Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Lê Thị Riêng – Phương pháp giáo dục chuyên nghiệp

5/5 - (10 bình chọn)

Trường Tiểu học Lê Thị Riêng là một trong số ít những ngôi trường công lập chú trọng cải thiện phương pháp giáo dục. Cách dạy học truyền thống có những ưu điểm riêng không thể thay thế nhưng vẫn cần cải tiến để phù hợp với thời đại mới. Nếu quý phụ huynh muốn con em mình được trải nghiệm phương pháp học tập tiên tiến thì nên tham khảo ngôi trường này.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Lê Thị Riêng

Địa chỉ

Trường Tiểu học Lê Thị Riêng tọa lạc tại địa chỉ số 66 – 68 Lê Thánh Tôn, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là ngôi trường có bề dày truyền thống dạy và học trong hơn 70 năm kể từ ngày thành lập.

Thành lập

Trường được thành lập với cái tên đầu tiên là Chí Hòa. Thời đó, học sinh đến học thường là thuộc các khu vực: Hòa Hưng, Chí Hòa, Ông Tạ, Bảy Hiền. Tới năm 1962, Tiểu học Chí Hòa được cải tiến, xây thêm 1 dãy phòng học mới. Lúc này, trong khuôn viên chung của trường có tất cả 3 trường nhỏ bao gồm: Trường Tiểu học Chí Hòa Nam, Trường Tiểu học Chí Hòa Nữ, Trường Trung học Kỳ Hòa.

Trải nghiệm học lập trình miễn phí

Sau ngày giải phóng, thống nhất Việt Nam, 30/04/1975, trường tái cơ cấu lại chỉ còn 2 trường nhỏ là trường Bùi Thị Xuân và trường Nguyễn Huệ.

Lễ khai giảng trường Tiểu học Lê Thị Riêng
Lễ khai giảng trường Tiểu học Lê Thị Riêng

Phát triển

Đến ngày 05/09/1977, hai trường này hợp nhất lại và lấy cái tên Lê Thị Riêng cho đến ngày nay. Trường Lê Thị Riêng lúc này dạy từ lớp 1 cho đến lớp 9.

Ngày 05/09/1989, trường chấp hành nhà nước, thực hiện kế hoạch hóa giáo dục. Trường tách cấp và chỉ còn cấp Tiểu học nhận học sinh lớp 1 đến lớp 5 với tên gọi là trường PTCS cấp I Lê Thị Riêng.

Ngày 28/06/1996, nhà trường được quyết định sẽ mang tên trường Tiểu học Lê Thị Riêng trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10 và duy trì cho đến nay.

Năm 1992, Tiểu học Lê Thị Riêng được nâng cấp, sửa chữa, thay mái ngói bằng mái tôn, nâng cao mặt bằng sân bằng bê tông để tránh ngập úng khi trời mưa.

Kể từ năm 1996 đến 1997, trường dạy theo thời khóa biểu 2 buổi mỗi ngày và tổ chức bán trú vào buổi trưa.

Nhờ sự quan tâm và chăm sóc của lãnh đạo các cấp cùng chính quyền địa phương quận 10, trường Tiểu học Lê Thị Riêng đã được cấp thêm kinh phí để đầu tư xây mới theo dự án, Đến nay đã hoàn thiện và chính thức đưa vào sử dụng từ năm học 2014 – 2015.

Thông chung về trường Tiểu học Lê Thị Riêng

Hệ thống đào tạo

Trường Tiểu học Lê Thị Riêng hiểu rằng, thời đại luôn luôn thay đổi. Vì thế nếu cứ giữ nguyên một phương pháp dạy học thì sẽ không thể bắt kịp xu hướng hiện nay, nhất là trong lúc yêu cầu về khả năng và độ cạnh tranh càng ngày càng cao. Tuy nhiên cũng không vì thế mà đánh mất đi bản sắc vốn có của truyền thống dạy và học từ bao nhiêu năm qua.

Trung hòa hai yếu tố này, Tiểu học Lê Thị Riêng đã đưa ra những chuyên đề giáo dục vượt trội, giữ cái cũ tốt và thêm vào cái mới hiện đại hơn. Cụ thể gồm những yếu tố sau:

Tiết sinh hoạt đầu tuần
Tiết sinh hoạt đầu tuần

Thay đổi mô hình

Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành đang có một bất cập là rất nặng về kiến thức. Ngay từ bậc Tiểu học, trẻ đã phải tiếp thu một số bài học khổng lồ. Nếu không thể học hết phần chương trình bắt buộc này, học sinh sẽ bị mất gốc, học không vững dẫn đến những khối lớp sau sẽ càng ngày càng sa sút.

Tuy nhiên độ tuổi từ 6-11 vẫn là độ tuổi nhỏ, trẻ cần cân đối thời gian để có thể phát triển toàn diện chứ không thể lúc nào cũng học được. Giải pháp cho điều này chính là mô hình học tập mới được Tiểu học Lê Thị Riêng học hỏi, tham khảo từ nhiều nguồn để nghiên cứu và triển khai.

Thông qua những tình huống thực tế, bài học cuộc sống, kiến thức được mang đến với trẻ một cách tự nhiên. Học sinh sẽ tiếp thu bài giảng trong trạng thái tràn ngập tò mò và hứng thú đối với những điều mới mẻ. Ngoài ra, theo cách này, các em cũng sẽ học được những kiến thức bổ ích có thể ứng dụng vào cuộc sống thực tế, góp phần hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực mà xã hội kỳ vọng.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Lê Quý Đôn quận 3: Những thông tin nên biết

Sáng tạo và mở rộng

Theo tình hình thực tế hiện nay, sự kết nối giữa chương trình các cấp học trong một môn học và giữa chương trình các môn học chưa chặt chẽ. Chính vì vậy, nội dung một số phần sẽ có tình trạng trùng lặp, chồng chéo hoặc không cần thiết trong chương trình Tiểu học.

Để cải thiện điều này, trường Tiểu học Lê Thị Riêng sẽ chú ý hơn đến tính liên kết giữa chương trình các cấp học trong một môn học và giữa chương trình các môn học. Nhà trường sẽ xây dựng một chương trình tổng thể bao phủ cả 5 năm Tiểu học. Từ đó tiết kiệm thời gian và công sức của cả giáo viên lẫn học sinh. Thời gian tận dụng được có thể dùng để trau dồi những kỹ năng khác.

Ngoài ra, một vấn đề còn tồn đọng nữa đó là sự gò bó trong chương trình SGK. Nhà trường khuyến khích phát huy tối đa khả năng chủ động và sáng tạo giáo viên, học sinh để đem đến một chương trình học tối ưu hơn.

Chào mừng ngày 20-11
Chào mừng ngày 20-11

Hình thức tuyển sinh

Kế hoạch tuyển sinh chi tiết sẽ có TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Lê Thị Riêng

Cơ sở vật chất

Nhờ sự quan tâm từ chính quyền địa phương và sự chủ động không ngừng đề bạt của nhà trường, giờ đây khuôn viên Tiểu học Lê Thị Riêng đã vô cùng rộng rãi và bề thế.

Khuôn viên Tiểu học Lê Thị Riêng hiện nay bao gồm 3 khối nhà liên thông, thiết kế hợp thành chữ U. Các tòa nhà đều kiên cố và đảm bảo an toàn học đường. Mỗi tòa gồm tầng 3 tầng với 30 phòng học và rất nhiều phòng chức năng. Giữa các tòa nhà là một sân chơi lớn rộng rãi, có hai khu vườn sinh thái, với hồ cá, ao sen.

Môi trường học đường được bố trí rất lý tưởng với đầy đủ ánh sáng, trang thiết bị học tập và giảng dạy. Sân trường rộng rãi đủ để các em có thể thoải mái giải trí và có những tiết học thể chất khỏe mạnh.

Lớp học rất rộng rãi
Lớp học rất rộng rãi

Đội ngũ giáo viên

Đội ngũ giáo viên tại trường Tiểu học Lê Thị Riêng có tính chuyên nghiệp cao và sự nghiêm túc với nghề. Nhà trường thường cử các thầy cô đi tham gia những chuyên đề giáo dục và trao đổi kinh nghiệm giáo dục để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, các thầy cô đều là những người yêu trẻ, sẵn sàng kiên nhẫn dạy dỗ các em nên người. Mỗi ngày học sinh đến trường 8 tiếng – đó là một khoảng thời gian rất dài. Vì thế sự chăm sóc của thầy cô tạo sự ảnh hưởng rất lớn đến con đường phát triển tính cách và phẩm chất của các em. Thầy cô sẽ là những người bạn đồng hành thân thiết với học sinh, luôn lắng nghe và giúp đỡ các em bất kể có vấn đề gì.

Thầy cô cũng là người định hướng và chịu trách nhiệm chính cho môi trường học đường trên lớp. Cán bộ giáo viên tại Tiểu học Lê Thị Riêng sẽ luôn sát sao trong việc quản lý mỗi học sinh, tránh tình trạng xấu xảy ra như bạo lực học đường, bắt nạt…

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Nguyễn Du – Đánh giá chất lượng giáo dục 2021

Với những ưu điểm trên, chắc hẳn các bậc phụ huynh đã có thêm cho mình một gợi ý về nơi học tương lai của con em. Trường Tiểu học Lê Thị Riêng quận 10 đảm bảo đủ các yếu tố để trở thành môi trường học đường lý tưởng cho mỗi học sinh. Nếu quý phụ huynh cần thêm thông tin có thể liên hệ qua website của trường hoặc đến trực tiếp phòng tư vấn.

>> Xem thêm đánh giá các trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.