Công nghệ - Thủ Thuật

Microsoft Teams – Ưu và nhược điểm của phần mềm này là gì bạn có biết?

5/5 - (5 bình chọn)

Ứng dụng Microsoft Teams là một trong những phần mềm được nhiều người tìm kiếm nhất, thế nhưng không phải ai cũng hiểu hết định nghĩa của phần mềm này là gì, cùng với những điểm mạnh và điểm yếu của phần mềm mang lại. Nếu như bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm thông tin về ứng dụng này, cùng đọc ngay bài viết mới của chúng tôi nhé. Tin rằng Teky sẽ cung cấp đến cho bạn rất nhiều thông tin độc đáo và thú vị về ưu nhược điểm của Microsoft Teams đảm bảo khiến cho bạn cảm thấy hài lòng để tìm hiểu thêm. Bắt đầu ngay nhé!

Microsoft Teams là gì bạn có biết?
Microsoft Teams là gì bạn có biết?

Teams microsoft là gì?

Trước khi tìm hiểu về các ưu nhược điểm của phần mềm Microsoft Teams, bạn nên biết phần mềm này là gì. Đây là một phần mềm thuộc vào hệ sinh thái của Office 365, ngoài ra chúng có một hub riêng biệt, được sử dụng chỉ để làm việc nhóm. Khi sử dụng phần mềm này, bạn hoàn toàn có thể thấy an tâm bởi chúng giúp cho bạn có thể dễ dễ dàng chia sẻ được các nguồn tài nguyên với những người sử dụng khác. Khi có Microsoft Team, bạn có thể dễ dàng họp trực tuyến và trao đổi các thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Rất nhiều người cảm thấy thoải mái bởi chỉ riêng với phần mềm này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhiều tính năng được gói gọn trong 1. Với việc có thể tập trung được toàn bộ dữ liệu của nhóm làm việc trở về 1 nơi duy nhất, bên cạnh đó còn có thể cập nhật được việc tương tác đã khiến cho nhiều người cảm thấy đây chính là một phần mềm xứng đáng để sử dụng.

>>> Xem thêm : 8+ phần mềm xóa file cứng đầu uy tín và chất lượng nhất 2023

Cấu trúc của Microsoft Teams gồm có những gì?

Khi nhắc đến cấu trúc của phần mềm Microsoft Team, bạn có thể hiểu một cách đơn giản rằng phần mềm này được chia ra thành 3 cấp khác biệt, bao gồm:

  • Tab: Người dùng hoàn toàn có thể được điều hướng thông qua những nội dung đã được chia sẻ ở bên trong của kênh này.
  • Kênh: Nhờ có kênh, mọi người mới được nghe nhiều hơn về các cuộc hội thoại và từ đó giải quyết các công việc một cách nhanh chóng
  • Nhóm: Đây là nơi để mọi người có thể kết hợp với nhau và trở thành một bộ phận hoàn chỉnh, cùng chung dự án và mang đến những điều tuyệt vời bất ngờ cho doanh nghiệp hoặc cho công ty của bạn.

Bạn có thể chỉ sử dụng 1 trong 3 cấp hoặc dùng luôn cả 3 cấp, tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn.

Chia sẻ về ưu điểm của Microsoft Teams

Tìm đến với ứng dụng Microsoft Teams, bạn có thể cảm thấy an tâm bởi đây là một phần mềm đem lại rất nhiều điểm thú vị cho người sử dụng. Một số điểm cộng thú vị của phần mềm mà bạn không nên bỏ qua bao gồm:

Ứng dụng rất đáng để bạn lựa chọn sử dụng
Ứng dụng rất đáng để bạn lựa chọn sử dụng

Bảo mật dữ liệu cực kỳ hiệu quả

Nhờ có ứng dụng Microsoft Team, bạn có thể cảm thấy an tâm bởi toàn bộ dữ liệu của bạn đều được bảo mật. Với sự cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt, không phải ai muốn tham gia đều có thể vào được trong cuộc họp của bạn. Hơn thế nữa, tính xác thực 2 lớp này giúp đảm bảo với những cuộc họp có tính bảo mật, chỉ có những người làm việc cho công ty mới có thể truy cập được vào tài khoản mà bạn sử dụng. 

>>> Xem thêm : 9 phần mềm ghép chữ vào ảnh đẹp như thiết kế chuyên nghiệp

Tích hợp với cực kỳ nhiều ứng dụng khác nhau

Khi bạn sử dụng Microsoft Team, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp bởi kho ứng dụng mà phần mềm này tích hợp cùng cực kỳ lớn, phải lên đến hơn 400 ứng dụng. Bạn hãy an tâm rằng dù cho bạn muốn thực hiện công việc gì ở trên phần mềm này, bạn đều có thể thực hiện một cách hiệu quả bởi từ việc thiết kế, quản lý dự án hay khảo sát các nhân viên nội bộ công ty, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành được công việc này. 

Dữ liệu trong Microsoft Teams được tập trung về một nơi để đảm bảo hiệu quả công việc

Đối với những ai muốn có cách làm việc hiệu quả hơn khi dùng Microsoft Team, bạn có thể an tâm rằng đây là một phần mềm vô cùng chất lượng bởi mọi dữ liệu mà nó có đều sẽ được đồng bộ lên trên nền tảng đám mây. Thế nên, bất cứ công việc nào mà bạn đang thực hiện, bạn cũng không cần phải rời app và tiếp tục sử dụng một cách nhanh chóng. 

Không mất phí khi sử dụng

Với những doanh nghiệp nào đã có mặt sẵn và sử dụng phần mềm Office365, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đây là một sự lựa chọn thích hợp bởi vì bạn không tốn thêm tiền để sử dụng ứng dụng này. 

Những nhược điểm của ứng dụng Teams là gì?

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng trên thực tế, ứng dụng Microsoft Team cũng có một số nhược điểm khiến cho người sử dụng cảm thấy không ưng ý 100%. Một số nhược điểm mà chúng tôi phải kể đến để Microsoft Team có thể khắc phục và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt và thú vị hơn, đó là:

>>> Xem thêm : Hướng dẫn sử dụng phần mềm kiểm tra tốc độ mạng Speedtest

Có nhiều kênh bị giới hạn

Khi sử dụng Microsoft Teams, trên thực tế không phải kênh nào bạn cũng có thể sử dụng được. Bạn cần phải giới hạn lại số lượng các kênh là 100 kênh cho mỗi nhóm, thế nên khi đã đủ số lượng, bạn sẽ không thể add thêm các channel mới. Điều này làm nhiều người cảm thấy thật sự bất tiện và không thích thú, tuy nhiên khó có thể khắc phục được. 

Microsoft Teams rất đáng để bạn sử dụng
Microsoft Teams rất đáng để bạn sử dụng

Cài đặt phân quyền có hạn chế

Các phân quyền ở trong Microsoft Team trên thực tế còn rất nhiều điểm bị hạn chế. Mặc dù người sử dụng có thể cảm thấy nó được tiết kiệm nhiều hơn về mặt thời gian, thế nhưng nó sẽ có rất nhiều nguy hiểm cho bạn, và về lâu dài, bạn sẽ thấy rằng đây là một sự bất cập mà đáng lẽ Microsoft Team nên sửa chữa ngay từ đầu. 

Nhiều người đánh giá cao ứng dụng này!
Nhiều người đánh giá cao ứng dụng này!

Tuy rằng đây là những hạn chế còn tồn đọng khi sử dụng ứng dụng Microsoft Team, thế nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một phần mềm rất chất lượng, xứng đáng để bạn tìm đến và sử dụng. Bởi thế, đừng ngần ngại tìm hiểu thêm về Microsoft Teams để có thể biết nhiều hơn và sử dụng ngay những ưu điểm vượt trội mà phần mềm mang đến bạn nhé. 

>>> Xem thêm : Phần mềm AutoClick là gì? Tìm hiểu ngay hôm nay.

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết mới từ Teky: tải zoom về máy tính

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.