Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện – Tri thức ở đâu vươn cao tới đó

4.7/5 - (12 bình chọn)

Chương trình giáo dục ở bậc Tiểu học nhìn chung là không khó. Tuy nhiên không vì thế mà các bậc phụ huynh có thể lơ là việc học tập của con em mình ở bậc Tiểu học được. Song song với thời gian học tập, các em cũng cần được tham gia những hoạt động để kích thích trí thông minh, khả năng xử lý vấn đề phát triển kỹ năng mềm. Đó mới là một phương pháp giáo dục Tiểu học lý tưởng. Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện tự hào bởi phong cách giáo dục tận tâm, chu toàn, cho trẻ một môi trường học đường thật hoàn hảo.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện

Thành lập

Trước khi trở thành trường cấp 1 độc lập Tô Vĩnh Diện như hiện nay, nơi đây thuộc trường liên cấp Tiểu học & Trung học cơ sở Tô Vĩnh Diện. Trường Tô Vĩnh Diện cấp 1,2 vốn được hợp thành từ ba trường Phan Nam, Lê Quang Định và Trí Nhân. Sau bao nhiêu năm thay đổi, hợp vào và tách ra thì đến năm 1982 cấp 1 Tô Vĩnh Diện đã hoạt động chính thức cho đến ngày nay.

Tiểu học Tô Vĩnh Diện tọa lạc tại 26 Vũ Tùng Phường 1, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những ngôi trường nổi bật tại quận Bình Thạnh, nơi có rất nhiều con em người dân trong khu vực theo học.

Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện
Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện

Thành tích

Trường Tiểu học Tô Vĩnh diện ghi điểm bởi phong cách hoạt động chỉn chu, lấy giáo dục làm mục tiêu hàng đầu. Trong nhiều năm, nhà trường luôn giành được danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và nhận được bằng khen từ thành phố, Bộ GD-ĐT và cả Thủ tướng Chính phủ.

Thành tích của giáo viên và học sinh tại trường cũng rất nổi bật. Nhiều em tích cực tham gia các phong trào cấp Quận, cấp Thành phố và thậm chí là cấp Quốc gia, đem về rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác nhau. Đội ngũ cán bộ giáo viên thì ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn. Nhiều thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quận và cấp thành phố.

Đó chính là một trong những minh chứng rõ ràng nhất về phương pháp vận hành và phong cách giáo dục của Tiểu học Tô Vĩnh Diện. Nhà trường lấy tri thức làm mục tiêu cao cả nhất để phấn đấu và không ngừng vươn lên.

>>> Xem thêm: Trường Tiểu học Trương Định – môi trường phát triển toàn diện

Thông chung về trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện

Hệ thống đào tạo

Kế hoạch học chính khóa

Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện thực hiện kế hoạch học chính khóa 2 buổi/ngày sao cho đảm bảo đúng và đủ kiến thức phổ thông các em cần tiếp thu. Cùng với đó phát triển toàn diện cả về năng lực lẫn phẩm chất.

Về cách thức tổ chức, nhà trường sẽ lên kế hoạch và thực hiện phân công giảng dạy đối với các thầy cô giáo bộ môn sao cho mỗi giáo viên có đủ điều kiện để phát huy toàn diện nhất năng lực nghề nghiệp của mình.

Hoạt động chính khóa sẽ gồm 4 tiết buổi sáng và 3 tiết buổi chiều mỗi ngày. Buổi sáng các em sẽ học các môn theo phân bố của Bộ GD và DDT. Còn buổi chiều sẽ là chương trình củng cố, ôn luyện các môn năng khiếu, môn tự chọn, môn tiếng Anh theo nhu cầu của mỗi em.

Các môn học được bố trí xen kẽ, cường độ vừa đủ để học sinh không cảm thấy căng thẳng và áp lực khi trên lớp.

Lễ kết nạp đội viên tại trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện
Lễ kết nạp đội viên tại trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện

Kế hoạch học tiếng Anh

Mục đích của việc dạy và học Tiếng Anh là nhằm giúp học sinh có thêm công cụ giao tiếp mới, nhất là trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay. Chương trình tiếng Anh Tiểu học sẽ là bước đầu để phát triển khả năng giao tiếp đơn giản bằng tiếng Anh. Các em sẽ được học phát âm một cách tự tin, tạo tiền đề học lên cao hơn sau này. Từ đó hình thành thói quen học tập suốt đời để sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập.

Trường Tiểu học Tô Vĩnh diện thực hiện cung cấp kiến thức về ngôn ngữ Anh cho học sinh để các em có thể giao tiếp đơn giản bằng tiếng Anh thông qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó chủ yếu là hai kỹ năng nghe và nói.

Ngoài ra, chương trình tiếng Anh cũng giúp học sinh có kiến thức cơ bản và tối thiểu về ngôn ngữ Anh bao gồm ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp. Bên cạnh đó thông qua tiếng Anh có thêm những hiểu biết về đất nước, con người và nền văn hóa của các nước nói tiếng Anh.

Phương pháp giảng dạy thu hút giúp các em có thái độ tích cực đối với việc học tiếng Anh. Từ đó tăng thêm sự hứng thú tự nhiên khi theo học bộ môn này.

Lớp tiếng Anh tăng cường sẽ được dạy bởi giáo viên trong trường và cả giáo viên bản ngữ. Học sinh sẽ có cơ hội giao tiếp bằng tiếng Anh chuẩn xác nhất.

Kế hoạch học Tin học

Thời đại 4.0 mở ra với những ứng dụng to lớn của công nghệ thông tin. Vì thế thật đáng tiếc nếu trẻ không được giáo dục về CNTT từ sớm và đúng cách. Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện bố trí 1 tiết Tin học mỗi tuần để trẻ học thêm về lĩnh vực này.

Học sinh sẽ được học kiến thức Tin học căn bản, cách ứng dụng Tin học vào đời sống và cả những môn khoa học khác. Ngoài ra, các em cũng sẽ được dạy về cách sử dụng đồ điện tử đúng cách, thời gian khuyến cáo một ngày, cách chơi và học bằng máy tính hợp lý.

Lý thuyết và thực hành sẽ được bố trí xen kẽ để các em hoàn toàn hiểu hết được những gì được truyền dạy.

Hoạt động ngoại khóa bổ ích
Hoạt động ngoại khóa bổ ích

Hình thức tuyển sinh

Để có thêm thông tin về kỳ tuyển sinh hằng năm, mời quý phụ huynh theo dõi tại website của trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện Bình Thạnh.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện

Cơ sở vật chất

Khuôn viên trường có diện tích 1433 m2 gồm sân vui chơi và 2 dãy phòng học A, B. Ngoài ra, trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện quận Bình Thạnh có tổng 28 phòng học phục vụ cho các tiết chính khóa và cả phòng chức năng (Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tiếng Anh…). Mỗi phòng học lại được trang bị các thiết bị khác nhau phục vụ cho hoạt động dạy và học của môn đó như máy chiếu, tivi, bảng tương tác, dụng cụ thí nghiệm….

Khu ăn trưa được thiết kế sao cho luôn thông thoáng, sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh. Nguyên liệu mỗi bữa đều được nhập mới trong ngày để đảm độ tươi mới. Thực đơn được nhà trường lên trước để gửi cho các phụ huynh tham khảo. Thực đơn trong hai tuần không trùng nhau. Các món ăn được cân bằng theo chế độ dinh dưỡng học đường, vừa đảm bảo ngon miệng mà vẫn đủ chất cho học sinh.

Đội ngũ giáo viên

Nhiều thầy cô đạt thành tích cao
Nhiều thầy cô đạt thành tích cao

Cán bộ giáo viên trong trường đều có bằng chính quy về lĩnh vực sư phạm. Ngoài ra, trường còn thường xuyên tổ chức các kỳ đánh giá năng lực giáo viên, kết quả thủ được 100% đạt chuẩn và trên chuẩn.

Các thầy cô giáo cũng rất tích cực trong việc tổ chức chuyên đề giảng dạy để trao đổi phương pháp làm nghề với nhau. Toàn bộ giáo viên đề được tập huấn sử dụng CNTT thành thạo trong giáo dục để mang đến những bài giảng sinh động và hấp dẫn hơn cho học sinh.

Bên cạnh việc giảng dạy trên lớp, giáo viên cũng là người chú ý đến bữa ăn, giấc ngủ của các em. Các ghi chép về sức khỏe của mỗi học sinh được giáo viên biên soạn và thông báo về cho gia đình để có thể xử lý nếu tình trạng xấu không may xảy ra.

>>>Tham khảo thêm: trường Tiểu học Kim Đồng

Với những ưu điểm kể trên, không khó hiểu khi trường Tiểu học Tô Vĩnh Diễn lại chiếm được nhiều sự ưu ái của các bậc phụ huynh đến như vậy. Nếu cần thêm bất cứ thông tin nào, bạn đọc có thể truy cập vào website của nhà trường hoặc đến trực tiếp phòng tư vấn ở trường. Chúc bạn nhanh chóng tìm được ngôi trường phù hợp cho con em của mình.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.