Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Trần Quang Cơ – Dạy tốt và học tốt

4.9/5 - (11 bình chọn)

Một trong những trường Tiểu học nhận được nhiều sự quan tâm từ các phụ huynh trong địa bàn quận 10 có thể kể đến trường Trần Tiểu học Trần Quang Cơ. Đây là ngôi trường có truyền thống dạy và học tích cực từ nhiều năm. Phương pháp giáo dục của trường là sự kết hợp hoàn hảo giữ truyền thống học tập của người Việt và công nghệ thông tin hiện đại thế hệ mới. Chính vì thế, quý phụ huynh có thể yên tâm con em của mình sẽ được tiếp thu một nền giáo dục toàn diện nhất khi theo học tại đây.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Trần Quang Cơ

Trường Tiểu học Trần Quang Cơ tọa lạc tại địa chỉ 438 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những ngôi trường được đánh giá cao về truyền thống dạy và học.

Nhà trường áp dụng những phương pháp giảng dạy tân tiến và hiện đại để nâng cao chất lượng học tập của các em. Trường Tiểu học Trần Quang Cơ là môi trường lý tưởng để học sinh có thể học hỏi và phát triển bản thân mình. Đây sẽ bước quan trọng đặt nền móng vững chắc cho con đường học vấn sau này của mỗi em.

Khuôn viên trường Tiểu học Trần Quang Cơ
Khuôn viên trường Tiểu học Trần Quang Cơ

>>> Xem thêm: Trường tiểu học Trần Quốc Thảo

Thông chung về trường Tiểu học Trần Quang Cơ

Hệ thống đào tạo

Trường Tiểu học Trần Quang Cơ áp dụng chặt chẽ 9 mô đun bồi dưỡng thực hiện Giáo dục phổ thông cho cán bộ giáo viên mà Bộ đã ban hành. Về cơ bản, nội dung của các mô đun này giúp tôi luyện nghiệp vụ của giáo viên, đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, liên tục, suốt đời của một giáo viên phổ thông. Ngoài ra, các tiêu chí này còn được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục toàn diện trong bối cảnh hiện đại ngày nay.

Về chi tiết, nhà trường cho biết có những mô đun như sau được áp dụng:

Mô đun 1 – Hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông

Giáo viên được quán triệt về tư tưởng chủ đạo và quan điểm phát triển chương trình giáo dục phổ thông, cụ thể ở đây là bậc Tiểu học. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo cũng cần nắm bắt được mục tiêu về kết quả đánh giá năng lực, phẩm chất cần đạt của học sinh trong các kỳ kiểm tra thường niên. Từ những yếu tố trên rút ra được điều kiện cần và đủ để đem lại mức giáo dục tốt nhất cho học sinh, hướng đến cải thiện năng lực lẫn vật chất.

Mô đun 2 – Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh Tiểu học

Mỗi học sinh lại là một trường hợp khác nhau, vì thế áp dụng chỉ một phương pháp dạy học trong tập thể lớn là không phù hợp. Tuy nhiên cũng rất khó để thay đổi các phương pháp giảng dạy khác nhau đối với mỗi em học sinh.

Đó là lý do mô đun này được triển khai và tiến hành. Các thầy cô sẽ cân nhắc các yếu tố để lựa chọn những phương pháp dạy học phù hợp đối với mỗi đối tượng học sinh. Hiện nay có rất nhiều xu hướng hiện đại về phương pháp, kĩ thuật dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học. Giáo viên có một nguồn tham khảo bất tận để tiến hành lựa chọn và triển khai phương pháp dạy học riêng phù hợp với các em học sinh của mình.

Tiết sinh hoạt tập thể
Tiết sinh hoạt tập thể

Mô đun 3 – Kiểm tra và đánh giá toàn diện năng lực của học sinh

Để có thể đánh giá chuẩn xác năng lực của học sinh, giáo viên cần căn cứ dựa trên nhiều lĩnh vực khác nhau như phẩm chất, năng lực… Xây dựng một công cụ đánh giá chuẩn xác cũng là ưu tiên hàng đầu mà các thầy cô phải triển khai. Bên cạnh kết quả cuối cùng, giáo viên cũng cần dựa trên đường phát triển năng lực và cả sự tiến bộ để đánh giá cả quá trình của học sinh.

Mô đun 4 – Xây dựng kế hoạch dạy và học

Giáo viên đưa ra những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình triển khai kế hoạch dạy và học. Từ đó có kiến nghị với trường Tiểu học Trần Quang Cơ để cải thiện phương pháp giảng dạy.

Mô đun 5 – Tư vấn và hỗ trợ học sinh

Để trẻ được phát triển toàn diện, chỉ học giỏi thôi là chưa đủ. Tâm sinh lý của lứa tuổi này cũng là vấn đề quan trọng hàng đầu. Thầy cô giáo cũng như bậc cha mẹ cần quan tâm sát sao con trẻ, giúp con vượt qua những khó khăn và giải đáp thắc mắc đầu đời.

Mô đun 6 – Xây dựng môi trường học đường văn hóa

Trường học cũng như một xã hội thu nhỏ. Vì thế môi trường học đường có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển nhân cách của trẻ. Trường Tiểu học Trần Quang Cơ cần chú tâm xây dựng một môi trường thật văn hóa, thân thiện, tràn ngập thiện chí. Trẻ được dạy cách chia sẻ, bày tỏ tình cảm đối với những người xung quanh.

Mô đun 7 – Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường

Bạo lực học đường luôn là một vấn đề nhức nhối trong ngành giáo dục. Nguy cơ xảy ra bạo lực học đường không nhỏ, hơn nữa hậu quả để lại rất nghiêm trọng, có thể tồn tại vĩnh viễn, ảnh hưởng đến tâm lý học sinh suốt đời. Thầy cô giáo cần quan tâm đến mỗi đứa trẻ, nhanh chóng phát hiện và giải quyết bạo lực học đường nếu không may xảy ra. Học sinh cũng được giáo dục về cách cư xử đúng và những hậu quả xảy ra khi có liên quan đến vấn đề bạo lực học đường.

Mô đun 8 – Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

Nhà trường, gia đình và xã hội là 3 môi trường tác động nhiều nhất đến học sinh lứa tuổi Tiểu học. Việc gắn kết giữa nhà trường, gia đình và xã hội sẽ đem đến lợi ích lớn cho sự phát triển của con trẻ. Nhà trường cần chủ động xây dựng kế hoạch để có thể triển khai phương pháp này.

Mô đun 9 – Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học

Trong thời đại 4.0, công nghệ thông tin đã có những phát triển vượt bậc trong nhiều lĩnh vực. Do vậy nên thật thiếu sót nếu không tận dụng những ưu thế này vào phương pháp giảng dạy. Nhiều nghiên cứu cho rằng sử dụng các thiết bị điện tử sẽ giúp học sinh hứng thú với bài học và tiếp thu nhanh chóng hơn. Trường Tiểu học Trần Quang Cơ cũng đã va đang mang CNTT vào bài giảng.

Lễ tổng kết cuối năm học
Lễ tổng kết cuối năm học

Hình thức tuyển sinh

Chi tiết về tuyển sinh mời phụ huynh theo dõi TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Trần Quang Cơ

Trường Tiểu học Trần Quang Cơ quận 10 có cơ sở vật chất khang trang, đảm bảo các yêu cầu giáo dục cơ bản. Khuôn viên trường rất rộng rãi và bề thế. Sân trường có mái che và đủ diện tích để các con thoải mái trải nghiệm những giờ sinh hoạt tập thể.

Khu lớp học được tối ưu hóa để có không gian rộng nhất. Mỗi lớp đều được trang bị đầy đủ đồ dùng thiết yếu cho việc dạy và học. Các con có một không gian rất thoải mái, mát mẻ, đủ ánh sáng để học tập và sinh hoạt.

Một phòng học đa năng của trường
Một phòng học đa năng của trường

Ngoài phòng học chính, trường Tiểu học Trần Quang Cơ còn đầy đủ phòng chức năng hiện đại như phòng vẽ tranh, phòng công nghệ thông tin…

Trong khuôn viên trường còn có các dụng cụ phục vụ cho hoạt động thể dục thể thao như xà leo, sân bóng rổ, bóng đá…

Bên cạnh đó, Tiểu học Trần Quang Cơ còn có cả căng tin ở trong trường để các con có thể ăn sáng, ăn nhẹ sau những giờ học căng thẳng.

>>>Tham khảo thêm trường Tiểu học Trương Định quận 10

Trường Tiểu học Trần Quang Cơ hẳn là một ngôi trường lý tưởng để các bậc phụ huynh cho con theo học. Với mục tiêu dạy tốt học tốt, đây sẽ là nơi giúp con bạn có một nền tảng kiến thức vững chắc cũng như lối phát triển nhân phẩm lành mạnh. Nếu bạn đang ở tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói chung và quận 10 nói riêng thì trường Tiểu học Trần Quang Cơ sẽ là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

>>> Xem thêm các trường tiểu học khác

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.