Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Lê Văn Thọ – Sánh bước hướng tương lai

4.9/5 - (16 bình chọn)

Một môi trường học tập tốt không chỉ cho con em bạn điểm kiểm tra cao hay điểm thi loại giỏi. Bên cạnh đó, nó còn phải giúp tôi luyện và rèn giũa nhân cách, phẩm chất của học sinh. Nhất là trong bậc Tiểu học. Mỗi đứa trẻ đều ngây thơ và trong sáng như một tờ giấy trắng. Việc quyết định các em lớn lên như thế nào, trở thành người ra sao có sự liên kết chặt chẽ đối với môi trường học đường. Trường Tiểu học Lê Văn Thọ là một trong những ngôi trường nổi bật tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Với nhiều năm truyền thống dạy và học, trường đã và đang là sự lựa chọn của rất nhiều phụ huynh có con em trong độ tuổi Tiểu học.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Lê Văn Thọ

Trường Tiểu học Lê Văn Thọ tọa lạc tại 225 Khu phố 4, đường Nguyễn Thị Kiểu, Quận 12, TPHCM.

Tiền thân của trường là phổ thông cơ sở Tân Thới Hiệp trực thuộc UBND quận Hóc Môn. Trường Tân Thới Hiệp được thành lập từ những năm 1975. Đến năm 1977, trường lại thuộc địa bàn quận 12 sau khi quận Hóc Môn được tách ra. Đến năm 1999, từ hệ thống phổ thông cơ sở, trường được tách ra thành trường Tiểu học Tân Thới Hiệp quận 12. Đến năm 2007 – 2008, trường được xây dựng lại khang trang và nằm tại số 225 Nguyễn Thị Kiểu cho đến ngày nay. Sau khi thi công hoàn thiện, trường chính thức mang tên Tiểu học Lê Văn Thọ.

Trường Tiểu học Lê Văn Thọ có tổng cộng 87 phòng học với 4247 học sinh – một con số rất lớn. Lý giải cho điều này có lẽ nằm ở hiện tượng đô thị hóa ngày nay. Hơn nữa, Tiểu học Lê Văn Thọ lại nằm ở trung tâm quận 12, nơi có khu dân cư rất đông đúc.

Trường Tiểu học Lê Văn Thọ thân thiện và tích cực
Trường Tiểu học Lê Văn Thọ thân thiện và tích cực

Trung bình mỗi lớp học sẽ có gần 48 em, hơi đông so với sĩ số của một lớp Tiểu học bình thường. Tuy vậy nhưng nhờ sự quản lý chặt chẽ của nhà trường, sự quan tâm sát sao của các thầy cô giáo chủ nhiệm lẫn bộ môn, trường vẫn vận hành trơn tru và được nhiều phụ huynh hài lòng. Cho đến ngày nay, trường đang dần dần mở rộng và cải thiện cách phân bố lịch học sao cho các lớp được giảm số lượng học sinh đi.

Thông chung về trường Tiểu học Lê Văn Thọ

Hệ thống đào tạo

Chương trình giáo dục và các hoạt động giáo dục được nhà trường thực hiện theo đúng quy định của Sở giáo dục. Các kế hoạch giáo dục đều được công khai và phổ biến chi tiết đến giáo viên, cha mẹ học sinh trước khi triển khai.

Nhờ tính cần cù, không ngừng vươn lên, nhà trường cùng cán bộ giáo viên đang ngày càng cải thiện chất lượng chất lượng dạy học. Nhiều năm liền tỷ lệ học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học là 100%. Ngoài ra, tỷ lệ học sinh đạt học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt cũng cao lên theo từng năm học.

Để có được kết quả như vậy là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của một tập thể lớn. Nhờ vậy mà trường Tiểu học Lê Văn Thọ đã chiếm được rất nhiều sự tin tưởng của phụ huynh, tạo uy tín cao về một thương hiệu giáo dục trên địa bàn quận 12.

Về chi tiết, kế hoạch giáo dục của Tiểu học Lê Văn Thọ được triển khai như sau:

Bài giảng trên lớp sinh động
Bài giảng trên lớp sinh động

Hoạt động chuyên môn

Giáo viên và nhà trường phối hợp để đưa ra khung chương trình cho từng năm, từng kỳ, từng tháng và từng tuần. Các xây dựng kế hoạch chi tiết sẽ giúp đảm bảo lượng kiến thức hợp lý nhất được các em học sinh tiếp thu đầy đủ, tránh tình trạng chồng chéo, lặp lại giữa các môn cùng phân ban.

Giáo viên đảm bảo dạy đúng và đủ chương trình các môn học. Thực hiện yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng. Bên cạnh đó phải lựa chọn nội dung, thời lượng, phương pháp, hình thức giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh, đáp ứng khả năng nhận thức và yêu cầu phát triển bền vững trong điều kiện thực tế.

Trường Tiểu học Lê Văn Thọ thực hiện sắp xếp thời khóa biểu một cách thông minh. Các môn tự nhiên, xã hội và nghệ thuật được xếp xen kẽ để không gây cảm giác nhàm chán khi phải học một môn trong thời gian dài. Các tiết học được triển khai kết hợp với dụng cụ trực quan thực tế, tạo hứng thú và giảm căng thẳng cho các em.

Mỗi đối tượng học sinh cần có một cách giáo dục khác nhau. Học sinh giỏi lên được bồi dưỡng phát triển năng khiếu. Trong khi đó, cần phụ đạo để học sinh yếu bắt kịp với tiết tấu của lớp học.

Hoạt động ngoại khóa

Bên cạnh các tiết học chính khóa, hoạt động ngoại khóa cũng là khoảng thời gian quan trọng đối với các em học sinh. Lịch sinh hoạt ngoại khóa cũng được lên kế hoạch trước và sắp xếp kỹ càng y như chính khóa vậy.

Hằng năm, những hoạt động ngoại khóa đa dạng được tổ chức sao cho phù hợp với mỗi độ tuổi và nhu cầu của học sinh. Thông qua thời gian ngoại khóa, nhà trường cũng tiến hành đánh giá, xếp loại để động viên và khuyến khích học sinh nhiệt tình tham gia.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường tiểu học Phú Mỹ quận 7 có tốt không bạn đã biết? 

Lễ kỷ niệm

Tiểu học Lê Văn Thọ tổ chức những ngày lễ, kỷ niệm, chúc mừng để học sinh tham gia với các tiết mục văn nghệ, tài năng và học hỏi thêm về lịch sự, văn hóa. Ví dụ có thể kể đến như: ngày hội Trăng Rằm, chúc mừng 20-11, lễ giỗ tổ Hùng Vương…

Đi thăm quan

Ngoài ra, các em cũng được tổ chức đi thăm quan những điểm đến thú vị như như Lạc cảnh Đại Nam văn hiến, khu tưởng niệm An Phú Đông, Suối Tiên, Công viên Đầm Sen… Trong những chuyến đi này, các em sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, tham gia các trò chơi vui nhộn và lý thú, tất nhiên là đều được đặt dưới sự giám sát của nhà trường.

Hoạt động thể chất bổ ích
Hoạt động thể chất bổ ích

Cuộc thi

Và cuối cùng không thể không kể đến các cuộc thi cấp trường. Những cuộc thi này được tổ chức với mục đích tạo ra sân chơi cho các con thi đấu lành mạnh. Qua những sự kiện như: ngày hội “Em tập viết đúng, viết đẹp”, thi đua hoa điểm 10 tặng thầy cô…, học sinh tại trường Tiểu học Lê Văn Thọ có dịp được rèn luyện rất nhiều kỹ năng làm việc tập thể.

Hình thức tuyển sinh

Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 sẽ có chi tiết TẠI ĐÂY

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Lê Văn Thọ

Cơ sở vật chất

Khuôn viên trường Tiểu học Lê Văn Thọ quận 12 rộng đến 12966m2, gồm 87 lớp với 4241 HS (bình quân 3,1m2/HS). Sân trường được bố trí nhiều cây cối, cây cảnh, thực vật để học sinh có môi trường trong lành, sạch sẽ vui chơi và sinh hoạt.

Diện tích sân chơi, sân tập là 7792 m2, chiếm đến 60% tổng diện tích toàn trường. Sân trường được thiết kế an toàn và hợp lý cho mỗi hoạt động thể dục, thể thao hay vui chơi khác nhau.

Sân trường rộng rãi và mát mẻ
Sân trường rộng rãi và mát mẻ

Hệ thống phòng học hiện đại, đạt chuẩn yêu cầu học đường. Mỗi phòng học có đầy đủ các vật dụng thiết yếu như bàn ghế, bảng, tủ đựng đồ, bình nước…. Ngoài ra, giáo viên còn rất tích cực sử dụng các dụng cụ giảng dạy công nghệ thông tin vào bài học để tăng độ sinh động, tạo sự hứng thú tự nhiên cho học sinh.

Đội ngũ giáo viên

Đội ngũ cán bộ giáo viên tại Tiểu học Lê Văn Thọ đều có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong ngành giáo dục. Vì thế bất cứ thầy cô nào cũng đảm bảo nắm rõ các phương pháp dạy bảo học sinh. Giáo viên chủ nhiệm chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc các em. Thầy cô giáo sẽ có phương pháp trao đổi thật tích cực với cha mẹ học sinh để tìm ra hướng dạy dỗ các em tốt nhất.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Nguyễn Du – Đánh giá chất lượng giáo dục 2021

Trường Tiểu học Lê Văn Thọ là ngôi trường đạt chuẩn trên địa bàn quận 12. Với phong cách giáo dục tích cực, lấy học sinh làm mục tiêu, nhà trường đã và đang làm rất tốt trong việc nâng cao chất lượng môi trường học đường của thành phố Hồ Chí Minh nói chung và quận 12 nói riêng. Quý phụ huynh có thể yên tâm khi cho con em mình theo học tại đây.

>> Mời phụ huynh và các con xem thêm đánh giá các trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.