Nuôi dạy con-4.0

Khen thưởng bé như thế nào cho đúng – Có thể bạn chưa biết

Rate this post

Khen thưởng cho bé mang lại một kết quả tuyệt vời đáng kinh ngạc. Các bậc phụ huynh đừng dại gì mà coi thường công dụng của lời khen cho con. Cụ thể là tại sao? Muốn biết, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích Teky bật mí với bạn trong bài viết này nhé.

Khen thưởng cho bé mang hiệu quả tuyệt vời

Nếu bạn vẫn đang tò mò và phán đoán: Không biết khen thưởng cho bé mang lại công dụng gì? Đừng quá nôn nóng, Teky sẽ nói với bạn về lợi ích của lời khen cho bé ngày sau đây thôi.

Khen thưởng tạo động lực cho bé

khen thưởng cho bé 1
Khen thưởng tạo động lực cho bé

Khen thưởng cho bé sẽ mang đến động lực và hưng phấn trong mọi công việc của trẻ. Nếu phụ huynh vẫn đang thắc mắc với quan điểm này. Vậy Teky xin đi giải thích cho lập luận của mình nhé.

Bạn đã bao giờ tự hỏi, động lực và hưng phấn trong công việc bắt đầu từ đâu? Đó có phải là niềm đam mê công việc, áp lực cuộc sống, tiền bạc, danh vọng,…

Còn điều gì mà Teky chưa kể ra không nào? Nếu còn, bạn hãy chủ động bổ sung vào trong suy nghĩ của mình nhé.

Nào giờ, hãy cùng suy nghĩ lại một lần nữa. Những điều này có mang lại động lực và hưng phấn trong công việc cho bạn không. Thành thật với bản thân là không phải không.

Bạn nói bạn đam mê công việc. Liệu khi đối mặt với khó khăn và áp lực, bạn có dám chắc sẽ không chán nản không.

Nếu là áp lực cuộc sống, tiền bạc, danh vọng,… Bạn có chắc rằng, những thứ này khiến mình hưng phấn trong công việc hay đó là điều phải làm thôi. Teky lại nghĩ rằng, đôi khi nó khiến bản thân chúng ta chịu áp lực và nặng nề hơn đó.

Nếu ai đó đã nghĩ rằng, động lực và hưng phấn trong công việc bắt đầu từ lời khen. Xin chúc mừng, bạn đã nghĩ đúng với những gì Teky muốn nói rồi đấy.

Lời khen chính là những hạt giống để nuôi dưỡng niềm đam của bạn với ước mơ và niềm hưng phấn trong công việc.

Đến đây, bạn đã hiểu và tin tưởng Teky rồi phải không.

Đẩy lùi những hành động xấu ở trẻ

khen thưởng cho bé 2
Khen thưởng giúp đẩy lùi các hành vi xấu ở trẻ

Thống kê về số lượng tội phạm ở Mỹ cho thấy, 80% số tội phạm lớn lên trong môi trường bạo lực và miệt thị. Chúng rất ít khi nhận được lời khen từ những người xung quanh.

Điều này cũng lý giải tại sao số lượng tội phạm da đen ở Mỹ luôn chiếm tỉ lệ cao hơn các sắc tộc khác.

Đây cũng chính là một trong những mối lo lớn nhất của họ. Rằng những tên tội phạm nhỏ tuổi khi được trả tự do, phải đối mặt với sự miệt thị của xã hội. Chúng sẽ lại phạm tội và quay trở lại phòng giam.

Dành lời khen thưởng cho bé giúp trẻ nhận ra con nhận ra đâu là hành động xấu và tránh xa. Bởi lời khen giúp trẻ nhận ra đâu là hành động tốt mà bố mẹ mong muốn. Đâu là hành động xấu mình sẽ bị mắng và cần tránh xa.

Điều này chẳng phải giúp cha mẹ đẩy lùi những hành động xấu ở trẻ phải không nào.

Khen thưởng cho trẻ mang đến cảm xúc tích cực

khen thưởng cho bé 3
khen thưởng mang lại cảm xúc tích cực cho bé

Quan điểm này có lẽ chúng ta chẳng cần phải chứng minh quá nhiều. Teky tự hỏi, làm sao để duy trì một cảm xúc tích cực khi ở trong một môi trường toàn những lời ghen ghét, đố kỵ và mắng nhiếc lẫn nhau. Chắc chắn là không rồi phải không.

Đặc biệt là với trẻ nhỏ. Khi chúng chưa thực sự trưởng thành tâm hồn mà luôn phải đối mặt với những lời nói tiêu cực dễ gây nên những chấn thương và hình thành nhân cách không tốt ở trẻ.

Trẻ thường sẽ dễ bị mắc chứng bệnh tự ti, trầm cảm và có thiên hướng bạo lực cao.

Những lời khen mang đến niềm vui, cảm hứng sống và tư duy tích cực cho trẻ. Do vậy, đừng bao giờ tiếc những lời khen thưởng cho bé nhé.

Giúp xây dựng mối quan hệ thân thiết với con

Teky - Học viện công nghệ cho trẻ số 1 Việt Nam
khen thưởng giúp xây dựng mối quan hệ tốt với con

Dành lời khen thưởng cho bé là một trong những cách hiệu quả nhất để cha mẹ làm thân và hiểu con hơn.

Chẳng phải bản năng trong mỗi chúng ta là thích được khen thưởng sao. Với một tâm hồn con trong trắng ở trẻ, được nhận những lời khen chúng sẽ rất vui sướng và thân thiết hơn với người đó.

Khi đã được trẻ yêu quý và trò chuyện, cha mẹ lúc này sẽ thực sự trở thành những người bạn của chúng.

Nếu bạn đang muốn gây dựng mối quan hệ thân thiết và làm bạn với con. Các bậc phụ huynh hãy luôn dành những lời khen thưởng cho bé nhé.

Khen thưởng giúp trẻ vào bản thân tự tin hơn

Trẻ tự tin hơn
Khen thưởng giúp trẻ tự tin hơn

Có phải, khi bạn đang thắc mắc mình có làm tốt việc này không nhỉ. Một ai đó đến bên và nói rằng, bạn đã làm rất tốt. Điều này hẳn khiến bạn cảm thấy vui vẻ và giúp bạn tự tin với việc mình đang làm phải không. Khi cảm xúc này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ hình thành nên sự tự tin trong bạn.

Ở trẻ nhỏ cũng vậy. Chúng sẽ cảm thấy vui vẻ và tự tin vào bản thân hơn khi được nhận lời khen.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, phần lớn người tự ti đều có một quá khứ bị miệt thị và không có ai khen ngợi họ cả.

Khi nào nên dành lời khen thưởng cho bé

khen thưởng cho bé 6
Khi nào nên dành lời khen thưởng cho bé

Dẫu biết lời khen mang đến một kết quả tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải lúc nào phụ huynh cũng nên trao lời khen thưởng cho bé một cách tùy tiện. Điều này dễ làm con hư và tự mãn về bản thân. Nên dành lời khen thưởng cho bé khi nào?

Hai nhà tâm lý học J. Henederlong và tiến sĩ M. Lepper đã dành hơn 30 năm nghiên cứu về những lời khen thưởng cho bé và đưa ra chỉ dẫn cho lời khen đúng cách. Hãy cùng tham khảo dưới đây nhé.

  • Hãy thành thật và cụ thể với lời khen của bạn
  • Lời khen chỉ hữu ích với các đặc điểm có thể thay đổi ở bé
  • Sử dụng lời khen một cách thực tế và kèm với những tiêu chuẩn nhất định
  • Cẩn thận các lời khen mà bé không cần phải quá cố gắng để đạt được
  • Khuyến khích trẻ tập trung vào kỹ năng cụ thể, không nên dựa trên các so sánh giữa chúng với những đứa trẻ và người khác.

Qua những tiêu chí này, bạn có rút ra được tiêu chí nào không. Nếu bạn thấy giải thích như vậy chưa cụ thể cho lắm. Teky đã tóm lược lại thành 3 cách nên và không nên khen trẻ dưới đây nhé.

  • Không khen phẩm chất của trẻ, hãy khen bằng sự việc
  • Không khen khái quát, hãy khen bằng hành vi cụ thể
  • Không khen con thông minh, hãy khen ngợi sự nỗ lực của trẻ

Bạn đã hiểu rõ hơn khi nào nên dành lời khen thưởng cho bé chưa nào. Ở phần sau, Teky sẽ giới thiệu với phụ huynh cách khen con bằng bảng khen thưởng cho bé rất phổ biến và hiệu quả hiện nay.

Sử dụng bảng khen thưởng cho bé hiệu quả

Bảng khen thưởng cho trẻ
Bảng khen thưởng cho trẻ

Bảng khen thưởng cho bé là một sản phẩm được tạo ra nhằm giúp các bậc phụ huynh kiểm soát và khen thưởng các việc làm của con.

Có lẽ việc phải nghĩ khen thưởng con cái gì mỗi lần luôn khiến phụ huynh đau đầu. Con sẽ luôn đòi mua cái này cái lọ và nếu chiều theo quá sẽ làm hư con. Trong trường hợp này, bảng khen thưởng cho bé có vẻ đơn giản những lại rất hữu ích với các bậc phụ huynh đấy.

Sản phẩm chỉ đơn giản có bảng liệt kê công việc, ngày tháng để ghi việc làm cho trẻ. Đồng thời, bảng khen thưởng cho bé có 30 sticker ngộ nghĩnh, vui nhộn sử dụng để khen thưởng mà trẻ sẽ rất thích.

Sản phẩm hiện có giá bán từ 200.000đ đến 250.000đ trên các trang thương mại điện tự (Tiki, Lazada, Shopee,…) và tại các tiệm tạp hóa, siêu thị,… Phụ huynh có thể chủ động tìm mua bảng khen thưởng cho bé rất tiện lợi.

Teky – Học viện công nghệ sáng tạo cho trẻ số 1 Việt Nam

Teky - Học viện công nghệ cho trẻ số 1 Việt Nam
Teky – Học viện công nghệ cho trẻ số 1 Việt Nam

Cho con học công nghệ từ sớm đang là xu hướng phổ biến của nhiều bậc phụ huynh hiện nay. Bởi những lợi ích về tư duy logic, hoàn thiện nhân cách và công việc tốt cho trẻ. Nếu bạn đang muốn cho con theo học công nghệ. Teky sự lựa chọn tuyệt với cho các bậc phụ huynh.

Teky là học viên công nghệ cho trẻ số 1 Việt Nam, do ông Nguyễn Hòa Bình (tức Shark Bình) đầu tư. Ông là một trong những nhà đầu tư công nghệ lớn và thành công nhất Việt Nam.

Teky mong muốn giúp trẻ em Việt Nam nắm bắt được những kiến thức công nghệ mới và sánh ngang với trẻ em trên thế giới. Teky cũng giúp trang bị các kỹ năng cần thiết khác cho trẻ như: kỹ năng sống, quản lý thời gian, tư duy logic và tổng học, kỹ năng tự học,…

Teky có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, môi trường giáo dục STEAM năng động, giúp khơi dậy niềm đam mê và sáng tạo trong trẻ. Tại Teky, trẻ được tự do tìm hiểu và khám phá thế giới, với nhiều hoạt động bổ ích như: trại hè, giải thi đấu,… Giáo viên và phụ huynh đóng vai trò là người định hướng và đồng hành cùng bé.

Teky đã cùng với phụ huynh tìm hiểu cách khen thưởng cho bé hiệu quả rồi. Hy vọng thông tin trong bài viết đã giúp bản đọc giải đáp được vấn đề của mình.

Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.