Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Hòa Bình có tốt không – thông tin bạn cần biết?

5/5 - (10 bình chọn)

Trường Tiểu học Hòa Bình là một cái tên khá quen thuộc trên bản đồ giáo dục quận 1. Với nhiều thành tích nổi trội, Tiểu học Hòa Bình chiếm được sự quan tâm của đông đảo bậc phụ huynh có con đang trong độ tuổi 6-11. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về thông tin cũng như chất lượng của Tiểu học Hòa Bình, mời tham khảo bài viết dưới đây. Teky sẽ giải đáp cho bạn mọi thắc mắc một cách rõ ràng nhất.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Hòa Bình

Trường Tiểu học Hòa Bình tọa lạc tại Số 66 – 68 Lê Thánh Tôn Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Với truyền thống giảng dạy nhiều năm, nơi đây đã trở thành xuất phát điểm của rất nhiều cá nhân, công dân nổi trội. Mục tiêu của Tiểu học Hòa Bình là đem đến hệ thống đào tạo tối ưu, chất lượng nhất. Nhà trường mong muốn rằng mỗi em học sinh đều được nhận sự giáo dục ưu việt, được trang bị đủ điều kiện để phát triển toàn diện nhất.

Tiết sinh hoạt tập thể tràn ngập tiếng cười
Tiết sinh hoạt tập thể tràn ngập tiếng cười

Vượt qua những năm tháng khó khăn trong quá khứ, giờ đây Tiểu học Hòa Bình đã rất khang trang với cơ sở vật chất đạt chuẩn, hệ thống giáo dục hoàn thiện. Tại đây, mỗi học sinh sẽ nhận được sự quan tâm sát sao nhất. Nhà trường mong muốn rằng, khi đến trường, các em không chỉ để học tập, tiếp thu kiến thức mà còn được trải nghiệm quãng thời gian vui tươi, hồn nhiên nhất, tô điểm cho một tuổi thơ trọn vẹn.

Nhờ sự đoàn kết của tập thể ban giám hiệu, cán bộ và giáo viên, Tiểu học Hòa Bình ngày càng phát triển mạnh mẽ và rực rỡ hơn. Nhà trường không ngừng học tập, tiếp thu những cái mới, cái ưu việt trong phương pháp giáo dục của những nơi khác. Từ đó nghiên cứu, biên soạn lại cho phù hợp với điều kiện từng học sinh và áp dụng những phương pháp giảng dạy này vào quá trình học tập của các em.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền – mái nhà thứ hai cho trẻ

Thông chung về trường Tiểu học Hòa Bình

Hệ thống đào tạo

Chuyên đề dạy học

Để trẻ có nhiều cơ hội tiếp xúc với các phương pháp dạy học mới, Tiểu học Hòa Bình không ngại khó khăn để nghiên cứu ra những phương pháp giảng dạy tích cực nhất. Thông qua các chuyên đề giáo dục do nhà trường tổ chức, học sinh sẽ được trải nghiệm những cách thức dạy học hiện đại và ưu việt nhất. Từ đó nâng cao chất lượng và hiệu suất học tập.

Một trong những hình thức dạy học nổi bật nhất của Tiểu học Hòa Bình có thể kể đến môn hoạt động trải nghiệm. Đây là cách dạy học theo hướng phát triển năng lực được rất nhiều trường trên quốc tế sử dụng.

Ngày hoạt động ngoại khóa của trường Tiểu học Hòa Bình
Ngày hoạt động ngoại khóa của trường Tiểu học Hòa Bình

Trong lứa tuổi Tiểu học này, các em đều còn rất nhỏ, chỉ từ 6-11 tuổi. Vì thế học sinh thường hiếu động, nghịch ngợm và yêu thích những gì sôi nổi. Để ép các em ngồi yên một chỗ học tập mà không vì lý do gì thì rất khó khăn. Điều này vừa gây áp lực đến các em mà cũng tạo ra cản trở đối với việc giảng dạy của thầy cô. Việc tổ chức các môn hoạt động trải nghiệm giúp các em tăng thêm hứng thú và sự tò mò đối với học tập. Cùng với đó, khi tự mình được tham gia vào các hoạt động, học sinh sẽ được rèn luyện phẩm chất, phát triển năng lực, tính cách tốt một cách rất tự nhiên. Các em cũng sẽ học được cách tự học mà không cần phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa của Tiểu học Hòa Bình chia ra làm rất nhiều chủ đề khác nhau. Các em có những hội thi để rèn luyện và học tập thêm kiến thức, kỹ năng, văn hóa. Ví dụ như với cuộc thi “I want to be a scientist”, học sinh được rèn luyện đồng thời 3 môn học toán, khoa học và tiếng Anh. Với các thức tổ chức mới lạ, các em được thỏa sức sáng tạo và phát huy năng lực bản thân để hoàn thành dự án của nhóm mình. Cuộc thi đua này khuyến khích học sinh tự nghiên cứu, tự tìm hiểu các vấn đề về khoa học bằng tiếng Anh. Từ đó bồi dưỡng được ra những học sinh nổi trội, sẵn sàng cho các cuộc thi cấp cao hơn.

Bên cạnh đó, Tiểu học Hòa Bình còn có những hoạt động hướng đến lĩnh vực tìm hiểu văn hóa. Tiêu biểu là hội thi dân gian được tổ chức hằng năm. Tại đây các em được trải nghiệm các trò chơi dân gian, thi đua trả lời các câu hỏi về văn hóa lễ hội các vùng miền, tham gia các tiết mục văn nghệ đầy hào hứng…. Thông qua hoạt động này, các em được hòa mình vào không khí lễ hội vui nhộn, tự tin thể hiện bản thân, rèn sự khéo léo, kĩ năng tính toán nhanh nhạy, thái độ hợp tác và xây dựng tinh thần đoàn kết.

Sức khỏe học đường

Lớp học khang trang và rất đầy đủ
Lớp học khang trang và rất đầy đủ

Trường Tiểu học Hòa Bình nhận thấy rằng, chỉ học giỏi thôi là không đủ để cho một đứa trẻ lớn lên. Các em cần được phát triển lành mạnh về cả thể chất, trí lực và phẩm chất. Chính vì thế, giáo dục sức khỏe học đường rất quan trọng. Tiểu học Hòa Bình thường xuyên tổ chức những buổi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện vấn đề và chăm sóc sức khỏe kịp thời cho mỗi học sinh.

Tiểu học Hòa Bình thường xuyên khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động thể thao như câu lạc bộ bóng đá, aerobic hay tập thể dục giữa giờ tại trường.

Ngoài ra, nhà trường còn tích cực tổ chức các buổi tuyên truyền sức khỏe để mỗi học sinh có đủ kỹ năng chăm sóc bản thân. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thế này, trường Tiểu học Hòa Bình đẩy cao cảnh giác và thực hiện các bước phòng dịch một cách kỹ càng nhất. Học sinh được nhắc nhở đeo khẩu trang và sát khuẩn thường xuyên, chỉ ra ngoài khi cần thiết và hạn chế các hoạt động nơi đông người.

Hình thức tuyển sinh

Thông tin tuyển sinh chi tiết tại trường Tiểu học Hòa Bình quận 1 sẽ có TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Hòa Bình

Chương trình hỗ trợ học sinh vào lớp 6

Trường Tiểu học Hòa Bình là một trong số ít những trường học có kế hoạch chi tiết hỗ trợ học sinh khi chuyển cấp. Thay đổi môi trường học tập lúc nào cũng sẽ đem đến rất nhiều khó khăn cho các em bởi điều kiện sẽ thay đổi, yêu cầu học tập cũng sẽ cao hơn. Vì thế nhà trường tổ chức chương trình hỗ trợ học sinh vào lớp 6 cho những em sắp tốt nghiệp Tiểu học.

Lễ tốt nghiệp cho học sinh lớp 5 tại trường Tiểu học Hòa Bình
Lễ tốt nghiệp cho học sinh lớp 5 tại trường Tiểu học Hòa Bình

Các em sẽ được biết về sự khác nhau giữa Tiểu học và THCS. Ngoài ra, các thầy cô hướng dẫn cũng sẽ cho học sinh biết về phương pháp học từng môn khi lên Cấp 2. Từ đó, các em sẽ không còn bỡ ngỡ và bối rối khi chuyển cấp nữa.

Sự liên kết chặt chẽ giữa phụ huynh và nhà trường

Sự trao đổi thông tin thường xuyên giữa cha mẹ học sinh và nhà trường rất cần thiết cho việc giáo dục trẻ. Bằng cách liên hệ thường xuyên với gia đình, giáo viên sẽ thông báo kịp thời cho phụ huynh biết thành tích học tập cũng như biểu hiện tại lớp học của con em mình.

Ngoài ra, khi thầy cô chủ nhiệm biết được điều kiện học tập của các em tại nhà thì cũng sẽ có những phương pháp riêng biệt để giáo dục và chăm sóc mỗi em.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường Tiểu học Kỳ Đồng có chất lượng tốt hay không?

Qua những thông tin trên, hẳn rằng quý phụ huynh đã cho mình đánh giá riêng về chất lượng của trường Tiểu học Hòa Bình. Đây là một ngôi trường tốt với môi trường học tập lành mạnh và phương pháp giáo dục tiên tiến. Tin rằng con em bạn sẽ có quãng thời gian tuổi thơ vừa bổ ích lại vừa lý thú tại đây. Nếu bạn cần thêm thông tin về ngôi trường này hãy liên hệ trực tiếp qua website của nhà trường hoặc để lại câu hỏi dưới đây và Teky sẽ giải đáp giúp bạn nhé!

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.