Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn – Có nên lựa chọn hay không

5/5 - (11 bình chọn)

Khi nhắc đến giáo dục Tiểu học tại quận 3, hẳn nhiều người sẽ quen thuộc với cái tên Tiểu học Nguyễn Thái Sơn. Liệu ngôi trường này có chất lượng ra sao mà lại được nhiều người lựa chọn đến vậy. Trong bài viết sau Teky sẽ giúp bạn tìm hiểu về hệ thống đào tạo cùng những ưu điểm tuyệt vời mà trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn mang đến.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn

Tiền thân của Tiểu học Nguyễn Thái Sơn là trường Tân Định được thành lập vào năm 1936. Sau nhiều thăng trầm, tách rồi sáp nhập, trường chính thức mang tên Nguyễn Thái Sơn từ năm 1995. Địa chỉ của trường nằm ở 12 Huỳnh Tịnh Của, phường 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Trường có ba cổng khác nhau, vì thế giải quyết tốt tình trạng ách tắc giao thông mỗi khi đến giờ tan tầm.

Để có được thành công như ngày nay là nhờ sự cố gắng của tập thể giáo viên và học sinh nhiều thế hệ tại trường. Bên cạnh đó trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn cũng được Ban lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo Quận 3 chỉ đạo chặt chẽ và sâu sát, tạo điều kiện hết sức để trường triển khai những kế hoạch mới trong tương lai.

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn tổ chức rất nhiều hoạt động ngoài giờ
Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn tổ chức rất nhiều hoạt động ngoài giờ

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác. Nề nếp học sinh khá tốt, ngoan ngoãn, lễ phép, thực hiện tốt nội quy nhà trường. Rõ ràng là nhà trường đang sở hữu những điều kiện thuận lợi nhất để tiến lên trên con đường phát triển giáo dục.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Đoàn Thị Điểm Quận 3 – Vì sao nên lựa chọn

Thông chung về trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn

Hệ thống đào tạo

Nhà trường đảm bảo 100% học sinh tất cả các khối lớp được học 2 buổi/ngày để đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông năm. Mục tiêu ngắn hạn là xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.

Nội dung các môn học, hình thức tổ chức dạy học được đảm bảo yêu cầu theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và nội dung điều chỉnh theo hướng giảm tích cực. Cụ thể chương trình được biên soạn loại, giảm tải để đảm bảo tính vừa sức, không nâng cao và hạ thấp yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Từ đó xác định nội dung, phương pháp dạy học và các hình thức tổ chức dạy học linh hoạt tạo điều kiện để học sinh nắm được những vấn đề cơ bản, tích hợp được những kĩ năng. Bên cạnh đó, các giáo viên cũng được yêu cầu phải làm theo khung đánh giá hiện đại mới. Tức là không chỉ lấy điểm thi hay điểm kiểm tra để đánh giá học lực học sinh. Kết quả sau mỗi năm học của các em sẽ được đánh giá dựa trên điểm số, quá trình học tập, sự tiến bộ và cả rèn luyện đạo đức nữa. Vì thế nên học sinh sẽ không cảm thấy áp lực hay căng thẳng mỗi khi nghĩ đến điểm số nữa. Ngược lại, các em được tạo dựng một môi trường học tập thoải mái để tự do phát huy.

Mỗi ngày đi học là một ngày vui
Mỗi ngày đi học là một ngày vui

Nâng cao chất lượng giáo dục

Tiểu học Nguyễn Thái Sơn tiến hành nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá. Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có vốn kỹ năng sống cơ bản.

Về cụ thể, chương trình này cho phép chuyển đổi mạnh mẽ từ dạy kiến thức sang dạy phương pháp khai thác thông tin, phương pháp nghiên cứu, phương pháp ứng dụng là chủ yếu. Thay vì giảng dạy như thông thường, các thầy cô sẽ giúp học sinh chuyển đổi từ bị động sang hoàn toàn chủ động, hoàn toàn làm chủ bản thân trong học tập và tự kiểm tra, đánh giá.

Nhà trường cũng tổ chức tập huấn sử dụng công nghệ hiện đại (bảng tương tác), truy cập trên Internet và thư viện giáo án điện tử cho giáo viên và học sinh nhằm khai thác tối đa kho tàng tri thức trên mạng.

Hình thức tuyển sinh

Về thông báo tuyển sinh năm học mới của trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn Quận 3, mời quý phụ huynh theo dõi thêm TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn

Cơ sở vật chất

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Rất nhiều trang thiết bị được bổ sung mới hằng năm để nâng cao chất lượng giáo dục chung. Hệ thống phòng học khang trang và sạch sẽ. Đảm bảo đủ điều kiện để học sinh thoải mái học tập và sinh hoạt.

Sân trường rộng rãi thoáng mát
Sân trường rộng rãi thoáng mát

Trường có hệ thống phòng đa chức năng với nhiều thiết bị mới, phục vụ cho các hoạt động thực hành, thí nghiệm và tương tác trong giờ học.

Đội ngũ giáo viên

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trẻ, được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm khá, tốt. Tập thể nhân viên công tác tại trường đoàn kết, nhiệt tình, đoàn kết nhất trí có ý thức phấn đấu học tập, tự bồi dưỡng, nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ kiến thức văn hóa.

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn cũng tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ Tâm và Tầm để thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng Chương trình GDPT.

Các thầy cô giáo được khuyến khích nên tham gia những chuyên đề giáo dục trao đổi giữa các trường học khác nhau. Mục đích là để rèn luyện trình độ nghiệp vụ và trao đổi những hình thức dạy và học mới.

>>> Xem ngay: Trường THCS Hai Bà trưng – Những ưu điểm phụ huynh nên biết

Chương trình xây dựng cộng đồng

Nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể thực hiện vận động học sinh đến trường. Cùng với đó đẩy mạnh các hoạt động xã hội hoá giáo dục, xây dựng xã hội học tập. Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn Q3 cùng phối hợp với công an địa phương để tuyên truyền giáo dục Luật giao thông, bảo đảm an ninh, trật tự trường học.

Lớp học khang trang sáng sủa
Lớp học khang trang sáng sủa

Nhà trường tiến hành tăng cường thiết lập chặt chẽ mối quan hệ “Nhà trường – Gia đình – Xã hội” để nâng cao kết quả giáo dục học sinh, đặc biệt giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Xây dựng quy chế phối hợp giữa “Nhà trường, Gia đình và Chính quyền và các đoàn thể xã hội” để nâng cao nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm chăm lo công tác giáo dục, huy động các nguồn lực để phát triển giáo dục, tạo điều kiện và cơ hội học tập tốt cho học sinh thực hiện có hiệu quả việc xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Tiểu học Nguyễn Thái Sơn nhìn thấy sự cần thiết xây dựng mối quan hệ với cộng đồng. Chính vì thế nhà trường tiến hành mở rộng các mối quan hệ đối ngoại nhằm khai thác các nguồn ngoại lực, củng cố hiệu quả nguồn nội lực. Tập thể giáo viên được bồi dưỡng để sẵn sàng thích nghi với sự thay đổi của môi trường hoạt động, chủ động khai thác các nguồn lực phát triển nhà trường.

Lời kết

Hẳn những thông tin trên đã phần nào giải đáp thắc mắc trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn Quận 3 có tốt không cho quý phụ huynh. Tiểu học Nguyễn Thái Sơn vẫn đang vững vàng trên con đường nâng tầm giáo dục quốc gia nói chung và địa phương nói riêng. Với mong muốn mỗi học sinh có được điều kiện tốt nhất để phát triển, nhà trường sẽ không bao giờ dừng lại trên con đường học hỏi và nâng cấp.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.