Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Mỹ Thủy – Mở khóa tiềm năng tương lai

5/5 - (11 bình chọn)

Một ngôi trường Tiểu học tốt liệu sẽ cần đảm bảo những yếu tố gì? Rất nhiều phụ huynh trăn trở với câu hỏi này khi con em đến độ tuổi tới lớp. Một trong những ngôi trường có hệ thống giáo dục chuẩn mực tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và quận 2 nói riêng có thể kể đến trường Tiểu học Mỹ Thủy. Tại đây con em bạn sẽ được trải nghiệm giáo trình thế hệ mới, bắt kịp xu hướng của thời đại ngày nay.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Mỹ Thủy

Lịch sử hình thành

Trường Tiểu học Mỹ Thủy được thành lập từ năm 1987 tại địa chỉ 1/1A, đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, quận 2. Quãng thời gian mới thành lập quả thật còn rất nhiều khó khăn. Tổng diện tích của trường lúc đó không được lớn. Hơn nữa trường còn nằm ngay mặt đường có nhiều phương tiện giao thông qua lại, vừa ô nhiễm không khí lại vừa ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng dạy và học.

Vì diện tích nhỏ nên trường chỉ có thể vận hành tối đa 13 lớp học. Lúc đó số lượng giáo viên còn ít, vậy mà học sinh lại rất đông. Vì thế sĩ số mỗi lớp rất cao, khoảng từ 37-45 em. Vì số lượng học sinh phải quản lý quá đông nên các thầy cô cũng sẽ có những lúc mệt mỏi, dẫn đến chất lượng giảng dạy bị ảnh hưởng.

Khuôn viên khang trang
Khuôn viên khang trang

Biết được điều khó khăn này, UBND Quận 2 đã phê duyệt chuyển địa chỉ trường sang số 24, đường 68, khu dân cư Cát Lái, phường Cát Lái, Quận 2 vào năm học 2012-2013. Với tổng diện tích 12.012m2, trường có tổng 31 phòng học, 8 phòng làm việc cùng rất nhiều phòng chức năng phục vụ cho các môn học đặc thù. Ngoài ra, chế độ đãi ngộ cao nên số lượng giáo viên cũng tăng lên, khoảng 63 người trong năm học 2014, đảm bảo mỗi lớp học đều đạt sĩ số chuẩn.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Nguyễn Du – Đánh giá chất lượng giáo dục 2021

Thành tích đạt được

Để tự nhìn nhận tình hình thực tế một cách khách quan, nhà trường đã thành lập hội đồng tự đánh giá. Kết quả cho thấy có 80/84 chỉ số đạt, chiếm 95,2% và có 24/28 tiêu chí đạt, chiếm 85,7%. Đây là một con số vô cùng khả quan. Tuy vậy, các điểm chưa đạt được nhà trường ghi nhận và cố gắng khắc phục kịp thời trong thời gian tới.

Từ năm 2015, Tiểu học Mỹ Thủy đã vinh dự nhận giấy chứng nhận chất lượng giáo dục đạt cấp độ 1 theo tiêu chuẩn quốc gia. Đây là kết quả gặt hái được sau rất nhiều sự cố gắng và nỗ lực của tập thể nhà trường. Nhờ những thành tích vẻ vang, Tiểu học Mỹ Thủy nhận được rất nhiều sự công nhận và tin tưởng của ban cha mẹ học sinh và người dân trong khu vực. Mục tiêu tương lai của nhà trường là cố gắng giữ vững thành tích và phấn đấu để nâng cao chất lượng giáo dục khu vực ngày càng cao hơn. Vào năm học vừa qua, Tiểu học Mỹ Thủy đã mạnh dạn đăng ký xét tuyển trường giáo dục cấp độ 2 và đang chờ phản hồi từ các ban lãnh đạo.

Sứ mệnh và tầm nhìn

Tiểu học Mỹ Thủy luôn tâm niệm phải tạo ra một môi trường học tập thật văn hóa và lành mạnh. Theo khẩu hiệu: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường đã có những cải tiến rõ rệt qua từng năm học.

Mục tiêu tương lai của Tiểu học Mỹ Thủy là trở thành một ngôi trường chất lượng cao. Đồng thời là trung tâm văn hoá giáo dục của địa phương. Tiểu học học Mỹ Thủy sẽ là nơi tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em mình. Cùng với đó, môi trường lành mạnh giúp giáo viên và học sinh luôn năng động sáng tạo và vươn tới thành công.

Môi trường truyền cảm hứng của trường Tiểu học Mỹ Thủy
Môi trường truyền cảm hứng của trường Tiểu học Mỹ Thủy

Giá trị cốt lõi của Tiểu học Mỹ Thủy nằm ở việc mở khóa tiềm năng của mỗi cá nhân. Nhà trường biết rằng mỗi học sinh sẽ có những sở trường và sở đoạn riêng. Vì thế, chế độ giáo dục hiện đại giúp các em khắc phục nhược điểm còn tồn đọng. Đồng thời cung cấp một môi trường hoàn hảo để những năng khiếu và đam mê của các em có dịp được nở rộ.

Chế độ giáo dục của nhà trường không chỉ hướng đến mục tiêu giúp học sinh đạt thành tích tốt trong quá trình đi học mà còn mong muốn trang bị cho các em đủ những kỹ năng cần thiết để đi xa hơn trong tương lai.

Thông chung về trường Tiểu học Mỹ Thủy

Hệ thống đào tạo

Trường Tiểu học Mỹ Thủy triển khai phương pháp giảng dạy tích cực theo tinh thần trường học mới VNEN. Cách thức đào tạo này sẽ tập trung nhiều vào hoạt động trải nghiệm và thực hành thay vì lý thuyết như truyền thống. Theo như phương pháp này, các hoạt động tương tác giữa thầy và trò, hoạt động tìm hiểu theo nhóm sẽ được ưu tiên nhiều hơn. Thông qua cách học như vậy, học sinh sẽ cảm thấy bài học trở nên sôi động hơn. Việc ghi nhớ kiến thức qua hình ảnh hay hoạt động trải nghiệm cũng sẽ dễ dàng hơn.

Bên cạnh các tiết học chính khóa, Tiểu học Mỹ Thủy cũng rất quan tâm đến hoạt động ngoại khóa của học sinh. Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại tìm hiểu về văn hóa, lịch sử địa phương. Ngoài ra, rất nhiều hoạt động thi đua được tổ chức hàng tháng nhằm kích thích ý chí vươn lên và khai phá tiềm năng của mỗi em học sinh. Những sân chơi này giúp các em tôi luyện kỹ năng cần thiết, củng cố kiến thức đã được học trên lớp và gắn kết tình cảm bạn bè, thầy cô hơn.

Nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức
Nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức

Hình thức tuyển sinh

Vì tình hình dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp nên trường Tiểu học Mỹ Thủy quận 2 đã có quyết định mở đợt đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Mọi thông tin chi tiết sẽ có TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Mỹ Thủy

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất là một trong những điểm mạnh của trường Tiểu học Mỹ Thủy. Giữa thành phố HCM đông đúc, hiếm có ngôi trường nào lại có khuôn viên rộng lớn như Tiểu học Mỹ Thủy. Trường có 5 khu A, B, C, D, E đều là những dãy nhà mới 4 tầng. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn học đường về độ an toàn cho học sinh Tiểu học.

Mỗi lớp học đều có đầy đủ các dụng cụ cần thiết phục vụ cho việc giảng dạy và hoạt động. Ngoài những lớp học chính, nhà trường còn trang bị thêm phòng thư viện, phòng thiết bị và rất nhiều phòng học môn năng khiếu bao gồm như: 3 phòng vi tính, 3 phòng Tiếng Anh được trang bị 2 bảng tương tác, 2 phòng Nhạc, 1 phòng học Mỹ thuật và 1 nhà tập đa năng.

Hoạt động vui chơi kết hợp rèn luyện thể chất
Hoạt động vui chơi kết hợp rèn luyện thể chất

Cùng với đó Tiểu học Mỹ Thủy còn có khu bếp ăn riêng để phục vụ cho hoạt động bán trú của học sinh.

Đội ngũ giáo viên

Bên cạnh hệ thống cơ sở vật chất thì đội ngũ giáo viên của nhà trường cũng đóng góp rất nhiều thành tích trong nhiều năm qua. 100% giáo viên có trình độ chuẩn và 97% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Sau khi vượt qua kỳ tuyển chọn đầu vào gắt gao, mỗi giáo viên được bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ càng để có thể tự tin dẫn dắt học sinh.

Các thầy cô đều có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy cùng tư tưởng giáo dục rất hiện đại. Đội ngũ giáo viên không ngại học hỏi những cái mới để ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục hơn. Các thầy cô rất tích cực tham gia những chuyên đề để trau dồi kỹ năng giảng dạy và học thêm cách ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giáo dục.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường tiểu học Phú Mỹ quận 7 có tốt không bạn đã biết? 

Trường Tiểu học Mỹ Thủy là một ngôi trường chất lượng cao với hệ thống giáo dục không thể chê vào đâu được. Nếu quý phụ huynh đang băn khoăn chọn trường Cấp 1 trong năm học mới này cho con em mình thì Tiểu học Mỹ Thủy sẽ là một gợi ý rất đáng cân nhắc.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.