Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Trần Khánh Dư – Thu hút trái tim, trang bị tâm trí

4.8/5 - (14 bình chọn)

Giáo dục Tiểu học chiếm một vai trò quan trọng trong con đường đào tạo phổ thông. Tại môi trường Tiểu học, lần đầu tiên trẻ được tiếp xúc với một phong cách giáo dục hoàn toàn mới. Lượng kiến thức cần tiếp thu tuy không nhiều nhưng rất quan trọng. Vì thế nên các bậc phụ huynh thường lo lắng con em mình sẽ không thể theo kịp hoạt động giảng dạy tại trường. Biết được nỗi lo này, trường Tiểu học Trần Khánh Dư mang đến hệ thống đào tạo hoàn toàn mới, lấy học sinh làm điều cốt yếu. Phương pháp giảng dạy được bố trí sao cho phù hợp với mỗi em học sinh nhất. Chi tiết về những ưu điểm này sẽ có trong bài viết sau.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Trần Khánh Dư

Cách đây hơn 40 năm, trường Tiểu học Trần Khánh Dư được thành lập trên địa bàn quận 1. Thời đó trường vẫn chưa có tên gọi chính thức như hiện nay. Lúc ấy cơ sở vật chất trong địa bàn trường rất nghèo nàn. Đội ngũ giáo viên mới vào nghề còn bỡ ngỡ, chưa có kinh nghiệm nhiều. Tuy nhiên nhờ sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, không ngại gian khó, giờ đây Tiểu học Trần Khánh Dư đã vươn lên trở thành một trong những ngôi trường nổi bật nhất tại quận 1.

Nhớ lại những ngày đầu gian khó khi vừa mới thành lập, cơ vật chất vẫn còn rất thiếu thốn. Số lượng học sinh thì không nhiều, hầu như đều là con em của các gia đình lao động nghèo trên địa bàn lân cận. Tuy vậy, nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của ban giám hiệu cùng ý thức giảng dạy, học tập hăng say của thầy và trò, mọi hoạt động của Tiểu học Trần Khánh Dư vẫn được diễn ra đầy đủ và mang đến kết quả xuất sắc.

Trường Tiểu học Trần Khánh Dư tổ chức tham quan dã ngoại
Trường Tiểu học Trần Khánh Dư tổ chức tham quan dã ngoại

Đến năm 2008, trường mới chính thức nhận tên là Tiểu học Trần Khánh Dư do UBND Quận 1 ban hành quyết định. Hiện trường đang tọa lạc tại 181 Hoàng Sa – Số Cũ 53/61 Trần Khánh Dư – Phường Tân Định – Quận 1 – TPHCM. Nhà trường nhận được sự tin tưởng của nhân dân trong địa bàn nhờ nhiều thành tích xuất sắc giành được hằng năm.

>>> Tìm hiểu thêm: Trường tiểu học Đặng Trần Côn quận 4 có tốt không?

Thông chung về trường Tiểu học Trần Khánh Dư

Hệ thống đào tạo

Hoạt động giáo dục

Không chỉ là những bài giảng đơn điệu trên lớp, hoạt động giáo dục của trường Tiểu học Trần Khánh Dư vô cùng đa dạng và bổ ích. Các môn học quen thuộc giờ đây được tổ chức theo phương pháp giảng dạy mới. Thay vì chỉ ngồi trên lớp nghe giảng và ghi chép như thông thường, học sinh được tham gia vào rất nhiều hoạt động thực hành, thí nghiệm, ứng dụng thực tế.

Các thầy cô sẽ mở đầu bài học mới bằng những ví dụ hay câu hỏi liên tưởng đến những điều mà các em đã biết. Từ đó tạo một cầu nói từ kiến thức có sẵn đến các khái niệm mới. Bằng phương pháp này, học sinh sẽ có thời gian để suy nghĩ. Do vậy kiến thức sẽ được ghi nhớ lâu hơn nhờ có hình ảnh và tình huống đi kèm.

Để củng cố và luyện tập phần bài mới đã được học, thầy cô sẽ giao bài tập về nhà cho các em. Tuy nhiên thay vì chỉ giải bài tập trong sách như thông thường, các em sẽ được hoạt động theo nhóm để tạo nên những dự án nhỏ của riêng mình. Thông qua cách áp dụng thực tế như vậy, học sinh nắm chắc kiến thức hơn và cũng đem được những khái niệm này vào trong cuộc sống.

Một tiết học kỹ năng sống
Một tiết học kỹ năng sống

Ngoài giờ lên lớp

Bên cạnh việc học tập, tiếp thu kiến thức, nhà trường còn là nơi để học sinh rèn giũa nhân cách, phẩm chất. Vì thế trường Tiểu học Trần Khánh Dư tích cực mở những buổi sinh hoạt ngoại khóa để giáo dục đạo đức học sinh.

Hằng tuần, vào tiết sinh hoạt đầu tuần, các em sẽ được tiếp thu nhiều bài giảng hay với đa dạng chủ đề. Có tuần sẽ là hoạt động tìm hiểu, lịch sử văn hóa địa phương, có tuần lại là tuyên truyền phòng chống chữa cháy hay học cách sơ cứu khi gặp tai nạn. Những giờ sinh hoạt này mang đến nhiều kiến thức cuộc sống hữu ích cho các em.

Ngoài ra, để rèn luyện đạo đức, nhà trường cũng sẽ tổ chức các buổi giáo dục kỹ năng ứng xử cho các thầy cô chủ trì. Với kinh nghiệm làm nghề lâu năm, chắc chắn mỗi giáo viên chủ nhiệm sẽ có cách thức riêng để giúp các em phát triển nhân cách tốt.

Y tế học đường

Chỉ có khỏe mạnh thì học sinh mới có thể tập trung vào nhiệm vụ học tập được. Chính vì thế nên Tiểu học Trần Khánh Dư đặt nặng vấn đề làm sao phải thật bảo đảm sức khỏe học đường cho các em.

Nhà trường thường xuyên tổ chức các chuyên đề về sức khỏe như: làm sao để ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm, cách sơ cứu vết thương tức thời, tư thế ngồi học chính xác… Sau khi phổ biến cho các thầy cô, nhà trường cũng sẽ dành thời gian để các em học sinh có thể nắm rõ cách thức tự bảo vệ bản thân.

Bên cạnh đó, đợt khám sức khỏe và chích ngừa được tổ chức định kỳ, góp phần đảm bảo trẻ được lớn lên trong một môi trường khỏe mạnh. Song song với việc phòng và khám chữa bệnh, nhà trường cũng đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao để học sinh có cơ hội rèn luyện thể chất.

Hình thức tuyển sinh

Chương trình tuyển sinh lớp 1 và phân tuyến lớp 6 năm học mới tại trường Tiểu học Trần Khánh Dư sẽ có chi tiết TẠI ĐÂY.

Căng tin với đầy đủ tiện ích cho học sinh
Căng tin với đầy đủ tiện ích cho học sinh

>>> Xem ngay: Trường tiểu học Trần Bình Trọng quận 5 có tốt không?

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Trần Khánh Dư

Cơ sở vật chất

Để có được cơ sở vật chất và trang thiết bị đầy đủ như ngày hôm nay, nhà trường đã tích cực phát huy vai trò tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương về vấn đề đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục. Các ban ngành đoàn thể địa phương cũng luôn quan tâm hỗ trợ nhà trường về mọi mặt. Cùng với đó Ban Đại diện cha mẹ học sinh rất nhiệt tình trong việc phối hợp với nhà trường để nâng cao cơ sở vật chất.

Hiện nhà trường có hơn 20 phòng học với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết. Các phòng chức năng cũng đã được hoàn thiện với rất nhiều máy móc hiện đại như keyboard, máy tính, máy chiếu, nhạc cụ, đồ thí nghiệm, thực hành…

Sân học thể dục và vui chơi tuy không quá rộng nhưng vẫn đáp ứng đủ yêu cầu cơ bản cho các buổi luyện tập và sinh hoạt.

Tóm lại với hệ thống cơ sở vật chất khang trang như vậy, chắc chắn học sinh sẽ có một môi trường học tập vô cùng đảm bảo.

Hoạt động bán trú

Để học sinh đảm bảo sức khỏe cho buổi học chiều, Tiểu học Trần Khánh Dư đã tổ chức hoạt động bán trú cho các em nhà xa có thể nghỉ lại trường.

Bữa ăn của các em được đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng theo tiêu chuẩn học đường. Thực đơn được thay đổi liên tục để học sinh ngon miệng. Đặc biệt, có những ngày Tiểu học Trần Khánh Dư sẽ tổ chức bữa ăn buffet cho các em. Học sinh được chọn những món mình yêu thích và lấy đủ lượng ăn. Điều này giáo dục các em phải biết quý trọng thức ăn và cũng giúp thay đổi không khí cho bữa cơm ngon miệng hơn.

Lễ tổng kết trường Tiểu học Trần Khánh Dư
Lễ tổng kết trường Tiểu học Trần Khánh Dư

Ăn trưa xong giáo viên sẽ hướng dẫn các em đi đánh răng rồi ngủ trưa. Buổi chiều khi tỉnh giấc sẽ rửa mặt rồi ăn bữa xế đầy đủ trước giờ vào học.

>>> Tham khảo thêm trường Tiểu học Trần Quang Khải

Lời kết

Trường Tiểu học Trần Khánh Dư xứng đáng là một trong những cái tên tiêu biểu nhất khi nhắc đến giáo dục quận 1. Nhà trường luôn cam kết sẽ giúp các em học tốt, chăm ngoan và lớn lên khỏe mạnh. Đội ngũ giáo viên, cán bộ luôn đoàn kết, phấn đấu hết mình vì nhiệm vụ giáo dục chung. Chính vì thế phụ huynh nào muốn cho con em theo học ở đây thì có thể yên tâm gửi gắm nhé!

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.