Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Rạch Ông – Giúp trẻ vươn đến tầm cao

2.1/5 - (51 bình chọn)

Đối với các bậc phụ huynh có con em đang đến độ tuổi vào Tiểu học, việc chọn một ngôi trường hợp lý hẳn sẽ mang đến nhiều khó khăn. Điều này cũng dễ hiểu bởi đây là quãng thời gian quan trọng của mỗi bé, là lúc hình thành thói quen và nhân cách cho tương lai. Vì vậy môi trường giáo dục bắt buộc phải đạt chuẩn để con em có thể phát triển một cách lành mạnh. Nếu gia đình bạn đang cư trú tại địa bàn quận 8 thì trường Tiểu học Rạch Ông sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho con em của mình. Với phong cách giáo dục hiện đại mới, Tiểu học Rạch Ông hứa hẹn mang đến chương trình toàn diện cho bậc Tiểu học.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Rạch Ông

Địa chỉ của trường Tiểu học Rạch Ông nằm ở 284 Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh.

Sứ mệnh của trường là mang đến một nền giáo dục hoàn thiện cho học sinh Tiểu học. Nhà trường lấy học sinh làm mục tiêu phát triển. Chính vì thế, tất cả những phương án giáo dục được triển khai đều dựa trên lợi ích của các em.

Khi theo học tại đây, các em sẽ được trải nghiệm quãng thời gian học đường lý thú nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Phương pháp giảng dạy của Tiểu học Rạch Ông được triển khai và cải tiến dựa trên những nghiên cứu giáo dục mới về bậc Tiểu học. Chính vì thế, bài giảng được thiết kế sao cho luôn sinh động và thực tế, thu hút sự hiếu học tự nhiên của trẻ. Các em được hướng dẫn và chỉ dạy cách tự học, tự tiếp thu bài giảng. Do vậy nên quá trình học tập không còn khó khăn hay mệt mỏi. Tất cả đều được phát sinh từ sự hứng thú của học sinh.

Văn hóa học đường thân thiện tại trường Tiểu học Rạch Ông
Văn hóa học đường thân thiện tại trường Tiểu học Rạch Ông

Tiểu học Rạch Ông biết được rằng, bậc Tiểu học vốn là một quãng thời gian quan trọng và nhạy cảm. Nó giúp hình thành những kiến thức căn bản nhất của cả cuộc sống lẫn tri thức. Ngoài ra, đây là lúc mà con em bắt đầu có những hình thành nhân cách đầu tiên. Vì thế nên cả quá trình học tập lẫn cuộc sống tinh thần của mỗi học sinh đều được theo dõi vô cùng sát sao.

>>> Xem ngay: Top 5 trường Tiểu học dân lập Hà Nội tốt nhất hiện nay

Thông chung về trường Tiểu học Rạch Ông

Hệ thống đào tạo

Bài học chính khóa

Trường Tiểu học Rạch Ông quận 8 là trường công lập. Chính vì thế mà chương trình học chính khóa luôn bám sát với chuyên đề giáo dục mà Sở, Bộ ban hành. Phụ huynh có thể yên tâm rằng con em mình sẽ được tiếp thu đầy đủ những kiến thức cần thiết.

Ngoài ra, với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy, nhà trường cũng đã tham khảo và cải tiến theo rất nhiều phương pháp giáo dục hiện đại.

Trải nghiệm học lập trình miễn phí

Tiểu học Rạch Ông biết rằng, thời đại mới ngày càng phát triển kéo sự yêu cầu về kỹ năng cũng ngày càng cao. Do vậy nên bên cạnh các môn cơ bản như Toán, Tiếng Việt, các em cũng cần tôi luyện thêm cả ngôn ngữ quốc tế là Tiếng Anh nữa. Nhà trường sắp xếp thêm các lớp bồi dưỡng Tiếng Anh cho từng khối lớp theo nhu cầu của học sinh. Các em sẽ được tiếp xúc với nền giáo dục vô cùng tân tiến. Học sinh có cơ hội được học tiếng Anh cùng người bản xứ. Từ đó cải thiện kỹ năng nghe và nói – vốn là điểm yếu của tiếng Anh người Việt vô cùng nhanh.

Bài giảng sinh động và lý thú
Bài giảng sinh động và lý thú

Rèn luyện nhân cách, kỹ năng sống

Bác Hồ đã từng nói “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Chính vì thế, Tiểu học Rạch Ông hiểu rõ tầm quan trọng của việc giáo dục toàn diện cho trẻ. Bên cạnh các bài học chính khóa, học sinh còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động ngoài giờ lý thú và bổ ích.

Trường Tiểu học Rạch Ông thành lập những câu lạc bộ kỹ năng đọc sách, cầu lông, đội, anh văn, aerobic… vào dịp hè để tạo một sân chơi lành mạnh cho học sinh. Thông qua những câu lạc bộ này, các em có thể phát triển năng khiếu cũng như đam mê của bản thân. Ngoài ra, mỗi câu lạc bộ đều mang đến rất nhiều lợi ích, vừa có thể giúp học sinh trau dồi thêm kỹ năng lại vừa mang đến khoảng thời gian giải trí, thư giãn.

Ngoài ra, học sinh tại Tiểu học Rạch Ông còn được học thêm nhiều kỹ năng sống cần thiết thông qua các chương trình thường niên. Ví dụ như: học cách phân loại rác thải, học bơi ngoại khóa, tuyên truyền phòng chống ma túy, phòng chống bạo lực học đường…

Và cuối cùng, các em được rèn luyện nhân cách, học cách chia sẻ, trao đi yêu thương cũng như phát triển tình cảm giữa người với người thông qua loạt hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Ví dụ như: giao lưu văn nghệ với trung tâm dạy nghề cho trẻ khuyết tật, tham gia lau dọn bia mộ liệt sĩ, thăm hỏi thương binh, cựu binh, tham gia chương trình đi bộ từ thiện do Lawrence S.ting tổ chức….

Cơ sở vật chất

Trường Tiểu học Rạch Ông nằm tại trục đường chính, rất dễ để tìm thấy. Khuôn viên trường rất khang trang, cảnh quan chung lẫn các phòng học đều được thiết kế gọn gàng, sạch sẽ.

Theo đánh giá khách quan, trường Tiểu học Rạch Ông có sân trường tương đối nhỏ. Tuy nhiên các phòng học đều rộng rãi, đáp ứng đủ nhu cầu cho học sinh. Diện tích sân trường còn hạn chế tuy nhiên nhà trường biết cách luân phiên tổ chức các giờ sinh hoạt ngoài sân giữa các khối lớp nên điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm của các em.

Giờ sinh hoạt ngoại khóa vui nhộn
Giờ sinh hoạt ngoại khóa vui nhộn

Khu lớp học được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết cho việc học và dạy. Học sinh có cơ hội tiếp xúc với máy móc cũng như dụng cụ hỗ trợ trực quan thông minh, hiện đại. Tiết học luôn tràn ngập sự hứng thú nhờ những dụng cụ giảng dạy hiện đại này.

Bên cạnh việc học, nhà trường cũng quan tâm kỹ càng đến cơ sở vật chất phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của học sinh. Khu bếp ăn sạch sẽ, đảm bảo 100% vệ sinh an toàn thực phẩm. Cơm trưa được chuẩn bị rất nhanh chóng và kịp lúc. Các em sẽ có bữa ăn nóng hổi và ngon lành ngay sau khi kết thúc giờ học buổi sáng.

Nhà vệ sinh thân thiện đảm bảo tiêu chuẩn nhà vệ sinh học đường của Bộ đưa ra. Không gian sáng sủa và sạch sẽ. Nhà vệ sinh luôn được cọ rửa hàng ngày để đảm bảo sạch vi khuẩn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con trẻ.

Hình thức tuyển sinh

Chi tiết hướng dẫn đăng ký tuyển sinh lớp 1, mời phụ huynh tham khảo thêm TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Rạch Ông

Nhờ quá trình không ngừng vươn lên và cải thiện chất lượng giáo dục, trường Tiểu học Rạch Ông chiếm được rất nhiều thiện cảm của các bậc phụ huynh có con em đang theo học. Đội ngũ giáo viên có trách nhiệm với nghề, luôn coi học sinh như con mình để gửi gắm yêu thương và truyền dạy kiến thức. Vì thế cha mẹ có thể yên tâm con em mình sẽ luôn nhận được đầy đủ sự chăm sóc tận tình tại trường học.

Tiết mục văn nghệ trong ngày hội đọc sách
Tiết mục văn nghệ trong ngày hội đọc sách

Ngoài ra, cán bộ và giáo viên tại Tiểu học Rạch Ông thường xuyên tham gia các cuộc thi, chuyên đề giáo dục để cọ xát và học hỏi thêm về chuyên môn. Mục đích chính là để học sinh ngày càng được trải nghiệm phương pháp giảng dạy hiệu quả tốt nhất.

>>> Tham khảo trường Tiểu học Trần Quang Cơ.

Trường Tiểu học Rạch Ông luôn nghiêm túc phấn đấu đến đỉnh cao chất lượng của ngành giáo dục. Vì thế các phụ huynh có thể cân nhắc gửi gắm con em mình tại đây. Chắc hẳn rằng con trẻ sẽ có quãng thời gian Tiểu học vô cùng vui vẻ và chất lượng, không những nắm chắc kiến thức căn bản mà còn bồi dưỡng được nhân cách và kỹ năng sống. Đây sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho các bậc phụ huynh đang cư trú tại quận 8.

>>> Bên cạnh đó, ba mẹ có thể tìm hiểu thêm nhiều cơ sở giáo dục hơn nữa tại trang web của chúng tôi

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.