Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình – Nơi chắp cánh ước mơ con trẻ

4.9/5 - (110 bình chọn)

Hiếm có môi trường giáo dục nào lại mang nhiều ưu điểm vượt trội như ở trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình. Tại đây, con trẻ được thỏa sức thực hiện những mơ ước và đam mê của bản thân. Sức khỏe thể chất và tinh thần đều được chăm sóc kỹ lưỡng. Có như vậy thì quá trình học tập mới có thể diễn ra lành mạnh và hiệu quả được. Mời quý phụ huynh theo dõi bài viết sau để biết thêm về phương pháp giáo dục đặc biệt của ngôi trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình nhé.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình

Trước năm 1975, trường Nguyễn Thái Bình được xây dựng như một cơ sở khác thay thế cho cơ sở đã xuống cấp của trường Liên cấp Khai Minh. Đến ngày giải phóng miền Nam, tiến độ xây dựng đang đạt đến 30% thì bị trì hoãn lại.

Đến năm 1979, công trình được UBND Quận 1 đầu tư và tiếp tục hoàn thiện. Lúc này trường Nguyễn Thái Bình hoạt động trong khuôn viên mà trường Khai Minh quản lý.

Đến năm 1990, khi có quyết định tách cấp từ nhà nước ban hành, trường Nguyễn Thái Bình chính thức được hoạt động riêng lẻ và lấy tên là Tiểu học Nguyễn Thái Bình, chỉ nhận đào tạo học sinh với chương trình cấp 1.

Một tiết sinh hoạt đầu tuần đầy bổ ích
Một tiết sinh hoạt đầu tuần đầy bổ ích

Như vậy có thể nói rằng Tiểu học Nguyễn Thái Bình được thành lập từ năm 1990, đến nay đã là hơn 30 năm hoạt động đào tạo cấp bậc Tiểu học phổ thông. Trường tọa lạc tại 105 Nguyễn Thái Bình – P. Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường có tổng cộng 28 lớp với 900 em học sinh. Số lượng học sinh mỗi lớp được hạn chế theo tiêu chuẩn giáo dục quốc gia để mỗi em đều nhận được sự chăm sóc kỹ lưỡng nhất. Trong suốt những năm qua, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh đã luôn cố gắng không ngừng để mang chất lượng giáo dục của Tiểu học Nguyễn Thái Bình ngày càng vươn xa hơn.

 

Thông chung về trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình

Hệ thống đào tạo

Giáo dục tri thức

Một trong những yêu cầu quan trọng nhất của trường học là đem đến nguồn tri thức cần thiết cho mỗi học sinh. Tại Tiểu học Nguyễn Thái Bình, nhà trường mang đến chất lượng giáo dục đạt chuẩn quốc tế cho các em.

Đầu tiên phải kể đến phương pháp giảng dạy hiện đại được các thầy cô áp dụng. Thay vì chỉ nghe giảng và ghi chép như truyền thống, giờ đây học sinh được trực tiếp tham gia vào bài học. Thầy và trò sẽ cùng đặt câu hỏi, cùng giải đáp, cùng chứng minh những khái niệm mới. Quá trình học tập diễn ra sôi nổi với các hoạt động nhóm hay những cuộc thi đua nho nhỏ. Bằng cách học tập như vậy, các em sẽ nảy sinh sự hứng thú đối với bài giảng.

Ngoài ra, cách học hiện đại này cũng giúp học sinh có nhiều cơ hội phát biểu trên lớp hơn. Thời gian làm việc nhóm cũng mang đến cho các em nhiều kỹ năng xã hội và khả năng xử lý vấn đề. Đó cũng là cách để những em mới vào lớp 1 nhanh chóng trở nên hoạt bát và hòa nhập tốt với môi trường học tập mới này.

Ngoài ra, để chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế, Tiểu học Nguyễn Thái Bình cũng rất tích cực đầu tư vào những chương trình tiếng Anh. Tiêu biểu là cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Tôi yêu khoa học”. Tại sân chơi này, học sinh được phát triển khả năng nghe nói tiếng Anh và trau dồi đam mê về khoa học của mình.

Hoạt động giáo dục tại trường diễn ra rất sôi nổi
Hoạt động giáo dục tại trường diễn ra rất sôi nổi

Giáo dục thể chất

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình quan niệm rằng, sức khỏe là điểm tựa cho học tập. Vì thế nhà trường tích cực đẩy mạnh các phong trào thể dục thể thao. Nhiều năm liền, Tiểu học Nguyễn Thái Bình được biết đến như một lò đào tạo các vận động viên thể dục thể thao nhí. Các câu lạc bộ thể dục thể thao tại trường là nơi sản sinh ra rất nhiều nhân tài tương lai trong những môn Karate, Judo, Điền kinh, Việt dã…

Trong mỗi năm học, tập thể học sinh cùng nhà trường gặt hái được vô vàn giải thưởng lớn nhỏ cấp quận và thành phố.

Xây dựng một môi trường học tập với các hoạt động thể dục thể thao mạnh mẽ cũng là cách tốt để tạo động lực cho các em rèn luyện. Bởi lẽ chỉ khi thể chất khỏe mạnh thì học sinh mới tự tin tiếp thu tri thức được.

Ngoài ra, việc khuyến khích các em tham gia những môn thể thao từ sớm góp phần nào đánh thức những tiềm năng trong mỗi học sinh. Con trẻ sẽ nhanh chóng xác định được năng khiếu và đam mê của bản thân. Từ đó định hình được con đường tương lai sau này.

Giáo dục đạo đức

Tiểu học Nguyễn Thái Bình đề cao việc tạo nên một môi trường thật văn hóa và lành mạnh. Bởi lẽ sự hình thành nhân cách của trẻ sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố: trường học, gia đình và xã hội. Nhất là trong thời điểm học sinh vẫn còn rất nhỏ như thế này. Việc phát triển đạo đức của trẻ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ môi trường xung quanh.

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình tiến hành giáo dục đạo đức trẻ từ những điều nhỏ nhất. Khi đến lớp các con được học quy định về giờ giấc, cách cư xử với thầy cô và bạn bè. Những điều này giúp bé rèn giũa tính tự giác, kỷ luật, không chỉ ở trường mà còn ở nhà nữa.

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình tổ chức hoạt động ngoại khóa
Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình tổ chức hoạt động ngoại khóa

Ngoài ra, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức những buổi sinh hoạt với mục đích định hướng phát triển phẩm cách của học sinh. Các em sẽ được dạy cách bày tỏ tình cảm, chia sẻ và giúp đỡ người khác. Song song với đó, học sinh cũng sẽ được cảnh báo về các thói hư tật xấu cần tránh xa và hệ lụy của chúng.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Đoàn Thị Điểm Quận 3 – Vì sao nên lựa chọn

Hình thức tuyển sinh

Cách thức đăng ký tuyển sinh năm học 2021-2022 tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình quận 1 sẽ có chi tiết TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình

Cơ sở vật chất

Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo các cấp quận và thành phố, trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình thường xuyên được tu sửa và nâng cấp thêm phần khang trang, hiện đại hơn. Khuôn viên của trường đã được hoàn thiện kỹ càng, cảnh quan xanh được bổ sung nhiều, diện tích rộng rãi, thoáng mát. Học sinh có thể tự do vui chơi và sinh hoạt trên sân trường.

Ngoài ra, hệ thống phòng chức năng cũng là một điểm cộng lớn của nhà trường. Tiểu học Nguyễn Thái Bình đầu tư mạnh tay để có những phòng chức năng càng hiện đại càng tốt. Ví dụ như thư viện trường vô cùng rộng rãi với hàng trăm đầu sách khác nhau. Máy tính tra cứu thông tin hay điều hòa làm mát đều có đủ. Không chỉ học sinh có thể đến mà các thầy cô cũng thường xuyên soạn giáo tại đây.

Hệ thống sân tập, phòng luyện của câu lạc bộ thể dục thể thao cũng được trang bị rất đầy đủ. Các em được hoạt động trong môi trường an toàn và lành mạnh.

Cơ sở vật chất hiện đại của nhà trường
Cơ sở vật chất hiện đại của nhà trường

Đội ngũ giáo viên

Thầy cô giáo là những người trực tiếp dìu dắt và dạy dỗ các em trên con đường tiếp thu tri thức. Vì thế mỗi cán bộ giáo viên tại Tiểu học Nguyễn Thái Bình phải đảm bảo đủ các yếu tố cần thiết như năng lực nghiệp vụ, tinh thần làm việc, tình yêu thương và kiên nhẫn đối với trẻ em. Chính những điều đó đã góp phần mang đến chất lượng giáo dục ưu việt tại Tiểu học Nguyễn Thái Bình.

>>> Xem ngay: Trường THCS Hai Bà trưng – Những ưu điểm phụ huynh nên biết

Qua bài viết trên, hẳn quý phụ huynh đã phần nào hiểu thêm về ngôi trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình. Nếu gia đình bạn đang cư trú tại quận 1, hẳn đây sẽ là lựa chọn không tồi cho con trẻ. Quý phụ huynh cần nắm bắt lịch đăng ký chuẩn xác nếu muốn cho con em theo học tại đây. Chúc con bạn có thể phát triển khỏe mạnh và toàn diện trong tương lai!

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.