IT - Lập trìnhQuan trọng

Thay đổi cách học lập trình- Vì sao lập trình lại quan trọng với trẻ

5/5 - (1 bình chọn)

Cùng lắng nghe chia sẻ của Mohana Bose – một tình nguyện viên và sau này là một người đam mê với phát triển cách học ngôn ngữ lập trình Scratch của Bảo tàng KID

Lập trình – môn học còn nhiều điều cần phải biết

Thay đổi cách học lập trình- Vì sao lập trình lại quan trọng với trẻ
Lập trình – định hướng giáo dục tương lai

Mohana Bose luôn tin rằng thay đổi cách học lập trình của trẻ em khiến chúng trở nên vui vẻ. Tuy nhiên, lần đầu Mohona Bose học lập trình khi còn là sinh viên đại học vào 10 năm trước, cô nhớ đến cảm giác sợ hãi của mình. “Tôi rất sợ khi nhìn thấy báo lỗi!”

Đọc về “phong trào chế tạo”, Bose quyết định tham gia tình nguyện tại Ngày hội chế tạo New York 2013, gặp gỡ các nghệ sĩ và kỹ sư lập trình. Sau đó, cô cũng gặp Mitchel Resnick và đội nghiên cứu của ông tại Phòng thí nghiệm truyền thông MIT phát triển Scratch

dang-ky-lap-trinh-teky1

Vào tháng 12 năm 2014, Bose thăm Nhà Trắng với tư cách là một phần của đội Bảo tàng KID. Cô thuyết trình về ngôn ngữ lập trình Scratch trong Tuần lễ giáo dục khoa học máy tính.

Trang chủ Code-to-Learn đã phỏng vấn Mohona Bose để có thể hiểu thêm về sự tham gia của cô ấy với Bảo tàng KID.

>>> Xem thêm : Học lập trình với Codekitten: Những câu lệnh cùng còn kiến tạo tương lai

Cô trở nên quan tâm tới Scratch như thế nào?

Thay đổi cách học lập trình- Vì sao lập trình lại quan trọng với trẻ
Scratch – Ứng dụng học lập trình cho người mới

Tôi có nghe nói về Scratch nhưng chưa từng sử dụng nó cho đến khi tôi trở thành một phần của đội Bảo tàng KID. Những ngày đầu vào đội, tôi trọng trách hướng dẫn trẻ em trong “Phân xưởng” Mã nguồn sáng tạo. Sử dụng Scratch tại các sự kiện cộng đồng trên tất cả các khu vực thủ đô.

Để học thêm về Scratch, chồng và tôi quyết định tham dự Hội nghị Scratch 2014 tổ chức tại MIT ở trường Cambridge. Gặp gỡ các giáo viên, nhà giáo dục, nhà nghiên cứu và lập trình viên tại đó. Quá trình nói chuyện với họ khiến sự quan tâm của tôi ngày càng lớn hơn.

Tại sao cô quyết định tham gia vào Bảo tàng KID?

Thay đổi cách học lập trình- Vì sao lập trình lại quan trọng với trẻ
Thay đổi cách học lập trình

Tại Ấn Độ, tôi học qua hệ thống giáo dục chú trọng vào cấp lớp và tôi rất ghét cấu trúc đó. Làm việc với Bảo tàng KID khiến tôi rất vui khi gắn kết trẻ em vào suy nghĩ sáng tạo.

Scratch hấp dẫn tôi chủ yếu vì hai lý do. Đầu tiên là vì chuyên ngành chính của tôi là chuyên khoa Khoa học máy tính. Vì vậy tôi cảm thấy rất thích khi đem lại sự khác biệt và góc nhìn khác bổ sung vào khi giảng dạy về lập trình Scratch.

Thứ hai, Scratch khơi gợi sự sáng tạo trong trẻ em. Tôi rất vui khi dùng Scratch lần đầu – tưởng tượng trẻ em sẽ hứng thú với mã nguồn một cách vui tươi. Tôi muốn khuyến khích mọi trẻ em thử dùng Scratch.

>>> Xem thêm : #Trẻ em có nên học lập trình sớm hay không vì sao?

Tại sao bạn nghĩ đến việc thay đổi cách học lập trình của trẻ em?

Scratch là một nền tảng tương tác thú vị cho phép thiếu niên phát huy sáng tạo riêng của họ. Trẻ em có sự sáng tạo bẩm sinh và là những nhà thám hiểm đầy nhiệt huyết. Nếu chúng nhận ra rằng thất bại cũng không sao. Thất bại là một phần của quá trình sáng tạo. Chúng có thể quyết tâm đến cùng và nhận ra ước mơ của mình. Scratch là một công cụ cung cấp chính xác môi trường đó. Trẻ em có thể giành hàng giờ để nhận ra giấc mơ của chúng – một cách không sợ hãi!

Cô nghĩ rằng trẻ em sẽ nhận được kỹ năng gì khi sử dụng Scratch?

Thay đổi cách học lập trình- Vì sao lập trình lại quan trọng với trẻ
Ứng dụng Scratch trẻ nhận học được kỹ năng gì?

Lập trình cho mỗi người một cơ hội để thể hiện bản thân. Tôi nghĩ là chúng sẽ học để thể hiện bản thân bằng các cách khác nhau.

Tôi cũng cảm thấy chúng học khái niệm của lập trình từ một hệ thống máy tính, suy nghĩ logic và phản biện, tập trung vào việc đạt được mục tiêu.

Cô sẽ nói gì với phụ huynh khi họ đang cân nhắc đăng ký cho con vào câu lạc bộ hay chương trình lập trình?

>>> Xem thêm : #Cho trẻ học lập trình web HTML và những lợi ích bất ngờ

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.