Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh – Niềm tự hào của nhiều thế hệ

4.9/5 - (11 bình chọn)

Không quá lời khi nói rằng, trường học quyết định đến 50% con người của chúng ta. Chính vì thế, việc chọn cho con mình một ngôi trường tốt hẳn là nỗi lo lắng của rất nhiều bậc phụ huynh. Để bắt đầu chương trình học phổ thông chính quy, trẻ sẽ được trải qua bậc Tiểu học đầu tiên. Kiến thức trong 5 năm này không hề khó nhưng lại có tính cơ bản cao, sẽ là một bước nền vô cùng quan trọng cho những khối học sau này. Ngoài ra đây cũng là lúc hình thành phẩm chất và nhân cách của học sinh rõ ràng nhất. Trường Tiểu học Phan Chu Trinh quận Gò Vấp với bề dày truyền thống dạy và học chắc chắn sẽ mang đến cho con em bạn chất lượng giáo dục tốt nhất.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Phan Chu Trinh

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh tọa lạc tại địa chỉ 40/25A, đường Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Tiểu học Phan Chu Trinh chính thức hoạt động vào năm 1997 sau khi được tách ra từ trường THCS Phan Tây Hồ. Từ đó đến nay, trải qua hơn 20 năm thăng trầm, Tiểu học Phan Chu Trinh đã trở thành một trong những điểm đỏ nổi bật nhất của ngành giáo dục TP.HCM.

Khuôn viên trường sạch đẹp
Khuôn viên trường sạch đẹp

Điểm đặc biệt nhất của trường Tiểu học Phan Chu Trinh có lẽ đến từ tinh thần đoàn kết của tập thể ban giám hiệu, cán bộ giáo viên cũng như rất nhiều thế hệ học sinh. Với sự tận tâm và chuyên nghiệp khi làm nghề, nhà trường không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng toàn diện. Ban giám hiệu hiểu rằng trong ngành giáo dục cần sự nghiêm túc và chỉn chu tuyệt đối. Vì thế nhà trường đặc biệt thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Bên cạnh đó không ngừng tổ chức các phong trào thi đua, khuyến khích giáo viên và học sinh tham gia để nâng cao năng lực cá nhân.

Tiểu học Phan Chu Trinh tự hào có thể chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với mọi thành viên trong nhà trường. Từ đó là nền tảng để mỗi thành viên tích cực trong công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Đoàn Thị Điểm Quận 3 – Vì sao nên lựa chọn

Thông chung về trường Tiểu học Phan Chu Trinh

Hệ thống đào tạo

Tiểu học Phan Chu Trinh là một trong số ít những trường tại địa bàn quận Gò Vấp có chứng chỉ đạt chuẩn Quốc gia.

Chương trình giáo dục Tiểu học phổ thông của trường được thực hiện theo đúng quy định mà Sở Giáo dục ban hành. Giáo viên được khuyến khích tổ chức nhiều hoạt động giáo dục trải nghiệm, lồng ghép thực hành vào trong bài học để mang đến tiết học thật sinh động và đầy lý thú cho các em.

Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các chuyên đề dạy học cấp trường như: Một số phương pháp dạy học âm nhạc hiện đại; Dạy học tích hợp và phát triển năng lực cho HS tiểu học; Phương pháp giảng dạy cho trẻ học khó môn tiếng Việt, toán… Mục đích là để các thầy cô có cơ hội cọ sát, trao đổi, nâng cao năng lực nghiệp vụ và đem đến phương pháp giảng dạy tối ưu nhất cho học sinh.

Ngoài ra, Tiểu học Phan Chu Trinh còn rất tích cực cử các thầy cô giáo tham gia những chuyên đề cấp quận như: Phương pháp dạy học tích cực và nếp nghĩ phát triển; Dạy học tích hợp và phát triển năng lực cho HS tiểu học; Thực hiện Thông tư 01 về tích hợp giáo dục quốc phòng an ninh…

Nhà trường hiểu rằng, mỗi em học sinh lại có độ tiếp thu, độ phù hợp với cách giảng dạy khác nhau. Tất cả những nỗ lực này là để mang đến chương trình đào tạo ngày càng tối ưu, ngày càng hiệu quả cho nhiều đối tượng học sinh khác nhau.

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh có nền giáo dục toàn diện
Trường Tiểu học Phan Chu Trinh có nền giáo dục toàn diện

Cơ sở vật chất

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh có tổng cộng 47 phòng học, trong đó có 10 phòng chức năng. Tất cả lớp học đều được thiết kế đạt chuẩn an toàn học đường, có ánh sáng và thông khí đầy đủ. Đối với phòng học chính, nhà trường tiến hành trang bị máy chiếu, máy tính… để vận dụng hiệu quả nhất công nghệ thông tin vào giáo dục. Đối với các phòng chức năng, Tiểu học Phan Chu Trinh đầu tư các bộ dụng cụ, bộ thí nghiệm… để học sinh được trải nghiệm thực hành song song với bài tập trên lớp.

Cán bộ giáo viên

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh có tổng cộng 121 cán bộ giáo viên. Tất cả các thầy cô đều có danh hiệu giáo viên đạt chuẩn cùng nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Rất nhiều lứa học sinh thành công đã lớn lên từ một tay chăm sóc của những thầy cô giáo tận tụy này.

Và cho đến ngày nay, lửa nhiệt huyết làm giáo dục của đội ngũ giáo viên vẫn đang được duy trì và hứa hẹn sẽ ngày càng nồng nhiệt hơn nữa. Tinh thần đoàn kết và không ngại khó khăn của các thầy cô chính là minh chứng rõ ràng nhất về một tương lai sáng lạn của Tiểu học Phan Chu Trinh.

Hình thức tuyển sinh

Kế hoạch tuyển sinh lớp 1 sẽ có chi tiết TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Phan Chu Trinh

Phương pháp giáo dục hiện đại mới

Tại trường Tiểu học Phan Chu Trinh, con em bạn sẽ được học nhiều thứ hơn là chỉ bài tập trong sách vở. Tri thức được tạo nên từ rất nhiều nguồn khác nhau, vì thế sẽ thật nhàm chán và rập khuôn khi chỉ học từ một nguồn nhất định. Hiểu được điều đó, nhà trường đã chủ động cải tiến phương pháp học tập cho tất cả học sinh.

Hoạt động ngoại khóa tại trường Tiểu học Phan Chu Trinh
Hoạt động ngoại khóa tại trường Tiểu học Phan Chu Trinh

Ví dụ có thể kể đến chương trình hướng nghiệp cho các em. Nhiều phụ huynh cho rằng việc hướng nghiệp cho trẻ khi mới ở bậc Tiểu học là không cần thiết. Thực tế hoàn toàn ngược lại. Để học sinh tiếp xúc với các ngành nghề sớm sẽ giúp các em nhanh chóng tìm được công việc yêu thích hay năng khiếu của bản thân. Từ đó sẽ dễ dàng hơn khi thực hiện con đường theo lộ trình đã có định hướng sẵn.

Vừa qua, Tiểu học Phan Chu Trinh đã tổ chức hoạt động học tập trải nghiệm sáng tạo cho học sinh toàn trường tại khu vui chơi giải trí hướng nghiệp Viettopia và công viên nước Đầm Sen. Lần đầu tiên, các em được hóa thân thành những kỹ sư, đầu bếp, bác sĩ, thợ may… và có một ngày làm việc như một người lao động thực thụ. Hoạt động này vừa giúp học sinh có thêm nhiều hiểu biết về các ngành nghề tương lai, đồng thời giúp các em có một khoảng thời gian vui chơi bổ ích.

Nhiều thành tích nổi trội

Học sinh được khuyến khích tham gia nhiều cuộc thi để tăng độ hiểu biết và rèn luyện các kỹ năng mềm. Rất nhiều em đã đạt được giải thưởng lớn trong các cuộc thi như: ATGT cho nụ cười trẻ thơ; Tin học trẻ; Vô địch tin học IC3 Spark; Toefl Primary; Nét vẽ xanh; vẽ tranh Vì môi trường tương lai; Em yêu chữ Việt; Hội thi Robotacon và đạt nhiều huy chương phong trào TDTT…

Bên cạnh đó, các thầy cô cũng tích cực không kém khi nỗ lực đạt danh hiệu cao nhiều năm liên tiếp như chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi các cấp…

Tập huấn phòng cháy chữa cháy
Tập huấn phòng cháy chữa cháy

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ như vậy, Tiểu học Phan Chu Trinh đã đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1.

>>> Tham khảo thêm trường Tiểu học Kim Đồng

Tiểu học Phan Chu Trinh Gò Vấp đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ giáo dục, được rất nhiều phụ huynh tin tưởng trong những năm vừa qua. Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục khu vực, trường Tiểu học Phan Chu Trinh đã và đang nỗ lực đem đến hệ thống đào tạo toàn diện cho tất cả học sinh đang theo học. Chính vì thế đây là một gợi ý rất đáng cân nhắc cho các bậc phụ huynh có con sắp vào lớp 1. Chúc bạn nhanh chóng lựa chọn được một ngôi trường hợp ý cho con em của mình.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.