Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi – Vươn lên từ sức mạnh đoàn kết

4.8/5 - (11 bình chọn)

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là một trong những cái tên tiêu biểu khi nhắc đến nền giáo dục quận 2. Tuy nhiên vẫn rất nhiều phụ huynh băn khoăn về chất lượng giáo dục của ngôi trường này. Liệu giáo trình Tiểu học sẽ ra sao? Con trẻ sẽ được trải qua những hoạt động gì khi ở trường? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp mọi thắc mắc.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Lịch sử hình thành và phát triển

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tọa lạc tại Số 6, Đường A4, Khu Phố 3, Phường Bình Trưng Đông, Quận 2. Hiện địa bàn này đã được sáp nhập với Quận Thủ Đức.

Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi sở hữu hơn 20 năm kinh nghiệm làm giáo dục. Vì thế ta cũng có thể biết được truyền thống dạy và học ở đây mạnh mẽ đến như thế nào.

Từ những ngày đầu mới thành lập, ngôi trường nằm ở giữa khu dân cư đông đức với hầu hết là người lao động nghèo. Vì thế, nhà trường đã gặp vô vàn khó khăn để vận động 100% học sinh đến tuổi đi học. Dù vậy nhưng bằng sự tâm huyết và yêu nghề, các thầy cô vẫn cố gắng bám trường và đưa chất lượng của Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đi lên.

Học sinh thực hiện nghi thức đội
Học sinh thực hiện nghi thức đội

Phụ huynh bận rộn với mưu sinh nên việc quản lý con trẻ có phần lỏng lẻo. Không ít người không quan trọng với việc con mình có học hành đầy đủ hay không. Tuy khó khăn là vậy nhưng cái tâm với nghề không cho phép Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi bỏ cuộc. Nhà trường đã cắt cử nhiều thầy cô phụ trách những vùng địa bàn riêng để tích cực vận động học sinh đi học đầy đủ cả chính khóa lẫn ngoại khóa. Cùng với đó, giáo viên cũng sẽ quan tâm chăm sóc các em cẩn thận hơn, từ bữa ăn, giấc ngủ đến bài vở trên lớp và cả về nhà nữa.

Và giờ đây, nhà trường đã nhận được thành quả ngọt ngào là chất lượng và danh tiếng nổi bật trong địa bàn Quận 2.

Phương châm hoạt động

Với phương châm dạy tốt – học tốt, Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi vô cùng để tâm đến chất lượng giáo dục. Nhà trường cho rằng, để trò giỏi thì thầy phải giỏi đã. Vì thế đội ngũ giáo viên trong trường đều có kỹ năng nghề nghiệp rất cao. Các thầy cô thường xuyên tổ chức những chuyên đề giáo dục mới để có cơ hội trao đổi kỹ năng giảng dạy cũng như các phương pháp tân tiến và hiện đại.

Nhờ tinh thần đoàn kết của tập thể giáo viên và học sinh, nhà trường đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng lớn. Tuy vậy Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi không lấy đó làm kiêu. Ngược lại, nhà trường càng có mục tiêu phấn đấu cao hơn để đạt được những thành tích vẻ vang hơn nữa.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Đoàn Thị Điểm Quận 3 – Vì sao nên lựa chọn

Thông chung về trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Hệ thống đào tạo

Bằng cách sử dụng những phương pháp giảng dạy tích cực, hiệu suất học tập của học sinh tại trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã tăng lên rõ rệt. Thông qua các hoạt động thực hành và tương tác, học sinh sẽ tìm được cách ghi nhớ bài học dễ dàng hơn. Nhà trường cũng biết rằng ở độ tuổi này, các em sẽ yêu thích các trò chơi vui nhộn, vì thế mà bài giảng nào cũng được bố trí sinh động và hào hứng nhất mức có thể.

Một tiết học chuyên đề thú vị
Một tiết học chuyên đề thú vị

Song song với đó, nhà trường cũng rất chú trọng đào tạo tiếng Anh từ sớm trong học sinh. Bên cạnh giờ học chính buổi sáng, Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tổ chức rất nhiều hoạt động tiếng Anh để học sinh có thể tham gia và rèn luyện. Ví dụ như các cuộc thi kể chuyện, sáng tạo bằng tiếng Anh, hoạt động giao tiếp tiếng Anh với người bản xứ hay ngày hội “Open day” với vô vàn các trò chơi lý thú. Qua khảo sát cho thấy, có đến 90% học sinh tại trường có thể sử dụng tiếng Anh căn bản trôi chảy. Nhiều em xuất sắc thậm chí còn có thể tham dự kỳ thi đánh giá tiếng Anh từ Đại học Cambridge danh giá.

Hình thức tuyển sinh

Hướng dẫn phụ huynh học sinh cách đăng ký nhập học trực tuyến trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi quận 2 sẽ có chi tiết TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Cơ sở vật chất

Dù nằm giữa trung tâm quận 2 những trường có diện tích rất rộng. Sân trường đủ lớn để học sinh có thể thoải mái vui chơi và sinh hoạt. Hệ thống phòng học hiện đại được trang trí vô cùng bắt mắt, hợp với lứa tuổi học sinh. Mỗi lớp học có đầy đủ các trang thiết bị khác nhau để thầy cô có thể dễ dàng ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Ngoài ra Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi còn bố trí thêm rất nhiều phòng chức năng để các em được thực hành và thí nghiệm thực tế.

Hoạt động thể thao vui nhộn
Hoạt động thể thao vui nhộn

Bên cạnh hệ thống phòng học tập, nhà trường cũng rất quan tâm đến những công trình xây dựng phục vụ sinh hoạt cho học sinh. Nhiều nhà vệ sinh được bố trí trong trường ở mỗi khu khác nhau. Đội ngũ lao công thường xuyên lau dọn để giữ gìn cảnh quan luôn sạch sẽ, vệ sinh.

Song song với đó, Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi còn có khu nhà ăn bán trú để tiến hành nấu nướng và cho các em dùng bữa. Thực đơn được thay đổi hằng ngày và đăng lên trên website của trường cho phụ huynh dễ dàng theo dõi.

Tóm lại, nhà trường tạo điều kiện hết sức để thời gian học tập trên trường của các em thoải mái nhất mức có thể.

>>> Xem ngay: Trường THCS Hai Bà trưng – Những ưu điểm phụ huynh nên biết

Đội ngũ giáo viên

Đội ngũ cán bộ giáo viên của trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đều đã trải qua kỳ sát hạch gay gắt trước khi được tuyển chọn. Vì thế mà mỗi cá nhân đề có trình độ nghiệp vụ cao và kỹ năng giảng dạy phong phú.

Nhà trường cũng tạo điều kiện hết mức để các thầy cô có hơi nâng cao trình độ và trao đổi kinh nghiệm với nhau. Ban giám hiệu tích cực động viên các giáo viên tham gia viết đề tài sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học. Từ đó tích lũy được các phương pháp giảng dạy hay để áp dụng vào công cuộc rèn luyện học sinh.

Ngoài ra, để bắt kịp xu thế chung của xã hội, nhà trường cũng tổ chức những lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, hướng dẫn sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học hay cách ứng dụng thiết bị thông minh vào trong giảng dạy. Nhờ vậy mà đội ngũ giáo viên nhiều năm liền đều đạt những thành tích cao trong các cuộc thi đua tại địa phương.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi chống dịch corona
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi chống dịch corona

Thành tích đạt được

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi liên tục đạt được rất nhiều thành tích vẻ vang. Đội ngũ giáo viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn hằng năm. Trong đó có 5 GV giỏi cấp trường, 5 GV giỏi cấp quận), 7 CSTĐ cấp quận, 2 CSTĐ cấp TP… Trung bình sau mỗi năm học có 45% học sinh đạt loại giỏi và 35% học sinh đạt loại khóa. Tỷ lệ lên lớp thẳng là 99,3%, tỷ lệ tốt nghiệp sau lớp 5 là 100%, hiệu suất giáo dục luôn đạt 100%.

>>>Tham khảo ngay trường Tiểu học Mỹ Thủy

Với sự cố gắng hết mình, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi vẫn đang bước đi những bước đầy mạnh mẽ trên con đường nâng tầm nền giáo dục khu vực. Đây sẽ là môi trường truyền cảm hứng tuyệt vời cho quãng đường học vấn của mỗi học sinh. Tin rằng với sự đoàn kết giữa thầy và trò, không có khó khăn nào có thể ngăn cản. Hãy để con bạn theo học tại đây nếu muốn bé phát triển toàn diện cả trí lực lẫn phẩm cách. Thông tin đăng ký nhập học đã được nêu rõ trong bài. Quý phụ huynh nhớ nắm chắc thể có thể kịp thời đăng ký cho con em mình nhé.

Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.