IT - Lập trình

#Bỏ túi 10 phần mềm lập trình game cho trẻ em tốt nhất 2021

4.3/5 - (3 bình chọn)

Trò chơi điện tử luôn có sức hút đặc biệt đối với các bạn nhỏ. Những thắc mắc về cách tạo ra, cách hoạt động của các trò chơi của các bé chắc hẳn khiến nhiều vị phụ huynh bối rối. Các phần mềm lập trình game cho trẻ chính là giải pháp để các phụ huynh giúp các bé giải đáp thắc mắc, thực hành thực tế.

Các vị phụ huynh có thể yên tâm rằng các ngôn ngữ lập trình trong các phần mềm được thiết kế trực quan, phù hợp với các bé. Không phức tạp, khó hiểu, nhàm chán, những lập trình viên nhí có thể thỏa sức sáng tạo vừa học vừa chơi.

Bỏ túi 10 phần mềm lập trình game cho trẻ em tốt nhất hiện nay

1. Scratch

Scratch
Scratch

Scratch là phần mềm được thiết kế dành cho cho trẻ em được phát triển bởi Học viện Công nghệ MIT- Mỹ. Tại đây không chỉ có các giáo trình dạy viết code cho bé còn có các bài giảng cho người mới bắt đầu, cho các phụ huynh tìm hiểu để hướng dẫn con.

Giao diện được thiết kế sinh động khơi dậy sự thích thú cho trẻ. Tại Scratch trẻ có thể tự tạo ra âm thanh trò chơi bằng nhiều cách: sử dụng âm thanh có sẵn, thu âm và chỉnh sửa qua các bộ lọc. Trẻ có thể tự design nhân vật, chủ động tự do trong xây dựng câu chuyện cho trò chơi.

Scratch xây dựng cho mình một cộng đồng mạnh. Mọi người chia sẻ các sản phẩm, câu chuyện của mình đến từ khắp mọi nơi. Ứng dụng này dành được rất nhiều sự quan tâm, yêu thương từ các lập trình nhí.

dang-ky-lap-trinh-teky1

> Xem ngay : Lập trình scratch 3.0 cơ bản. 3 Lý do nên cho con tiếp cận sớm

2. Tynker

Tynker
Tynker

Tynker phần mềm lập trình game cho trẻ được thiết kế cho từng độ tuổi. Tính cá nhân hóa cao nên tùy vào đối tượng sử dụng Tynker sẽ có những gợi ý, định hướng.

  • Trẻ từ 4-7 tuổi: Hướng dẫn bằng giọng nói bắt đầu làm quen với mã, rèn luyện tư duy logic. Qua đó, trẻ có thể tạo các ứng dụng đơn giản và có kiến thức cơ bản về mã hóa.
  • Trẻ từ 8- 13 tuổi: Cung cấp công cụ thiết kế trò chơi bằng cách kéo, thả mã hóa. Trẻ được khám phá các môn học STEM, thiết kế mod, điều khiển robot,…
  • Trẻ từ 14 tuổi sẽ được học mã hóa trong tế giới thực, lập trình bằng ngôn ngữ Pythons, Java, hiểu về các cấu trúc dữ liệu.
  • Phần mềm này không miễn phí hoàn toàn. Một số nội dung bạn phải trả phí để được trải nghiệm.

Cộng đồng Tynker xây dựng được cũng không thua kém gì so với Scratch. Mức độ phổ biến và nổi tiếng Tynker phủ trên nhiều quốc gia cho thấy uy tín, hiệu quả của nó.

3. Kodable

Kodable
Kodable

Kodable là phần mềm miễn phí trên ipad được thiết kế cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên. Trẻ học lập trình thông qua các trò chơi vui nhộn. Các nội dung học tập được thiết kế phù hợp cho các đối tượng. Thông qua Kodable  trẻ có cái nhìn sơ bộ về lập trình, viết code.

Các nội dung được dạy trên Kodable:

  • K- Lớp 2 chương trình dành cho trẻ từ 4 đến 7 tuổi: phát triển tư duy phản biện, cá nhân hóa tạo nhân vật, kéo và thả mã hóa,…
  • Lớp 3-5 chương trình dành cho trẻ từ 7 đến 10 tuổi: lập trình bằng JavaScript, chuyển đổi mã thực, thiết kế trò chơi,…

Những người mới bắt đầu học lập trình bằng ngôn ngữ JavaScript có thể ghé qua Kodable.

>>> Có thể phụ huynh quan tâm: 7 Phần mềm vẽ 3D tốt nhất hiện nay trên máy tính

4. Stencyl

Stencyl
Stencyl

Stencyl là một phần mềm lập trình game đơn giản bất kì ai cũng có thể sử dụng từ trẻ con đến người lớn.Thông qua thao tác kéo và thả (block-snapping) tạo ra các trò chơi. Không cần lập trình hay sử dụng mã nguồn phức tạp trẻ em và người lớn đều dễ dàng tạo ra các sản phẩm của mình.

Không chỉ dễ dàng tạo ra trò chơi, việc trải nghiệm, chia sẻ cũng rất dễ dàng. Stencyl tương thích với tất cả nền tảng như IOS, Android, Max, Windows,… Tạo, xuất bản và trải nghiệm ở mọi nền tảng, viết một lần chạy khắp nơi điểm nổi bật của Stencyl.

5. Daisy the Dinosaur

Daisy the Dinosaur
Daisy the Dinosaur

Daisy the Dinosaur phần mềm lập trình game, học code miễn phí dành cho trẻ em. Nhân vật chính của trò chơi này là chú khủng long hoạt hình đáng yêu. Các thử thách, nhiệm vụ làm cho chú khủng long hoạt động, nhảy múa sẽ được đưa ra. Người chơi bằng các kéo thả các mã code để thiết lập hoạt động cho chú khủng long theo đúng yêu cầu.

Thông qua các thử thách của trò chơi này, trẻ sẽ hình thành khái niệm về lập trình, đối tượng.Tại sao lại không cùng bé làm cho chú khủng long nhảy múa thật sống động trên màn hình?

  • Link dowload Daisy the Dinosaur cho IOS tại đây.
  • Link dowload Daisy the Dinosaur cho Android tại đây.

6. Think and Learn Code-a-Pillar

Think and Learn Code-a-Pillar
Think and Learn Code-a-Pillar

Khác với Daisy the Dinosaur sử dụng hình ảnh chú khủng long đáng yêu, Think & Learn Code-a-pillar sử dụng hình ảnh chú sâu bướm bắt mắt nhiều màu sắc. Các bé sẽ vẽ các mã lệnh để chú sâu bướm vượt qua các chướng ngại vật, thử thách để đi đến cuối mê cung.

Kiến thức về lập trình sẽ được tăng lên khi các bé chơi lên các màn cao hơn. Ngoài ra, bé sẽ được học cách lập kế hoạch, sắp xếp trình tự các bước để đạt được mục tiêu. Thông qua phần mềm lập trình game bé rèn luyện tư duy giải quyết vấn đề, nhận dạng số, cách sắp xếp số theo trình tự để tạo thành một chuỗi mã.

7. Gamestar Mechanic

phần mềm lập trình game cho trẻ 4
Gamestar-mechanic

Gamestar Mechanic là một phần mềm lập trình game được thiết kế phù hợp cho trẻ từ 7 đến 14 tuổi. Các bé có thể vừa học vừa chơi bằng các tính năng của gamification. Trẻ phải dành những item để tạo trò chơi bằng cách thực hiện các nhiệm vụ.

Các thiết kế trò chơi của ứng dụng này tương đối khó. Nhưng cộng đồng hỗ trợ của Gamestar Mechanic rất mạnh mẽ và nhiệt tình. Gamstrar mechanic đang dành được rất nhiều sự quan tâm từ các thanh thiếu niên.

Phần mềm Code Monster chính là ứng dụng web sử dụng hoàn toàn miễn phí và rất tốt trong việc áp dụng cho trẻ em. Không mất bất kỳ chi phí nào khi tham gia học, bạn chỉ cần thiết lập tài khoản và bắt đầu học.

8. Code-Avengers

phần mềm lập trình game cho trẻ 3
Code-Avengers

Code Avengers phần mềm lập trình game cho trẻ phải trả phí. Các bậc phụ huynh chắc hẳn sẽ đắn đo không biết ứng dụng Code-Avengers có xứng đáng với số tiền bỏ ra không? Hãy cho con em mình tham gia trải nghiệm học thử miễn phí trong 7 ngày của ứng dụng. Với 5 bài học sau 7 ngày con bạn có các kiến thức cơ bản về:

Ứng dụng này sẽ cho thấy số tiền các bậc phụ huynh bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. Các bé được học một cách bài bản, học mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc thời gian.

lap-trinh-cho-tre

9. Tool lập trình KTurtle

phần mềm lập trình game cho trẻ 2
Kturtle

Một trong các phần mềm lập trình game cho trẻ là Kturtle. Kturtle sử dụng đặc tả ngôn ngữ logo để dạy lập trình cho trẻ. Logo mang đầy đủ các đặc điểm như các ngôn ngữ lập trình khác. Đồ họa con rùa là điểm tạo sự khác biệt KTurrtle. Đây là công cụ hữu ích để đào tạo lập trình cho trẻ em.

10. Code-Monkey

phần mềm lập trình game cho trẻ 1
Code-Monkey

Sau 6 năm hoạt động từ 2014, Code Monkey là phần mềm lập trình game cho trẻ có độ phổ biến cao. Thông qua các trò chơi trẻ ghi nhớ, nhận dạng các mã, các code. Trẻ được rèn luyện kỹ năng tư duy logic, lập trình, tạo code.

Thông qua việc viết các code để chú khỉ có thể ăn được chuối là lồng ghép kiến thức lập trình. Điều này giúp các bé luôn hứng thú với việc học.

Lời kết

Mong rằng sau bài viết này các bậc phụ huynh sẽ giải đáp được các thắc mắc của các bé. Ngoài cùng con lập trình game qua các phần mềm lập trình cho trẻ, các bậc phụ huynh có thể tham khảo các tài liệu cho trẻ lập trình do các trung tâm thiết kế. Cùng con lập trình game là hoạt động bổ ích giúp bé thông minh hơn. Tại sao lại không cùng bé bắt tay tạo trò chơi cho riêng mình?

Xem thêm:

Học Viết Code Trước Khi Biết Nói Chuyện Với Mọi Người Tại Ấn Độ

Nghề lập trình và những sự thật không ngờ tới

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.