Đổi mới giáo dụcNổi bật

Học online cơ hội để trẻ thể hiện ý tưởng sáng tạo-Teky

Rate this post

Ý tưởng sáng tạo cực kì quan trọng và cần thiết. Một người có tư duy, biết sáng tạo tốt thì chắc chắn sẽ rất thành công. Tuy nhiên không phải ai cũng có cho mình ưu điểm này. Hoặc là sinh ra đã có, hoặc là phải rèn luyện không ngừng. Càng nhỏ thì việc luyện tập để phát triển não bộ sẽ cực kì hiệu quả. Cùng Teky tìm hiểu học online cơ hội để trẻ thể hiện ý tưởng sáng tạo

Ý tưởng sáng tạo quan trọng như thế nào?

Học online giúp trẻ thể hiện ý tưởng sáng tạo
Học online giúp trẻ thể hiện ý tưởng sáng tạo

Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc sáng chế ra những sản phẩm tốt, mang tính ứng dụng cao là điều vô cùng cần thiết. Để tạo ra được điều đó thì đòi hỏi con người phải không ngừng cải tiến, đổi mới kĩ thuật.

Cách mạng số đang càng ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt. Nếu không nắm bắt công nghệ, cập nhật xu hướng thì chúng ta sẽ bị tụt hậu, lùi lại phía sau. Đặc biệt trẻ em – những chủ nhân tương lai của đất nước, các con phải đi đầu trong việc sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại. Có như vậy quốc gia mới phát triển, đời sống người dân mới được nâng cao.

>>> Có thể phụ huynh chưa biết: 5 Tuyệt Chiêu Để Thúc Đẩy Sự Sáng Tạo Của Trẻ Em

Các hoạt động giúp con phát triển khả năng sáng tạo

Nhiều bậc phụ huynh lo lắng đợt dịch này con không được đến trường sẽ khiến kiến thức bị mai một. Mặc dù đã chuyển sang hình thức dạy online nhưng cũng không được như lúc đến trường. Con sẽ dễ rơi vào tình trạng chơi nhiều hơn học. Thế nhưng bù lại thời gian sẽ có nhiều hơn. Bé có thể làm nhiều việc bổ ích khác.

Kết hợp giải trí với kiến thức bổ ích

Ngoài giờ học online cùng các thầy cô thì con có thể thư giãn bằng cách xem phim, đọc sách. Những bộ phim  về khoa học công nghệ sẽ khơi gợi đam mê và sự tìm tòi nghiên cứu của trẻ. Một con robot hoạt động như thế nào? Làm sao để nó làm được những việc mà con người muốn? Hay đơn giản hơn là những con robot nào đang nổi tiếng nhất thế giới hiện nay…

Bằng cách này con sẽ có nhiều góc nhìn khác nhau về mọi thứ xung quanh, tư duy cũng sẽ tích cực hơn rất nhiều. Việc tiếp cận kiến thức  sẽ giúp bé phát hiện ra những điều thú vị rất tự nhiên. Nó không hề quá phức tạp nên chắc chắn con sẽ nhớ được lâu.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Lập trình game Java – 3 kỹ năng cần có để thành chuyên gia

Cùng trẻ lập trình – Chương trình ý nghĩa cho cả gia đình

Xem kênh truyền hình đang được yêu thích

Một vài chương trình về công nghệ hay mà con có thể xem như: Disney Channel HD (kênh 23). Kênh này chuyên phát những bộ phim hoạt hình vui nhộn do chính Disney và Pixar độc quyền sản xuất. Chúng rất bổ ích, cung cấp cho con hiểu biết về thiên nhiên. Qua đó còn lồng ghép thông điệp vô cùng nhân văn và sâu sắc.

Còn nếu muốn tìm hiểu về thiên nhiên hoang dã thì con nên “ghé qua” National geographic (kênh 47) hoặc Animal Planet (Kênh 44). Nó chuyên về hành trình khám phá những điều bí mật của thế giới động vật, công nghệ, khảo cổ học….Các chương trình được yêu thích nhất phải kể đến: Brain Games, Years of Living Dangerously, Science of Stupid…

giúp trẻ sáng tạo
Học online giúp trẻ thể hiện ý tưởng sáng tạo

Đọc thêm nhiều sách chuyên khảo

Ở lứa tuổi các con từ 7- 16 tuổi đã có thể bắt đầu đọc sách được và khả năng tiếp thu cực kì nhạy. Không nên tập trung quá nhiều vào sách giáo khoa hàng giờ, bố mẹ có thể mua thêm sách khác cho con đọc. Đọc nhiều sẽ giúp con phát triển kĩ năng giao tiếp, cảm nhận.

Các loại sách mà con nên tiếp cận trong giai đoạn này nên thiên về chia sẻ kinh nghiệm. Adam Khoo có một cuốn sách rất nổi tiếng là “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế”. Tác phẩm này rất hay và bổ ích. Nó chia sẻ về phương pháp học tập. Chính tác giả cũng trải nghiệm khi mới cấp 2. Qua đây người đọc sẽ có thêm sự tự tin, ý thức học tập tốt.

Yêu thích truyện nước ngoài bé cũng nên thử đọc “Chàng mèo mang mũ” của Dr.Seuss. Theo  Mark Twain đánh giá thì đây là “Cuốn sách thiếu nhi dễ thương nhất, thắm đượm tình cảm nhất.”

Chơi thể thao nâng cao sự nhanh nhẹn

Bé có thể tự chơi những trò chơi ở nhà như đá cầu lông, nhảy dây chẳng hạn. Con có thể rủ ba mẹ hoặc anh chị cùng chơi cờ vua đúng không nào? Thời gian này ba mẹ cũng có nhiều thời gian để chơi cùng con hơn. Sau khi đọc sách hoặc xem xong các video hay, con nên chơi một chút  để tập sự nhanh nhẹn, dẻo dai.

Tăng cường tư duy hình tượng

Học online giúp trẻ tự tin sáng tạo
Học online giúp trẻ thể hiện ý tưởng sáng tạo

Đây là một trong những hoạt động cần thiết để phát triển ý tưởng sáng tạo. Con có thể vẽ tranh, làm các đồ thủ công như cắt dán, lắp ghép. Qua đó trình độ sắp xếp của bé cũng sẽ tốt hơn mỗi ngày. Con sẽ biết giải quyết như nào là hợp lý, đúng đắn.

Nếu bé còn nhỏ thì ba mẹ có thể hướng dẫn con nên quan sát nhiều hơn. Thường xuyên đặt ra nhiều câu hỏi, từ đó sẽ kích thích sự tò mò, tìm hiểu. Từ đó nảy ra các giải pháp mới, lạ. Muốn sáng tạo thì trước tiên phải hiểu rõ. Mà muốn hiểu rõ thì không gì bằng quan sát và cảm nhận nha.

Thường xuyên trò chuyện cùng con

Cách này cần sự hỗ trợ từ ba mẹ rất nhiều. Thay vì áp đặt suy nghĩ lên con để con bị động thì phụ huynh nên cởi mở hơn. Hãy trao đổi cùng con các vấn đề trong sống, lắng nghe ý kiến và thử hỏi giải pháp của con như thế nào. Đôi khi bạn cũng nên phản biện và cho con cơ hội được phản biện.

Các câu hỏi ” vì sao”, ” sao con lại nghĩ ra được điều này” nên được hỏi nhiều để tạo thói quen cho con. Bất kể khi đưa ra một giải pháp gì mình cũng phải có suy nghĩ kĩ càng, có nguyên nhân của nó. Bên cạnh đó còn giúp phụ huynh hiểu con, nằm bắt tâm lý trẻ. Tình cảm gia đình cũng ngày một khăng khít.

Tham gia các cuộc thi đòi hỏi ý tưởng sáng tạo cao

Học online giúp trẻ tự tin sáng tạo
Học online giúp trẻ thể hiện ý tưởng sáng tạo

Không phải ngẫu nhiên mà xu hướng các cuộc tranh tài tổ chức cho bé ngày càng nhiều. Nếu như những biện pháp trên dùng để rèn luyện, trau dồi kĩ năng thì thi đấu sẽ là “thước đo” vô cùng hiệu quả. Nên có một sân chơi thực thụ để con được thể hiện bản lĩnh, những ý tưởng sáng tạo của mình.

Một trong những cuộc thi được chờ đón nhất mùa hè năm nay dành cho các bé có độ tuổi từ 7 – 16 đó là “Biệt đội anh hùng” của Học viện Teky. Nhằm tạo điều kiện cho các bạn nhỏ được tiếp xúc với công nghệ, lập trình, biến khoa học thành vũ khí, biến sự sáng tạo thành giải pháp chống dịch. Đây chính là ưu điểm mà mô hình Stem mang lại.

Không chỉ nâng cao kiến thức, giúp con học hỏi thêm kinh nghiệm quý giá mà ý tưởng, sự sáng tạo của bé cũng được cải thiện. Cuộc thi đã chính thức khởi động vào ngày 10/4/2020 vừa qua. Hiện sân chơi lập trình bổ ích chống Corona này đang rất được quan tâm. BTC nhận được rất nhiều sản phẩm đăng kí chất lượng.

Mọi chi tiết về cuộc thi trực tuyến này phụ huynh và các con có thể tìm hiểu thêm tại đây nhé! Hi vọng bài viết trên đây đã giúp ích được nhiều cho mọi người. Chỉ cần có sự rèn luyện và định hướng thì tư duy sáng tạo của con sẽ ngày một tốt hơn

Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.