Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học – Giáo dục truyền cảm hứng

4.6/5 - (14 bình chọn)

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học là một trong những ngôi trường có nền tảng giáo dục vững chắc và lâu đời. Với sự quyết tâm của nhà trường và đội ngũ giáo viên, Tiểu học Nguyễn Thái Học ngày càng vươn cao và trở thành môi trường học tập mà phụ huynh nên cân nhắc lựa chọn cho con em mình. Lối giáo dục truyền cảm hứng độc đáo và mới lạ chính là điểm khác biệt làm nên thành công của trường Tiểu học Nguyễn Thái Học. Mời quý phụ huynh theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về chất lượng giáo dục của ngôi trường này.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Nguyễn Thái Học

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học được thành lập vào năm 1998. Trải qua hơn 20 năm làm nghề giáo dục, giờ đây Tiểu học Nguyễn Thái Học đã sở hữu một cơ ngơi khang trang, chế độ đào tạo tiên tiến. Hiện trường đang nằm ở địa chỉ 71 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Nhiều năm liền, nhà trường liên tục nhận bằng khen “Trường đạt chất lượng giáo dục” từ Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh. Vào năm học 2015 – 2016, trường chính thức được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1 dựa trên quy chuẩn đánh giá mà nhà nước công bố. Năm học 2016 – 2017, Tiểu học Nguyễn Thái Học chính thức thực hiện đề án thực hiện mô hình trường tiên tiến, theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian 5 năm (2016-2021).

Những thành tích đáng ngưỡng mộ trên là một trong những minh chứng rõ ràng nhất về chất lượng giáo dục tầm cao của Tiểu học Nguyễn Thái Học. Đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh của nhà trường đã không ngừng cố gắng nhằm đem đến hệ thống giáo dục toàn diện và từng bước khẳng định giá trị của nhà trường.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Đoàn Thị Điểm Quận 3 – Vì sao nên lựa chọn

Thông chung về trường Tiểu học Nguyễn Thái Học

Nhiều chương trình ngoại khóa được tổ chức
Nhiều chương trình ngoại khóa được tổ chức

Hệ thống đào tạo

Chương trình cơ bản

Với chương trình cơ bản bắt buộc cho tất cả các học sinh, trường Tiểu học Nguyễn Thái Học xây dựng dựa trên các điều kiện đúng và đủ. Khung giáo trình đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố. Nhà trường sẽ triển khai tiến độ chính xác như vậy.

Bên cạnh đó, điều làm nên sự khác biệt giữa Tiểu học Nguyễn Thái Học và các trường khác là nằm ở phương pháp giáo dục. Nhà trường không chỉ triển khai hoạt động dạy và học như thông thường mà muốn chú tâm vào rèn luyện kỹ năng của học sinh hơn.

Để học tốt thì học sinh không chỉ cần chăm chỉ mà còn cần phải biết cách học nữa. Giáo dục tại Tiểu học Nguyễn Thái Học sẽ cho các em biết đâu là phương pháp học tập phù hợp với bản thân nhất. Khi đã tìm được cách học thích hợp rồi, hiệu suất tiếp thu bài giảng của học sinh sẽ tăng cao. Ngoài ra các em cũng sẽ có ý thức và nề nếp tự học tại nhà. Dần dần nâng cao thành tích và tạo thói quen học tập lâu dài.

Rèn luyện tiếng Anh

Để được công nhận là trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia cấp độ 2, Tiểu học Nguyễn Thái Học phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố cần thiết. Một trong những điều kiện quan trọng nhất là trường phải có ít nhất 50% HS đạt chuẩn tiếng Anh Quốc tế.

Hoạt động trải nghiệm mang đến nhiều kỹ năng cần thiết
Hoạt động trải nghiệm mang đến nhiều kỹ năng cần thiết

Chính vì thế chúng ta không còn phải nghi ngờ gì về hệ thống đào tạo tiếng Anh tại Tiểu học Nguyễn Thái Học. Chương trình tiếng Anh tại đây khắc phục được tốt các khuyết điểm mà người Việt đang gặp phải như: quá đặt nặng lý thuyết, ít từ vựng, nghe và nói yếu…

Để đạt được chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, học sinh được tiếp xúc với chương trình tiếng Anh tích hợp. Hệ thống giảng dạy này bao gồm tiếng Anh tăng cường có giao tiếp với giáo viên bản địa. Ngoài ra, nhà trường cũng mạnh tay đầu tư phần mềm bổ trợ để nâng cao chất lượng dạy và học.

Bên cạnh đó Tiểu học Nguyễn Thái Học còn lập nên câu lạc bộ tiếng Anh giao tiếp ngoài giờ để những em đam mê môn học này, muốn trau dồi thêm kỹ năng có một sân chơi riêng phục vụ cho các hoạt động liên quan. Ngoài ra, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi tiếng Anh như “Sáng tác truyện bằng tiếng Anh” dành cho học sinh Tiểu học. Thể lệ và điều kiện vốn không hề khó khăn. Những cuộc thi đua này được tạo ra để khuyến khích học sinh dành nhiều thời gian cho môn học này hơn qua những cách thức khác nhau.

Chương trình ngoại khóa

Bên cạnh chương trình chính khóa, Tiểu học Nguyễn Thái Học cũng rất tích cực mang đến những buổi sinh hoạt ngoại khóa thú vị. Nhà trường cho rằng, chính thời gian sinh hoạt ngoại khóa sẽ đem đến cho các em rất nhiều kỹ năng hữu ích.

Vào mỗi kỳ nghỉ hè, thay vì giao chồng chất bài tập về nhà, nhà trường sẽ lên kế hoạch để các em được tham gia kỳ sinh hoạt bổ ích. Kế hoạch tổ chức sinh hoạt hè được xây dựng dựa trên các tiêu chí an toàn – bổ ích – tiết kiệm – thiết thực. Nhà trường sẽ phối hợp với ban lãnh đạo các địa phương để tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động của học sinh.

Cụ thể, trường Tiểu học Nguyễn Thái Học sẽ xây dựng những hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc cho các em trải nghiệm. Bên cạnh đó còn có những hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho học sinh.

Trong năm học vừa qua, trường Tiểu học Nguyễn Thái Học đã tổ chức hoạt động thực hiện nếp sống văn minh. Nội dung chi tiết là học sinh sẽ thực hiện các hành động đẹp để bảo vệ môi trường sống xung quanh như dọn rác, trồng cây… Sau đó tiến hành quay video hoặc làm báo cáo xác thực để nộp lại cho nhà trường.

Thời gian vui chơi tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Học
Thời gian vui chơi tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Học

Hình thức tuyển sinh

Phương pháp đăng ký tuyển sinh năm học mới tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Học quận 1 sẽ có chi tiết TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Nguyễn Thái Học

Cơ sở vật chất

Tiểu học Nguyễn Thái Học sở hữu hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế. Nhà trường hiện có 3 mặt tiền đường, tổng diện tích là 6.000m2. Đến năm học 2017-2018, trường đã đạt chuẩn không quá 30 lớp học (hiện có 29 lớp), sĩ số học sinh đạt chuẩn không quá 30 học sinh/lớp.

Mỗi phòng học đều được đầu tư các trang thiết bị hiện đại như: Bảng thông minh, máy chiếu, máy lạnh, tủ cá nhân học sinh, kệ gỗ để dép và nón bảo hiểm, kệ truyện, bảng biểu, bảng kính cường lực, bảng biểu,…

Ngoài ra, Tiểu học Nguyễn Thái Học còn có hệ thống phòng học đa năng với đủ loại trang thiết bị hiện đại, giúp các con có những giờ thực hành sinh động và thu hút hơn.

Phòng học đạt chuẩn học đường
Phòng học đạt chuẩn học đường

Đội ngũ giáo viên

Các thầy cô giáo không chỉ là những người lái đò giúp các em đến với bến bờ tri thức mà còn là người cha, người mẹ, anh, chị và cả người bạn luôn gần gũi, chia sẻ vui buồn với học sinh. Chính vì thế, tại Tiểu học Nguyễn Thái Học, mỗi học sinh đều được quan tâm chăm sóc kỹ lưỡng để có thể lớn lên thật khỏe mạnh và tài giỏi.

>>> Xem ngay: Trường THCS Hai Bà trưng – Những ưu điểm phụ huynh nên biết

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học xứng đáng là nơi tuyệt vời để con em bạn trải qua quãng đường Tiểu học phổ thông. Tại đây các bé sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập truyền cảm hứng với những điều kiện tối ưu nhất cho sự phát triển toàn diện. Đừng quên đăng ký cho bé nhà mình nếu phụ huynh muốn lựa chọn ngôi trường này nhé!

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.