Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Trần Quang Khải – Khơi gợi tiềm năng

4.6/5 - (15 bình chọn)

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng nắm rõ tầm quan trọng của giáo dục Tiểu học. Nhất là đối với các bậc phụ huynh có con sắp vào lớp 1. Hẳn bạn đang vô cùng lo lắng khi chọn trường Tiểu học cho con mình. Bởi lẽ đây là lần đầu tiên các con xa vòng tay cha mẹ, chính thức theo học chương trình giáo dục phổ thông. Nếu bạn đang cư trú tại địa bàn quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thì có thể cân nhắc ngôi trường Tiểu học Trần Quang Khải. Chất lượng giáo dục ở đây được đánh giá rất cao bởi phương pháp giảng dạy tiên tiến, hiện đại. Bài viết sau sẽ giới thiệu chi tiết về ngôi trường này.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Trần Quang Khải

Lịch sử hình thành

Tiền thân của Tiểu học Trần Quang Khải là cơ sở Quốc hữu hóa trường Tiểu học tư thục Sơn Hà được thành lập vào năm 1978. Đến năm 1996, trường chính thức trở thành công lập và thuộc quyền sở hữu của nhà nước. Vào năm 1998, trường được đổi tên thành Tiểu học Trần Quang Khải và giữ nguyên cho đến ngày nay.

Hiện địa chỉ của Tiểu học Trần Quang Khải nằm ở:

  • Cơ sở 1: 68/29B Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 2: 60 Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Để có được thành công như ngày hôm nay, Tiểu học Trần Quang Khải đã trải qua vô vàn khó khăn và gian khổ. Tầm nhìn của nhà trường là biến nơi đây trở thành một môi trường tuyệt vời cho sự phát triển của con trẻ. Vì thế ban giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên không ngừng cố gắng để có thể đem đến chất lượng giảng dạy tốt hơn, giáo trình đầy đủ hơn và cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ hơn.

Lễ khai giảng trường Tiểu học Trần Quang Khải
Lễ khai giảng trường Tiểu học Trần Quang Khải

May mắn thay, bên cạnh nhà trường luôn có những em học sinh chăm ngoan và ban đại diện cha mẹ học sinh vô cùng tích cực, năng nổ. Những phụ huynh khi cho con em đến đây học tập đều rất hài lòng với phương pháp giáo dục của nhà trường. Từ đó cả thầy trò và cha mẹ sẽ cùng đồng hành và mở ra môi trường Tiểu học tuyệt vời cho học sinh.

>>>Xem thêm: Trường Tiểu Học Trần Quốc Toản quận 5 có tốt không?

Phong cách giáo dục

Phong cách giáo dục tiêu biểu mà trường Tiểu học Trần Quang Khải mang đến là lấy người học và phụ huynh làm trung tâm. Nhà trường cho biết, trong thời địa mới này, cuộc cách mạng toàn cầu 4.0 đang nổ ra đòi hỏi mỗi cá nhân phải nâng cao giá trị bản thân để có thể cạnh tranh thành công. Thách thức tìm đến với cả nền giáo dục phổ thông.

Nhận thức được điều này, Tiểu học Trần Quang Khải biết sứ mệnh cần hoàn thành là nâng cao chất lượng giảng dạy, tối ưu hóa phương pháp học tập của mỗi học sinh. Từ đó đưa giá trị giáo dục của quốc gia nói chung và địa bàn quận, thành phố nói riêng lên tầm cao mới.

Đứng trước xu thế phát triển, phương pháp giáo dục cần chuyển đổi từ truyền dạy kiến thức thông thường sang phát triển năng lực của người học. Tiểu học Trần Quang Khải mang đến một nền giáo dục mở. Thay vì chú trọng số lượng thì nên quan tâm đến chất lượng hơn. Chuyển từ giáo dục nhân cách riêng biệt sang giáo dục nhân cách kết hợp với khuyến khích phát triển tiềm năng cá nhân.

Với mong muốn đem đến nguồn giáo dục tốt nhất cho học sinh, nhà trường sẽ kết hợp cùng phụ huynh để có thể kịp thời phối hợp và giải quyết mọi tình huống phát sinh. Đó chính là phong cách giáo dục lấy học sinh và phụ huynh làm nền tảng của trường Tiểu học Trần Quang Khải.

Hoạt động sinh hoạt toàn quận
Hoạt động sinh hoạt toàn quận

Thông chung về trường Tiểu học Trần Quang Khải

Hệ thống đào tạo

Với tiêu chuẩn giáo dục cao, hệ thống đào tạo của Tiểu học Trần Quang Khải sẽ mang đến cho học sinh vô vàn những ưu điểm vượt trội. Đầu tiên là về giáo dục tri thức. Các em được theo học chương trình chính khóa bám sát theo khung hệ thống mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố. Tuy nhiên Tiểu học Trần Quang Khải sẽ lược bớt đi những phần trùng lặp và tạo nên một giáo trình tối ưu xuyên suốt cho cả 5 năm học Tiểu học.

Ngoài ra, các thầy cô cũng được khuyến khích là nên giảm thời lượng lý thuyết và tăng thời gian thực hành hơn trong tiết học. Lý do là vì trong độ tuổi hiếu động này, trẻ sẽ thích thú các hoạt động, trò chơi hơn là chỉ ngồi một chỗ và ghi chép. Các hoạt động trải nghiệm đôi khi cũng giúp học sinh hiểu bài nhanh hơn và ghi nhớ lâu hơn.

Tiếp theo là đến giáo dục phẩm chất. Học sinh được rèn luyện đạo đức từ những tình huống nhỏ nhất trong cuộc sống hằng ngày. Các em được yêu cầu đến đúng giờ, làm đủ bài tập về nhà như thầy cô đã giao. Điều đó sẽ nhắc nhở học sinh về ý thức và trách nhiệm. Nhà trường thường tổ chức các buổi tổng vệ sinh lớp học, chỗ ngồi. Hoạt động này giúp các em biết giữ gìn vệ sinh môi trường.

Quý phụ huynh có thể yên tâm rằng thời gian học tập tại trường của con mình sẽ mang đến kết quả thiết thực và tối ưu nhất.

Lớp học sạch sẽ đầy đủ
Lớp học sạch sẽ đầy đủ

Hình thức tuyển sinh

Thông báo về việc hướng dẫn tuyển sinh trường Tiểu học Trần Quang Khải quận 1 sẽ có chi tiết TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Trần Quang Khải

Cơ sở vật chất

Trường Tiểu học Trần Quang Khải may mắn được các ban lãnh đạo địa phương quan tâm và giúp đỡ. Vì thế nên hệ thống phòng học, trường lớp lúc nào cũng rất khang trang do được tu sửa thường xuyên.

Cả 2 cơ sở của Tiểu học Trần Quang Khải đều được trang bị đầy đủ điều kiện phục vụ cho việc học tập của học sinh như nhau. Mỗi lớp học đều có đủ các đồ dùng cơ bản như, bàn ghế đơn, bảng thông minh, máy chiếu… Nhà trường tạo điều kiện tốt nhất để mỗi tiết học đều diễn ra sinh động và lý thú. Bên cạnh đó, Tiểu học Trần Quang Khải còn sở hữu hệ thống phòng chức năng vô cùng hiện đại. Nhà trường trang bị bảng keyboard để học sinh có thể trải qua các hoạt động tương tác cùng với giáo viên. Đối với phòng tin học, dàn máy tính được mua mới và có số lượng đủ cho 2 lớp học thực hành cùng lúc.

Tuy sân trường không được rộng lắm do nhược điểm nằm trong khu dân cư nhưng vẫn đủ diện tích để học sinh luyện tập thể chất và vui chơi ngoài trời. Mỗi góc trường lớp đều được trang trí bắt mắt và trồng rất nhiều cảnh quan xanh, đem đến không gian hoàn hảo nhất cho các em.

Ngày hội mở của cả phụ huynh và học sinh
Ngày hội mở của cả phụ huynh và học sinh

>>>Tham khảo: Trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang

Đội ngũ giáo viên

Trường Tiểu học Trần Quang Khải sở hữu đội ngũ giáo viên vô cùng chuyên nghiệp và tài năng. 100% các thầy cô có trình độ Đại học, Cao đẳng chuyên ngành giáo dục. Hằng năm, rất nhiều giải thưởng danh giá cho giáo viên được trao về cho nhà trường như: danh hiệu Lao động tiên tiến, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp thành phố…

Nhờ sự động viên và quan tâm sát sao từ nhà trường, tập thể giáo viên có tính đoàn kết cao, không ngại khó khăn để đưa chất lượng giáo dục chung của trường đi lên. Với mục tiêu không bỏ sót bất kỳ học sinh nào, các thầy cô rất nỗ lực để chăm sóc tất cả các em học sinh trong điều kiện tốt nhất, giúp các em lớn lên khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần.

Đội ngũ sư phạm cũng là cầu nối vững chắc để phụ huynh cùng nhà trường trao đổi thông tin, cách giáo dục học sinh. Từ đó mang đến cho các em một phương pháp học tập hiệu quả nhất.

>>>Tham khảo: trường Tiểu học Lương Thế Vinh

Trên đây là những ưu điểm tuyệt vời của ngôi trường Tiểu học Trần Quang Khải quận 1. Nếu phụ huynh còn thắc mắc gì có thể để lại bình luận ở dưới để Teky giải đáp nhé!

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.