Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Nguyễn Nhược Thị – kết nối yêu thương

5/5 - (11 bình chọn)

Giáo dục tiểu học là một trong những khoảng thời gian quan trọng nhất cho sự hình thành và phát triển nhân cách, năng lực trí tuệ của trẻ. Tại môi trường tiểu học, lần đầu bé sẽ được trải nghiệm cách học tập mới, vì thế không tránh khỏi bỡ ngỡ và lo sợ. Vì thế, các bậc phụ huynh hẳn sẽ vô cùng lo lắng, liệu rằng con mình có thể hòa nhập được với cộng đồng mới hay không, nếu không theo kịp với các bạn thì làm thế nào? Thấu hiểu điều này, trường Tiểu học Nguyễn Nhược Thị đã mang đến chương trình giáo dục mới mẻ và độc đáo, đảm bảo môi trường học tập luôn là tốt nhất đối với mỗi học sinh.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Nguyễn Nhược Thị

Trường Tiểu học Nguyễn Nhược Thị có địa chỉ nằm tại số 02 Nguyễn Nhược Thị, Phường 15, Quận 8, TP.HCM. Tiền thân của trường là trường Cấp 1+2 Lê Lai. Vào năm 1996, Tiểu học Nguyễn Nhược Thị được tách ra và giữ cái tên này cho đến bây giờ.

Trong những năm vừa qua, dưới sự chỉ bảo và quan tâm sát sao của lãnh đạo và phòng GD-DT quận 8, Tiểu học Nguyễn Nhược Thị không ngừng cố gắng vươn lên, đạt nhiều thành tích nổi trội trong dạy và học. Cán bộ, quản lý, giáo viên của trường được các bậc lãnh đạo liên tục khen thưởng bởi sự tận tâm với nghề, đoàn kết, cố gắng vì mục tiêu chung. Học sinh của trường cũng luôn đạt thành tích tốt, tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, liên tiếp đạt nhiều danh hiệu học tập cao.

Lớp học khang trang và rộng rãi
Lớp học khang trang và rộng rãi

Nhà trường luôn chủ động tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương để được cung cấp nhiều dụng cụ hỗ trợ giảng dạy tốt hơn. Ngoài ra, cảnh quan chung và lớp học đều được cải tiến dần dần, mang đến không gian xanh sạch đẹp, môi trường thân thiện và văn hóa.

Có thể thấy được rằng nhà trường luôn cố gắng hết sức để có thể mang đến không gian học tập tốt nhất cho các em. Không bao giờ thỏa hiệp với hiện tại, luôn luôn hướng về một tương lai tốt hơn.

Thông chung về trường Tiểu học Nguyễn Nhược Thị

Hệ thống đào tạo

Chính khóa

Hệ thống đào tạo của trường Tiểu học Nguyễn Nhược Thị đảm bảo bám sát theo đề án, phương pháp mà Sở Giáo Dục ban hành. Cụ thể, học sinh sẽ được tham dự đầy đủ chương trình chính khóa vào buổi sáng. Ngoài ra, với các môn phụ đạo và chương trình ngoại khóa, các em sẽ được vận động tham gia và theo thể lệ tự nguyện. Tuy vậy nhưng gần 100% học sinh tham gia học cả 2 buổi trong ngày. Lý giải cho điều này là vì chương trình mà Tiểu học Nguyễn Nhược Thị mang lại rất hấp dẫn, tạo được hứng thú tự nhiên cho học sinh.

Ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa tại Tiểu học Nguyễn Nhược Thị rất đa dạng và hấp dẫn. Các em được học những kỹ năng sống cơ bản như luật giao thông, cách thể hiện cảm xúc, cách chia sẻ với người khác, cách làm việc nhóm… Ngoài ra, học sinh còn được tham gia những chuyến dã ngoại bổ ích và lý thú như: tham quan vườn quốc gia để học về sinh vật, tham quan nhà máy để biết cách tạo ra sản phẩm…. Cách em còn được tạo điều kiện để trải nghiệm các buổi tư vấn hướng nghiệp. Nghiên cứu giáo dục cho thấy càng cho trẻ sớm tiếp xúc với các nghề nghiệp tương lai càng giúp trẻ sớm tìm được năng khiếu và ước mơ của bản thân.

Hoạt động thể chất ngoài giờ
Hoạt động thể chất ngoài giờ

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Đoàn Thị Điểm Quận 3 – Vì sao nên lựa chọn

Đội ngũ giáo viên

Các thầy cô giáo, nhất là giáo viên chủ nhiệm luôn quan tâm sát sao đến mỗi học sinh. Thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn giúp các em định hình nhân cách tốt từ rất sớm. Dù công việc có vất vả hay nặng nhọc nhưng nhờ tinh thần kính nghiệp, thầy cô tại Tiểu học Nguyễn Nhược Thị vẫn luôn cố gắng hết sức để chăm sóc tận tình mỗi em học sinh.

Cơ sở vật chất

Khuôn viên trường Tiểu học Nguyễn Nhược Thị rất rộng rãi và thoáng mát. Tất cả các tòa nhà đều đã được xây mới theo lối kiến trúc hiện đại, đảm bảo môi trường học đường sạch sẽ, thoải mái. Khu vực sân trường rất rộng lớn, đủ diện tích cho các con vui chơi và sinh hoạt. Những hoạt động thể chất cần không gian lớn như đá bóng, kéo co, thể dục đều có thể được đáp ứng tốt trên sân trường.

Không gian các phòng học đều rất thoáng mát. Gam xanh tươi mới và năng động được chọn làm màu chủ đạo cho tất cả các phòng. Mỗi phòng đều được trang bị những dụng cụ giảng dạy hiện đại như bảng thông minh, máy chiếu… Ngoài ra, nhà trường còn cung cấp đầy đủ dụng cụ trực quan riêng cho mỗi môn học ở các phòng chức năng như: máy tính, bản đồ, quả địa cầu… Với cách dạy kết hợp cùng các dụng cụ mới mẻ như vậy sẽ cuốn hút học sinh vào bài giảng. Các em sẽ sinh ra sự hứng thú tự nhiên với bài học, không hề có cảm giác áp lực hay lo sợ vì điểm số.

Bữa ăn bán trú của học sinh được đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho hoạt động cả ngày dài. Các em có cả bữa chính buổi trưa lẫn bữa phụ buổi chiều. Thực đơn được thay đổi hằng ngày. Những món ăn được làm vừa miệng các em mà vẫn đảm bảo đủ các chất thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể. Giờ giấc nghỉ trưa được giáo viên chủ nhiệm quản lý nghiêm ngặt để mỗi em đều có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Hình thức tuyển sinh

Trải nghiệm làm đồ thủ công
Trải nghiệm làm đồ thủ công

Về kế hoạch tuyển sinh chi tiết cho năm học mới, mời quý phụ huynh xem thêm TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Nguyễn Nhược Thị

Trường Tiểu học Nguyễn Nhược Thị quận 8 là ngôi trường với bề dày truyền thống dạy và học. Tại đây, học sinh không chỉ được tiếp thu kiến thức chính khóa mà còn được tham gia các hoạt động xã hội, rèn luyện kỹ năng mềm và phát triển thể chất. Xen kẽ với các buổi học chính khóa buổi sáng, các em sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa vừa lý thú lại tràn đầy hứng khởi. Quãng thời gian đến trường không còn là cực hình nữa. Ngược lại, các em sẽ luôn yêu quý trường học và không thể chờ đến khoảng thời gian vui học cùng bạn bè và thầy cô.

Tiểu học là bậc học đầu tiên của mỗi đứa trẻ. Vì thế trong khoảng thời gian này đòi hỏi các em phải có kiến thức nền tảng vững chắc. Từ đó mới có thể phát triển tốt trong những bậc học sau. Chính vì thế mà rất nhiều bậc phụ huynh lo lắng về thành tích của con em trong thời gian này.

Lễ tổng kết trường Tiểu học Nguyễn Nhược Thị
Lễ tổng kết trường Tiểu học Nguyễn Nhược Thị

>>> Xem ngay: Trường THCS Hai Bà trưng – Những ưu điểm phụ huynh nên biết

Tiểu học Nguyễn Nhược Thị cam kết đầu ra đạt chuẩn. Những thành tích nổi trội trong thực tế mà Tiểu học Nguyễn Nhược Thị đạt được có thể kể đến như: tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng là 99,64%, tỷ lệ học sinh loại giỏi, tiên tiến đạt 93,14%, tỷ lệ học sinh hoàn thành bậc tiểu học 100%, hiệu suất đào tạo đạt 100%. Vì thế các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm về thành tích con em mình trong quãng thời gian Tiểu học.

Lời kết

Trải nghiệm học lập trình miễn phí

Có rất nhiều ngôi trường Tiểu học mà bạn có thể chọn lựa cho con em mình trong địa bàn TPHCM. Tuy nhiên Tiểu học Nguyễn Nhược Thị là một trong những gợi ý sáng giá nhất. Với đội ngũ giáo viên tận tụy, môi trường học đường thân thiện, cơ sở vật chất cao cấp và hiện đại, chắc chắn con trẻ sẽ có một khoảng thời gian học tập rất chất lượng. Nhà trường sử dụng phương pháp giảng dạy mới tạo hứng thú tự nhiên với bài học cho các em. Vì thế mà mỗi học sinh đều sẽ hào hứng khi đến trường, coi trường là ngôi nhà thứ hai chứ không đơn thuần là nơi tiếp thu kiến thức.

>> Bên cạnh đó, phụ huynh có thể tham khảo thêm một số trường tiểu học chất lượng khác

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.