Công nghệ - Thủ Thuật

7 Phần mềm vẽ 3D tốt nhất hiện nay trên máy tính – Teky

4.2/5 - (61 bình chọn)

Một phần mềm thiết kế 3D tốt sẽ trở thành công cụ để bạn phát triển đam mê. Dù là chuyên gia về thiết kế đồ họa, lựa chọn app vẫn luôn là một vấn đề phức tạp. Giúp bạn tìm đươc một phần mềm phù hợp nhất với khả năng, mục đích làm việc. Dưới đây là top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất hiện nay trên máy tính.

Phần mềm vẽ 3D là gì?

Nếu bạn là “lính mới” trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, tìm hiểu khái niệm luôn là điều cần thiết.

Vẽ 3D hay còn được gọi theo thuật ngữ chuyên ngành là đồ họa 3D, đồ họa 3 chiều. 3D (3-Dimension) là kỹ thuật phổ biến đang được sử dụng trong ngành đồ họa máy tính. Việc thiết kế được thực hiện dựa trên các quy tắc trong không gian ba chiều. Hình ảnh được dựng một cách chân thực nhất bằng công cụ là các phần mềm thiết kế đồ họa vi tính.

Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất hiện nay trên máy tính

Vậy thiết kế 3D nên dùng phần mềm nào? Bắt đầu lựa chọn ngay cho mình một phần mềm phù hợp để học chuyên sâu nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Phần mềm vẽ 3D trên máy tính – Những lưu ý nên biết khi dùng

1. Sketch Up

Sketch Up là một trong những phần mềm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Nó nhận được đánh giá rất cao từ các designer chuyên nghiệp. Và được sử dụng trong đa dạng các lĩnh vực từ cơ khí, nội thất đến kiến trúc hoặc game online…

Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính
Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính

Các đặc điểm nổi bật của sketch Up có thể kể tới như:

  • Giao diện thân thiện với người dùng.
  • Có hỗ trợ các plugin, liên kết các chương trình.
  • Thư viện có mã nguồn mở, cho phép đóng góp kho mô hình 3D.
  • Chi phí sử dụng của phần mềm Sketch Up khá linh hoạt. Nó cho phép người dùng được sử dụng miễn phí. Hoặc có thể trả phí nếu cầu các công cụ có hiệu suất cao hơn.

2. Blender

Blender được sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực dựng phim hoạt hình, làm kỹ xảo hay chỉnh sửa ảnh nghệ thuật trong 3D. Ngoài ra, nó còn là một công cụ hỗ trợ tốt cho các phần mềm tương tác cũng như games online 3D.

Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính
Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính

Blender có nhiều lợi thế:

  • Là phần mềm miễn phí.
  • Kho dữ liệu của blender là nguồn mở.
  • Plugin phong phú, đã nhận được nhiều đóng góp.
  • Tính năng cao, hữu ích.
  • Phần mềm được nâng cấp thường xuyên.
  • Có khả năng chỉnh sửa và dựng video 3D.

>>> Xem thêm : Công Nghệ In 3D Giúp Học Sinh Giải Quyết Những Vấn Đề Đời Thường

3. Morphi

Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính
Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính

Được phát triển ở New York, bởi công ty The Inventery, Morphi là phần mềm vẽ 3D chuyên dụng cho máy tính bảng. Chính vì thế, Morphi có những lợi thế cao hơn về cách sử dụng so với các loại phần mềm khác.

  • Cách sử dụng đơn giản.
  • Thư viện hiệu ứng lớn, phong phú, hoàn chỉnh.
  • Tính năng linh động.
  • Giá thành sử dụng rẻ, có thể dử dụng miễn phí trong 15 ngày đầu.

4. Leopoly

Là một trong những phần mềm thiết kế 3D được xây dựng dựa trên nền tảng đám mây, Leopoly là một sản phẩm tới từ Hungary. Đối tượng được phần mềm này hướng tới chủ yếu là những người mới trong lĩnh vực đồ họa 3D.

Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính
Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính

Các ưu điểm của phần mềm này khá nhiều:

  • Giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng.
  • Tùy chọn đa dạng, phục vụ nhu cầu người dùng.
  • Tương thích với nhiều loại máy.
  • Thư viện dự án rộng lớn, tạo điều kiện tham khảo cho những nhà thiết kế.
  • Có định dạng tệp dưới dạng STL hoặc OBJ, thuận tiện cho việc chỉnh sửa.

5. 3Dslash

3DSlash được xây dựng dựa trên nguyên lý hoạt động cũng như khả năng của các khối lập phương. Phần mềm này được sáng chế và phát triển kể từ năm 2013 bởi Silvain. 3Dslash có độ phân giải cao, chất lượng hình ảnh chuẩn, các mô hình 3D có độ chính xác cao. Đây có thể được coi là phần mềm tạo điều kiện cho người dùng phác thảo nên những ý tưởng của mình.

Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính
Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính

6. DX Studio

Tập trung chủ yếu vào việc phát triển tương tác trong thiết kế đồ họa 3D, DX Studio là một công cụ hỗ trợ hữu ích trong sáng tạo game 3D. Dựa trên những ứng dụng về thời gian thực, khả năng tương tác trong thiết kế của DX Studio được đẩy lên một môi trường phát triển hoàn thiện nhất. Phần mềm DX Studio cho phép tích hợp, tối ưu hóa các bản thiết kế, nâng cao hiệu suất làm việc.

>>> Xem thêm : TOP 6 CÔNG TRÌNH IN 3D LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính
Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính

7. Solid Works

SolidWorks là một trong những phần mềm được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế 3D. Sở hữu nhiều tính năng tuyệt vời, Solid Work sẽ là một lựa chọn tốt:

  • Tính năng sử dụng tiện dụng, được thiết kế đơn giản.
  • Giao diện trực quan, thân thiện với người dùng.
  • Là một công cụ hổ trợ cho những chuyên ngành về kiến trúc hoặc nội thất.
  • Cách xử lý linh hoạt, cho phép thiết kế các hình khối 3D dễ dàng.

Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính
Top 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất cho máy tính

Một số câu hỏi thường gặp về vẽ 3D

Độ tuổi nào được coi là phù hợp để làm quen với vẽ 3D?

Độ tuổi để học và làm quen với vẽ 3D được cho rằng nên bắt đầu từ sớm. Hãy bắt đầu ngay khi có thể, cơ hội sẽ đến với bạn sớm hơn những người khác. Việc hình thành kỹ năng và tư duy sáng tạo nên bắt đầu từ khi bạn còn là một đứa trẻ. Vì vậy, hiện nay xu hướng để trẻ tiếp xúc sớm với đồ họa 3D là lựa chọn của đông đảo phụ huynh.

Thiết kế 3D, nên tự học hay đi học?

Đi học không phải là điều bắt buộc trong ngành công nghiệp thiết kế đồ họa. Và tất nhiên, điều đó không bắt buộc ở thiết kế 3D. Trong ngành công nghiệp này, thứ được coi trọng nhất là kỹ năng. Vì vậy, để bắt đầu với thiết kế 3D, bạn có thể lựa chọn hai cách.

Các cách học vẽ 3D
Các cách học vẽ 3D

Tự học.

Nếu bạn có khả năng kiên trì, cần mẫn, siêng năng tìm kiếm tài liệu và chăm chỉ giao lưu trên các diễn đàn. Bạn là người phù hợp với cách học này. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích về mặt kinh tế và thời gian. Cách học này lại có khá nhiều bất lợi. Nếu tự học ở nhà, bạn sẽ không thu được nhiều kinh nghiệm từ những người thành công đi trước. Không có cơ hội để được tiếp xúc sớm với nghề và không có áp lực cũng là những điều sẽ cản đường bạn tới thành công.

Đi học.

Như đã đề cập ở trên, trong ngành thiết kế, bằng cấp không phải yếu tố then chốt. Vậy việc theo học ở trung tâm có thực sự cần thiết hay không? Thời gian và tiền bạc mà bạn bỏ ra để theo học tại một trung tâm sẽ giúp bạn thu về kết quả gì?

Theo học một khóa thiết kế sẽ giúp bạn có những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết và bổ ích cho quá trình làm việc sau này. Bên cạnh việc tiến trình học tập cũng như khả năng của bạn được đẩy mạnh hơn. Bạn sẽ thu được vô cùng nhiều kinh nghiệm cũng như cơ hội thực hành. Điều đó có được nhờ các yếu tố mà chỉ khi đi học bạn mới được tiếp xúc. Đó là có người dẫn dắt, có áp lực học tập, deadline, các job trong thời gian học tập để rèn luyện,… Quan trọng hơn, bạn có thể được nhận nhiều ý kiến khách quan của mọi người để thay đổi bản thân.

Cách học nào cũng có những thế mạnh riêng. Vì vậy, tùy vào tình hình cụ thể của bạn, hãy tự lựa chọn cho mình cách học hiệu quả nhất nhé!

Địa chỉ học vẽ 3D tốt nhất cho những ai muốn học thiết kế 3D chuyên nghiệp?

Một số địa chỉ uy tín để học Unity 3D
Một số địa chỉ uy tín để học Unity 3D

Các trung tâm về thiết kế đồ họa ngày càng xuất hiện tràn lan. Vậy, đâu mới là địa chỉ thực sự uy tín?

Đối với đối tượng là trẻ em từ 3 – 18 tuổi:

Teky đang có một khóa học phù hợp cho các bé có thể trải nghiệm thêm về ngành nghề này. Khóa học với mục đích rèn luyện cho trẻ về tư duy thiết kế, dựng hình. Bên cạnh đó, trẻ có thể được bổ sung các kiến thức lý thuyết liên quan tới hình học, toán học. Thậm chí, còn được tìm hiểu về sự kết hợp của các hình khối trong tạo hình. Cho trẻ nắm rõ cấu trúc của các vật thể và kiến trúc đơn giản. Khi tham gia khóa học, bé có thể được tìm hiểu vác kiến thức về

  • Các khái niệm về hình học, toán học và sự kết hợp của các hình khối trong tạo hình
  • Cấu trúc của các vật thể và kiến trúc đơn giản.
  • Thiết kế 3D với Maker Empire
  • Thiết kế 3D với TinkerCad
  • Rèn luyện tư duy thiết kế và khả năng sáng tạo

Đến với trang chủ Teky để ba mẹ có thể tìm hiều thêm thông tin và các khóa học phù hợp. Ngoài ra, ba mẹ và các bé cũng có thể tham khảo thêm các mẫu thiết kế tại mục sản phẩm của học viên.

Đối với những người có nền tảng và nhu cầu muốn được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này:

Đối với những học viên đã có nền tảng và muốn phát triển chuyên sâu. Các bạn có thể tham khảo thêm về trung tâm Arena Multimedia. Đây là trung tâm đào tọa mỹ thuật đa phương tiện, đã xuất hiện ở Việt Nam từ 2004. Chương trình giảng dạy ở AM được sử dụng các giáo trình quốc tế.

Điều gì là quan trọng nhất trong quá trình theo học thiết kế 3D?

Một số lưu ý khi học vẽ 3D
Một số lưu ý khi học vẽ 3D

Có rất nhiều lời khuyên sẽ được đưa ra cho bạn trong quá trình học thiết kế 3D. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ dành cho bạn 3 lời khuyên quan trọng nhất. Bạn nên nhớ nếu muốn chuyên sâu trong lĩnh vực này.

Đầu tiên, bạn cần định hình nên phong cách thiết kế của riêng mình.

Định hình phong cách của riêng mình là một quá trình dài, đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng nghề nghiệp. Tuy nhiên, có một lời khuyên dành cho bạn đó là hãy cứ miệt mài thực hành, không ngừng học hỏi và bạn sẽ tìm thấy phong cách phù hợp nhất với bản thân mình.

Thứ hai, đạo ý tưởng tuyệt đối không bao giờ là một giải pháp hay.

Những khó khăn trong quá trình sáng tạo cũng như xây dựng ý tưởng có thể trở thành rào cản ngăn bạn tới thành công. Mặc dù vậy, bạn tuyệt đối không được cho phép bản thân mình đi sao chép. Hãy cố gắng hơn nữa và tìm cho mình một cảm hứng sáng tạo mới. Tôn trọng tư duy và sự sáng tạo của người khác của người khác cũng chính là tôn trọng chính mình. Đó là đạo đức chuẩn mực cơ bản của nghề nghiệp.

Thứ 3, công cụ kỹ thuật số không phải là tất cả.

Có thể các bạn cảm thấy công cụ 3D sẽ là một phương tiện hoàn hảo. Tuy nhiên, nó không giải quyết hết được vấn đề của bạn. Trước khi lựa chọn một thiết bị, hãy cân nhắc đến khả năng và nhu cầu sử dụng của mình. Bên cạnh các thiết bị hiện đại, bút và giấy cũng bổ trợ cho bạn nhiều trong quá trình sáng tạo đấy!

Lời kết: Trên đây là 7 phần mềm vẽ 3D tốt nhất hiện nay để thiết kế đồ họa trở nên đơn giản hơn. Nếu chưa lựa chọn được cho mình một phần mềm phù hợp. Đừng ngại tải về và dùng thử nhé! Teky mong những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế. Chúc các bạn may mắn và thành công với thiết kế đồ họa 3D.

Xem thêm:

Công Nghệ In 3D Giúp Học Sinh Giải Quyết Những Vấn Đề Đời Thường

Unity 3D là gì? Học lập trình game dễ dàng với Unity-Teky

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.