Công nghệ - Thủ Thuật

#Những lợi ích tuyệt vời khi trẻ chơi xếp hình LEGO – TEKY

Rate this post

Đồ chơi xếp hình Lego có thể mê hoặc không chỉ trẻ em mà cả người lớn bởi những lợi ích mà nó mang lại. Những lợi ích trò chơi xếp hình lego mang lại là gì? Hãy cùng TEKY tìm hiểu trong bài viết sau:

Xếp hình LEGO là gì?

Lợi ích khi chơi xếp hình lego
Lợi ích khi chơi xếp hình lego

Lego là thương hiệu đồ chơi trẻ em của Đan Mạch vô cùng nổi tiếng ra đời từ năm 1932. Các sản phẩm đồ chơi trẻ em của LEGO đã có mặt trên toàn thế giới. Nó không chỉ mang lại những trải nghiệm mới lạ về thế giới xung quanh. Nó còn giúp các bé phát triển nhiều kĩ năng.

Thiết kế của lego khá đơn giản: hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, trụ, tháp, thoi… Nó đều tạo sự mới lạ, khơi gợi tính tò mò của trẻ. Từ đó, trẻ nhận diện hình khối và màu sắc hiệu quả.

Có thể bạn chưa biết:

Đồ Chơi LEGO Là Bộ Đồ Chơi Thần Thánh Như Thế Nào ?

Có nên cho trẻ tiếp xúc với đồ chơi công nghệ?

Lợi ích xếp hình lego mang lại

Xếp hình lego phát huy óc sáng tạo, khả năng tư duy logic

Nếu cha mẹ thấy bé không xếp theo các mô hình được hướng dẫn thì đừng lo lắng. Bởi đó là lúc bé muốn phát huy khả năng sáng tạo của mình. Hãy khuyến khích con tưởng tượng và “xây dựng” bất cứ mô hình hoặc cái gì đó mà con thích.

Giới hạn duy nhất ở đây chính là số lượng miếng ghép để dựng các mô hình trẻ muốn. Sau khi bé hoàn thành tác phẩm, cha mẹ hãy đề nghị bé giải thích về những gì bé làm. Thậm chí cha mẹ cũng nên cùng con tạo dựng câu chuyện và xây thêm nhiều mô hình theo trí tưởng tượng.

Lego giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội

Đồ chơi xếp hình Lego sẽ khuyến khích trẻ giao tiếp và tăng cường khả năng tương tác xã hội. Hãy để trẻ chơi xếp hình và dựng mô hình cùng nhau. Trẻ sẽ cùng thảo luận để tìm kiếm các miếng ghép. Sau đó, cùng làm theo hướng dẫn để cùng tìm ra miếng ghép phù hợp.

Rèn luyện sự khéo léo, tăng khả năng phối hợp giữa tay và mắt

Lợi ích khi chơi xếp hình lego
Lợi ích khi chơi xếp hình lego

Khi chơi xếp hình Lego, bé sẽ có cơ hội rèn luyện sự khéo léo và phát triển khả năng phối hợp giữa tay và mắt. Thậm chí là dùng sức mạnh để ghép các mảnh lại với nhau và tách các khối hình ra khỏi nhau.

Đây còn được gọi là rèn luyện kĩ năng vận động tinh. Những kỹ năng này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường cơ bắp tay của trẻ và giúp bé vận động khéo léo hơn. Đây cũng là tiền đề quan trọng bổ trợ cho việc cầm bút viết sau này của trẻ.

>>> Xem thêm : #Công Nghệ IOT Đã Thay Đổi Thế Giới Ra Sao? – TEKY

Tiếp cận các bài học giáo dục sớm

Thông thường cha mẹ vẫn hay cố gắng lồng ghép các bài học vào trò chơi và hoạt động của trẻ. Điều này cũng đúng với bộ đồ chơi xếp hình Lego. Bé sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học).

Những “viên gạch” Lego có thể được dùng để dạy bé các khái niệm toán học đơn giản. Ví dụ yêu cầu bé chọn ra những hình có màu sắc khác nhau , xếp hình với 1 số lượng miếng ghép nhất định. Quá trình xếp hình Lego cũng giúp trẻ phát triển khả năng phán đoán ba chiều. Ví dụ bé tìm ra cách ổn định cấu trúc của mô hình, làm sao để dựng hình và lắp ghép thế nào cho cân đối.

>>> Có thể bạn quan tâm: Khơi Dậy Kỹ Năng Sáng Tạo Giúp Con Tự Tin Khám Phá Thế Giới

Kiến tạo và củng cố kỹ năng phán đoán và giải quyết vấn đề.

Lợi ích khi chơi xếp hình lego
Lợi ích khi chơi xếp hình lego

Khi bé cùng các bạn chơi xếp hình Lego, chắc chắn sẽ có bé thích xếp theo ý muốn riêng. Bé sẽ nhận ra số lượng “viên gạch” Lego không còn đủ, buộc trẻ phải tìm cách để có thể tiếp tục hoàn thành mô hình của mình với số lượng còn lại đó.

Không chỉ đơn thuần là giải trí như các loại đồ chơi trẻ em thông thường, Lego còn là dòng sản phẩm được nhiều nhà khoa học cũng như bác sĩ nhi khoa khuyến khích sử dụng. Những lợi ích tuyệt vời từ trò chơi này chính là lí do vì sao hiện nay rất nhiều cha mẹ Việt tìm mua cho con.

Con đam mê xếp hình lego? Ba mẹ cùng con tham khảo khóa học lập trình lego robotics và trại hè công nghệ tại TEKY để thỏa thích tiếp xúc và lắp ráp các loại lego nhé! Mọi thông tin chi tiết về Trại hè công nghệ – TEKY Summer Camp 2019, vui lòng click vào đây https://teky.edu.vn/blog2/tag/trai-he-2019/

>>> Xem thêm : Top app xóa người trong ảnh săn đón nhất năm 2023

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.