Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang – có nên theo học hay không?

4.7/5 - (14 bình chọn)

Chọn lựa một ngôi trường Tiểu học tốt cho con cái mình là điều mà bất cứ phụ huynh nào cũng lo lắng. Hiện nay số trường học tăng cao, tuy nhiên liệu những ngôi trường đó có đảm bảo một môi trường học đường tối ưu cho con mình hay không? Nhất là khi mới bước vào lớp 1, bất kỳ đứa trẻ nào cũng sẽ hoang mang và lo sợ. Trường Tiểu học tốt sẽ giúp bé nhanh chóng hòa nhập và học tập thật tốt. Bài viết sau sẽ cho bạn thông tin chi tiết về một ngôi trường lớn tại Quận 9 (sau khi sáp nhập đã trở thành Thành phố Thủ Đức) – trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang

Trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang tọa lạc tại số 284 Hoàng Hữu Nam – KP Giãn Dân – P. Long Thạnh Mỹ – Thành phố Thủ Đức – Thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi trường này đã có nhiều năm làm tốt truyền thống dạy và học. Nhà trường cho rằng, trước khi học kiến thức, học sinh cần học tốt cách làm người. Vì thế khi các em theo học tại đây, những thứ các em nhận được không chỉ là kiến thức của bậc Tiểu học mà còn là rất nhiều bài học, lời khuyên về cuộc sống.

Tiểu học Nguyễn Minh Quang là nơi các em được hồn nhiên, vui vẻ học tập như đúng với lứa tuổi trẻ thơ của mình. Bên cạnh đó, rất nhiều kỹ năng sống được đem đến cho học sinh thông qua những tình huống vui nhộn, giúp trẻ biết cách tự lập và rèn luyện bản thân.

Truyền thống giáo dục lâu đời
Truyền thống giáo dục lâu đời

Ngoài ra nhà trường lấy học sinh làm thước đo đánh giá chất lượng. Vì thế các em luôn được đặt lên mục tiêu hàng đầu. Tất cả mọi hoạt động, kế hoạch được thực hiện đều vì lợi ích của học sinh.

Tiểu học Nguyễn Minh Quang rất khuyến khích các phụ huynh có thể tích cực kết nối với giáo viên và nhà trường. Tiểu học Nguyễn Minh Quang biết rằng sự phát triển của trẻ dựa trên nhiều yếu tố. Vì thế khi phụ huynh, giáo viên và nhà trường tạo nên sợi dây kết nối vững chắc thì có thể đưa ra phương pháp giáo dục trẻ một cách đúng đắn và tối ưu nhất.

Thông chung về trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang

Hệ thống đào tạo

Hệ thống đào tạo của trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang dựa trên giáo trình cơ bản do Bộ GD và ĐT công bố. Học sinh sẽ được đảm bảo tiếp thu đầy đủ bài học chính khóa trên lớp theo sách giáo khoa chính thức. Ngoài ra, với những em theo chậm hơn, nhà trường có thêm phương pháp riêng để lực học của các em được cân bằng. Đối với các môn chính như Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, nhà trường sẽ tổ chức thêm lớp học buổi chiều để các em ôn luyện và bổ sung kiến thức.

Ngoài ra, các lớp ngoại khóa cũng sẽ được đem đến để học sinh có đa dạng trải nghiệm từ trường học. Một số hoạt động thú vị học sinh được tham gia có thể kể đến như: lễ hội Trung Thu, lễ hội Hùng Vương…. Khi tham gia những hoạt động này, các em sẽ có rất nhiều khoảng thời gian vui vẻ với bạn bè, thầy cô và trường lớp. Đó cũng là tiền đề tốt để học sinh cảm thấy thoải mái khi ở trường học hơn.

Lễ khai giảng trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang
Lễ khai giảng trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Đoàn Thị Điểm Quận 3 – Vì sao nên lựa chọn

Cơ sở vật chất

Trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang quận 9 có cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ. Tuy trường không quá rộng nhưng cảnh quan chung rất thân thiện và gần gũi. Các lớp học được đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn chung của Bộ giáo dục. Mỗi lớp đều được thiết kế sao cho thoáng đãng, nhiều ánh sáng, mang đến điều kiện học tập tốt nhất cho các em.

Sân trường rất rộng rãi, phù hợp cho những tiết sinh hoạt ngoài trời hoặc hoạt động thể thao. Cảnh quan chung có nhiều cây cối, bóng râm, đảm bảo cho những phút giây chơi đùa thật thoải mái của các em. Nhà trường còn bố trí thêm những dụng cụ thể thao cho trẻ nhỏ trên sân trường như xà đơn… để các em có thể giải tỏa thể chất sau những giờ học mệt mỏi.

Tiểu học Nguyễn Minh Quang hiểu rõ rằng, lớp học chính là ngôi nhà thứ hai gắn bó với các em trong suối 5 năm. Vì vậy, việc trang trí lớp học được do các em toàn quyền quyết định. Nhà trường sẽ cung cấp đầy đủ những dụng cụ thiết yếu cho việc giảng dạy lẫn sinh hoạt trong lớp như: máy chiếu, bảng thông minh, tủ đựng đồ, bình nước, bảng tin lớp, hòm thư, điều hòa, hệ thống quạt… Tất cả những điều này được bố trí chỉn chu để đảm bảo học sinh được học tập và sinh hoạt trong một môi trường thoải mái nhất.

Lễ tri ân cho học sinh ra trường
Lễ tri ân cho học sinh ra trường

Hình thức tuyển sinh

Về thông báo tuyển sinh năm học mới nhất, mời quý phụ huynh theo dõi TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang

Chất lượng giáo dục được đặt lên hàng đầu

Tiểu học Nguyễn Minh Quang quận 9 luôn không ngừng đổi mới và cải tiến hình thức giảng dạy. Nhà trường thường xuyên đón nhiều đoàn cán bộ giáo dục, các đơn vị kiểm tra hay đội ngũ giáo viên của các trường khác đến để thăm quan, khảo sát và nhận những góp ý trong cung cách hoạt động. Từ đó Tiểu học Nguyễn Minh Quang sẽ rút ra được điểm yếu cần khắc phục, cùng với đó chia sẻ những phương pháp tốt cho các bạn nghề.

Nhà trường áp dụng dụng cụ trực quan vào trong việc giảng dạy vô cùng tích cực. Mỗi lớp học đều đảm bảo có máy chiếu, bảng thông minh, dụng cụ hỗ trợ… vô cùng đầy đủ. Giờ đây, thay vì chỉ tiếp thu bài học qua trang sách nhàm chán, các em sẽ được nhìn ngắm nhiều ứng dụng thực tế vô cùng sinh động và lý thú.

Đội ngũ giáo viên được tuyển chọn qua đầu vào nghiêm ngặt và gắt gao, 100% có bằng cấp sư phạm chính quy. Các thầy cô giáo thường xuyên được cử đi đào tạo và nâng cao trình độ giảng dạy. Ngoài ra, cái tâm với nghề của đội ngũ giáo viên sẽ là tiền để đảm bảo chất lượng giảng dạy. Tất cả các em học sinh đều được quan tâm như nhau, không em nào bị bỏ lại. Vì thế phụ huynh có thể an tâm rằng con em mình đang được nhận chất lượng giáo dục tốt nhất.

Lắng nghe và thấu hiểu

Các con vui hội trăng rằm
Các con vui hội trăng rằm

Trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang cho rằng sự liên kết tốt giữa cha mẹ học sinh và nhà trường là phương pháp ngắn nhất đến con đường giáo dục ưu việt cho trẻ. Trường học và gia đình là hai môi trường quan trọng nhất để hình thành nên nhân cách trong những năm đầu đời của trẻ. Vì thế nhà trường khuyến khích các bậc phụ huynh nên tích cực chia sẻ cách giáo dục con cái, biểu hiện của con khi ở nhà, thành tích học tập của con để hai bên đều có thể bổ sung và điều chỉnh cho hợp lý.

Phụ huynh cũng được khuyên là nên lắng nghe con mình nhiều hơn. Nhiều người cho rằng con mình con bé nên chưa thể có quyết định đúng đắn riêng được. Điều này không đúng. Ngược lại, con trẻ luôn có lối suy nghĩ riêng, việc bác bỏ mọi ý kiến của con sẽ làm bé trở nên tự ti, hạn chế khả năng sáng tạo. Vì thế, phụ huynh nên phối hợp với nhà trường cải thiện cách giáo dục con sao cho hợp thời và hiện đại hơn.

>>> Xem ngay: Trường THCS Quang Trung Quận 4 – Review chất lượng giáo dục

Lời kết

Trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang là môi trường học tập vô cùng lý tưởng dành cho con em của bạn. Tại đây, học sinh sẽ được phát triển về kiến thức, kỹ năng và thể chất một cách vô cùng toàn diện. Trẻ được học nhiều điều mới mẻ, áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là những con số khô khan trên trang giấy. Nếu bạn đang ở quận 9 hay Thành phố Thủ Đức hoặc các khu vực lân cận, đây sẽ là sự lựa chọn giáo dục tuyệt vời dành cho con trẻ. Hãy an tâm rằng con em bạn sẽ có khoảng thời gian học tập vô cùng bổ ích và lý thú.

>>> Ba mẹ có thể tìm hiểu thêm các trường tiểu học khác tại website của chúng tôi

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.