo dục và các ưu điểm nổi trội của trường Tiểu học Lương Thế Vinh.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Lương Thế Vinh

Lịch sử hình thành

Trường Tiểu học Lương Thế Vinh hiện đang tọa lạc tại 116 Cô Giang, P.Cô Giang, Q.1, TP HCM. Trường được thành lập vào năm 2003 và có gần 20 năm hoạt động cho đến bây giờ. Tuy đây vẫn là một con số khiêm tốn so với những ngôi trường khác nhưng những cống hiến mà Tiểu học Lương Thế Vinh mang đến cho chất lượng giáo dục chung của khu vực là rất nhiều.

Trường Tiểu học Lương Thế Vinh khang trang và bề thế
Trường Tiểu học Lương Thế Vinh khang trang và bề thế

Trước năm 2003, phường Cô Giang là một trong những địa điểm trên Quận 1 chưa có một ngôi trường Tiểu học nào. Vì thế Tiểu học Lương Thế Vinh đã được UBND ưu ái phê duyệt hoạt động trên một mảnh đất rất đẹp giữa trung tâm phường. Với khởi đầu chỉ 400 em học sinh, giờ đây Tiểu học Lương Thế Vinh đã đón tiếp học sinh từ đủ các khu vực của địa bàn Quận 1.

Trải qua thời điểm khó khăn nhất khi mà Tiểu học Lương Thế Vinh vẫn còn là “em út” của hệ thống giáo dục tiểu học Quận 1, giờ đây nhà trường đã đạt được vô vàn những thành tích đáng ngưỡng mộ. Rất nhiều phụ huynh lựa chọn Tiểu học Lương Thế Vinh nhờ danh tiếng tốt mà nhà trường đã tạo dựng bao năm qua.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường tiểu học Phú Mỹ quận 7 có tốt không bạn đã biết? 

Mục tiêu và sứ mệnh phát triển

Vào những ngày đầu mới thành lập, dù cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng tin thần làm nghề quyết liệt của đội ngũ cán bộ giáo viên tại trường thì chưa bao giờ giảm sút. Mục tiêu của Tiểu học Lương Thế Vinh là đáp ứng nhu cầu giáo dục của xã hội nói chung và của địa phương nói riêng. Có sẵn mục tiêu và lý tưởng rồi nên Tiểu học Lương Thế Vinh nhất định phải nỗ lực hoàn thành bằng bất cứ giá nào.

Ban giám hiệu thực hiện triển khai các chỉ tiêu rõ ràng, phân ban nhiệm vụ phù hợp với mỗi thành viên. Vì thế nên hoạt động của trường luôn trơn tru, mục tiêu được hoàn thành đúng thời hạn, thành tích ngày càng đi lên. Qua từng năm, chất lượng giáo dục đã có những cải thiện rõ rệt. Tỷ lệ học sinh đạt thành tích cao, phẩm chất tốt càng ngày càng cao. Tỷ lệ học sinh lớp 5 đạt tốt nghiệp là 100%. Nhờ vậy mà danh tiếng của Tiểu học Lương Thế Vinh càng ngày càng được nhiều phụ huynh biết đến.

Một giờ học thử nghiệm phương pháp mới
Một giờ học thử nghiệm phương pháp mới

Phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” được toàn bộ tập thể nhà trường thực hiện quyết liệt. Vì thế mà qua từng năm, càng ngày điều kiện giáo dục của Tiểu học Lương Thế Vinh lại càng hoàn thiện hơn. Nhà trường cũng rất chủ động tham mưu, đề xuất với cấp trên phê duyệt những đề án cải thiện môi trường giáo dục. Từ đó sẵn sàng mang đến cho học sinh khoảng thời gian bổ ích và vui vẻ nhất khi đến trường.

Thông chung về trường Tiểu học Lương Thế Vinh

Hệ thống đào tạo của trường Tiểu học Lương Thế Vinh

Chương trình học tập

Theo chỉ đạo của các ban lãnh đạo, trường Tiểu học Lương Thế Vinh triển khai mô hình giảng dạy tiên tiến tích hợp phát triển năng lực và rèn luyện phẩm cách cho học sinh. Về cơ bản, phương pháp này sẽ tập trung khơi gợi hứng thú học tập tự nhiên ở mỗi học sinh nhờ phong cách giảng dạy tân tiến. Thay vì cách học truyền thống, chương trình phổ thông hiện hành được định hướng theo cách đánh thức tiềm năng của mỗi cá nhân.

Giáo viên được nhà trường phổ biến và định hướng phương pháp mới một cách nghiêm túc và linh hoạt. Nhiều chuyên đề giáo dục thường xuyên được tổ chức nhằm cải thiện chất lượng vận hành, cân nhắc thay đổi những khía cạnh còn hạn chế, sáng tạo thêm các yếu tố mới.

Ví dụ về mô hình học tập mới này có thể kể đến chuyên đề “Học tiếng Việt thông qua nghệ thuật” mà nhà trường đã triển khai rất thành công. Những bài tập đọc, luyện từ và câu, viết văn… được lồng ghép trong các hoạt động mà học sinh là người trực tiếp thực hiện. Các em sẽ được yêu trích dẫn hoặc sáng tác đơn giản một đoạn văn, thơ, bài hát… Từ đó tạo nên không khí học tập sôi nổi và cũng giúp học sinh nhớ kiến thức lâu hơn.

Chương trình tiếng Anh bổ trợ

Một giờ học thử nghiệm phương pháp mới
Một giờ học thử nghiệm phương pháp mới

Trường Tiểu học Lương Thế Vinh nhận ra lợi ích to lớn của môn tiếng Anh đối với tương lai con trẻ sau này. Vì thế nhà trường đặc biệt chú tâm và mang đến những chương trình hiện đại cho môn học này.

Hiện tại thì có 2 khung chương trình tiếng Anh được thực hiện. Tùy theo điều kiện thời gian, lực học của học sinh mà nhà trường sẽ bố trí phân phối sao cho phù hợp.

    • Tiếng Anh tự chọn (2 tiết/tuần): Thực hiện giảng dạy nội dung theo sách giáo khoa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thẩm định.
    • Tiếng Anh tăng cường (8 tiết/tuần): Hoạt động tiếng Anh tăng cường vẫn giữ nguyên chương trình như tiếng Anh tự chọn. Ngoài ra sẽ bổ sung thêm 2 tiết dạy nâng cao với các tài liệu, phần mềm bổ trợ mà Bộ GD-ĐT quy định. 2 tiết tiếp theo sẽ là học tiếng Anh thông qua môn toán và khoa học. Ngoài ra học sinh sẽ được tìm hiểu nhiều nền văn hóa thông qua ngôn ngữ Anh và tiếp cận với chương trình tiếng Anh quốc tế. Nếu có điều kiện, nhà trường sẽ tổ chức thêm cả những lớp học giao tiếp cùng giáo viên bản địa.

Hình thức tuyển sinh

Thông tin đăng ký tuyển sinh năm học mới của trường Tiểu học Lương Thế Vinh quận 1 sẽ có tất cả TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Lương Thế Vinh

Thành tích vượt trội

Chất lượng giáo dục đặc biệt của Tiểu học Lương Thế Vinh ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực. Điều này thể hiện ở vô vàn giải thưởng mà tập thể nhà trường cùng thầy trò gặt hái được sau mỗi năm học.

Tính đến năm nay, trường đã có hơn 10 năm liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố. Ngoài ra, trường Tiểu học Lương Thế Vinh còn xuất sắc nhận được Cờ thi đua xuất sắc bậc Tiểu học. Ngoài ra, trường còn vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Và trong bảng thành tích ấn tượng của nhà trường không thể nào thiếu vô vàn giải thưởng mà các em học sinh đã đạt được. Nổi bất nhất là 3 cuộc thi “Em tập viết đúng, viết đẹp” và Cuộc thi giải Toán, Tiếng Anh qua mạng Internet. Hầu như năm nào học sinh của trường cũng xuất sắc giành được giải nhất và huy chương vàng danh giá.

Một tiết sinh hoạt ngoài trời
Một tiết sinh hoạt ngoài trời

Chương trình hỗ trợ chuẩn bị vào lớp 6

Trong thời gian sắp tốt nghiệp bậc Tiểu học, nhà trường sẽ tiến hành mở các lớp hỗ trợ thông tin về việc chuẩn bị đầu vào lớp 6 cho cả phụ huynh lẫn học sinh. Các em được làm quen với chương trình và cách học tập khi vào cấp 2. Còn phụ huynh sẽ được phổ biến về các ngôi trường tốt để chuẩn bị đăng ký xét tuyển cho con mình.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Nguyễn Du – Đánh giá chất lượng giáo dục 2021

Bằng tinh thần làm việc sôi nổi, thông minh và khoa học, trường Tiểu học Lương Thế Vinh không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục ngày càng tốt hơn. Từ đó tiến gần hơn đến mục tiêu chăm lo, bồi dưỡng các nhân tài cho đất nước sau này. Nếu quý phụ huynh đang cân nhắc ngôi trường này thì lời khuyên của Tekky là hãy đăng ký ngay đi để cho con em mình có một quãng thời gian Tiểu học thật bổ ích và vui vẻ.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.