Nuôi dạy con-4.0

Những điều cần biết về Toán Mathnasium trước khi cho con học

3.6/5 - (34 bình chọn)

Toán học là môn học quan trọng trong chương trình giáo dục của Việt Nam. Các bậc phụ huynh và các em học sinh dành rất nhiều tâm sức đầu tư cho môn học này. Các mô hình toán tư duy ra đời nhằm xây dựng nền tảng giúp trẻ học toán tốt hơn như: toán soroban, toán tư duy Singapore,… Những năm gần đây, Toán Mathnasium (Toán A+) đang dành được sự quan tâm lớn từ các bậc phụ huynh. Toán Mathnasium là gì? Hiệu quả mà nó đem lại có thực sực “thần thánh”? Teky sẽ giúp bạn hiểu rõ về mô hình toán tư duy này trong bài viết sau.

Người sáng lập

Larry Martinek
Larry Martinek

Larry Martinek là giáo sư Toán học người Mỹ, được mệnh danh là “Larry, The Math Guy”. Ông là giáo sư tâm huyết với nghề. Ông cũng có một cậu con trai rất yêu thích Toán học. Điều đó đã thôi thúc ông tìm ra phương pháp dạy Toán tốt nhất cho con mình và các trẻ em khác.

Ông mong muốn có thể khơi dậy tình yêu thích môn Toán từ các đứa trẻ. Từ đó, dạy chúng cách phân tích và hiểu bản chất của bài toán, tìm ra cách giải quyết thay vì học thuộc lý thuyết, làm các bài tập lặp đi, lặp lại như thông thường.

Sau 40 năm nghiên cứu và phát triển, mô hình dạy toán của ông đã cho thấy sự ưu việt khi đạt được nhiều thành công trong giáo dục trẻ. Toán Mathnasium cũng dành được sự công nhận, đánh giá cao từ giới chuyên môn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hoạt động công nghệ trong ngày hội toán học

Đối tượng 

Toán Mathnasium được thiết kế cho trẻ từ 3 đến 15 tuổi. Nhiều người cho rằng 3 tuổi bắt đầu cho trẻ học Toán là quá sớm và không cần thiết. Theo nghiên cứu khoa học, từ 0-6 tuổi là thời kỳ vàng cho sự phát triển não bộ của trẻ. Não bộ lúc này sẽ phát triển theo cấp số nhân. Để não bộ của trẻ phát triển tối đa cần có những biện pháp kích thích phù hợp. Toán Mathnasium được tạo ra là một biện pháp kích thích hiệu quả hoạt động não bộ của trẻ. Bố mẹ có thể tham khảo mô hình toán tư duy này hỗ trợ quá trình phát triển của bé.

Lợi ích của Toán Mathnasium

Toán tư duy cho trẻ
Toán tư duy cho trẻ

Khơi dậy tình yêu với môn Toán ở trẻ

Trẻ sẽ không cảm thấy chán nản, mệt mỏi khi phải học Toán. Cảnh bố mẹ cùng con cái “đánh vật” với các bài toán sẽ không còn. Trẻ sẽ tự giác, thích thú với việc học Toán hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tại sao tư duy máy tính cần được dạy trong trường học

Trẻ hiểu rõ bản chất của vấn đề

Đây là yếu tố quan trọng để giỏi toán. Việc hiểu bản chất bé sẽ không bị bối rối trước các biến thể của bài toán. Từ đó hình thành thói quen tư duy ở trẻ: hiểu rõ bản chất, tìm cách giải quyết vấn đề tốt hơn.

Rèn luyện tư duy logic, tư duy sáng tạo

Không giải toán máy móc, theo một lối mòn. Toán học thông thường trẻ thường được thầy cô hướng dẫn giải bài toán và luyện tập bằng cách làm các bài tương tự. Nhưng với toán A+ trẻ sẽ hiểu bản chất vấn đề và tự nghĩ ra nhiều cách giải khác nhau.

Nền tảng Toán học vững chắc, hỗ trợ cho môn Toán trên lớp

Toán A+ phát triển trên cơ sở Toán học kinh điển. Ty nhiên, Toán A+ không mang nặng tính hàn lâm, lý thuyết. Mô hình này sẽ giúp trẻ xây dựng nền móng vững chắc trên cơ sở hiểu sâu khái niệm. Qua đó, giúp trẻ tiếp thu tốt hơn các kiến thức trên lớp.

Không áp lực kết quả học tập, thi cử

Không đặt nặng thành tích học tập của con
Không đặt nặng thành tích học tập

Một trong những mục tiêu hàng đầu của Toán A+ là khơi dậy niềm yêu thích, hứng thú với môn Toán của trẻ. Vì vậy, trẻ sẽ không chịu áp lực nặng nề từ điểm số hay các bài kiểm tra. Các bài kiểm tra hay đánh gia của mô hình này chỉ mang tính chất hỗ trợ quá trình giảng dạy tốt hơn. Giảng viên điều chỉnh nội dung, chương trình, mức độ phù hợp với trẻ.

>> Xem ngay:  Bí quyết học giỏi toán – Làm chủ môn toán 1 cách “dễ dàng”

Quy trình giảng dạy Toán A+

Kiểm tra

Trước khi bắt đầu học Toán A+, các bé sẽ được làm 2 bài kiểm tra đánh giá là: viết và vấn đáp. Thông qua 2 bài kiểm tra, phần mềm chuyên dụng và giáo viên sẽ đánh giá trình độ và năng lực hiện tại của bé. Từ đó, bé sẽ được tham gia học Toán A+ với lộ trình dành riêng cho bản thân.

Giảng dạy

Toán A+ giảng dạy theo mô hình “cá nhân hóa” dựa trên khả năng, kiến thức, nhịp học, sở thích và sự tiến bộ của trẻ. Phương pháp này chính là yếu tố tạo nên sự nổi bật của Toán A+ so với các mô hình toán tư duy khác. 5 kỹ thuật giảng dạy của Toán Mathnasium:

  • Kỹ thuật tư duy
  • Kỹ thuật diễn đạt bằng ngôn từ
  • Kỹ thuật quan sát hình ảnh trực quan
  • Kỹ thuật trải nghiệm với giáo cụ
  • Kỹ thuật Toán Viết

Đánh giá

Cứ sau 3 tháng sẽ thực hiện đánh giá kết quả học tập của trẻ một lần. Kết quả này giúp giảng viên có những điều chỉnh phù hợp trong quá trình giảng dạy.

Trẻ hứng thú học tập
Quy dạy toán hạng A

Chương trình học

Toán Mathnasium được thiết kế thành 3 cấp học phù hợp với độ tuổi và khả năng của trẻ:

Khởi đầu (Early steps)

  • Đối tượng: các bé mầm non 3-5 tuổi.
  • Mục tiêu: giúp các bé nhận biết màu sắc, số đếm, dạy bé cách tư duy,…
  • Nội dung chương trình: Thuộc tính vật thể, Thứ tự số tự nhiên, Đếm và viết số, Mối quan hệ trong không gian, Phân số, Hình học, Phép cộng, Phân loại, Phép trừ, Dãy quy luật, Khái niệm tỉ lệ và toán đố, Tương quan 1:1.

Tiểu học (Elementary)

  • Đối tượng: các bé đang đi học cấp 1.
  • Mục tiêu: học các khái niệm toán học căn bản, cách tư duy giải toán,…
  • Nội dung chương trình: Số và các phép toán, Đo lường, Hình học, Tiền đại số, Phân tích dữ liệu và Tính xác suất, Giải Toán có lời văn.

Trung học  (Secondary)

  • Đối tượng: các bạn học sinh đang học cấp 2.
  • Mục tiêu: các bài toán về hình học, đại số từ đơn giản đến phức tạp,…
  • Nội dung chương trình: Đại số, Hình học, Phân tích dữ liệu và thống kê, Giải quyết vấn đề, Đơn vị đo lường.

Học phí

Học phí là một trong các vấn đề bố mẹ quan tâm và ảnh hưởng đến quyết định có đầu tư cho bé hay không. Với Toán A+ mức học phí dao động từ 7.000.000 – 29.000.000 VNĐ tùy theo số lượng buổi trong một khóa. Có các khóa học từ 12 đến 96 buổi, mỗi buổi 90 phút. Bố mẹ có thể cân nhắc tùy theo nhu cầu và tình hình tài chính lựa chọn cho bé khóa học phù hợp.

Học toán A+ ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy toán tư duy. Bố mẹ nên chọn các trung tâm uy tín để bé có thể tiếp xúc với mô hình toán tư duy đúng nhất, bài bản nhất. Teky gợi ý học Toán Mathnasium tại hệ thống trung tâm Mathnasium Việt Nam. Hiện nay, Mathnasium có 25 trung tâm trải dài trên toàn quốc. Truy cập web Mathnasium Việt Nam để tìm kiếm trung tâm gần nhất.

Lời kết

Teky hy vọng với bài viết trên đây đã cung cấp cho các bậc phụ huynh các thông tin cần thiết về Toán Mathnasium. Ngoài ra, bố mẹ có thể tham khảo thêm các mô hình toán tư duy khác như: Toán tư duy Singapore, toán bàn tính Soroban,…

Ngoài học toán để phát triển tư duy, bố mẹ có thể cho bé tham gia các lớp học lập trình game, lập trình ứng dụng, chế tạo robot, học ngôn ngữ lập trình,… Học lập trình giúp bé phát triển vượt trội về trí tuệ, tư duy sáng tạo, logic. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển hiện nay, trang bị cho con các kiến thức công nghệ là rất cần thiết. Vừa giúp con phát triển tư duy tốt hơn, vừa là hành trang tương lai của trẻ.

Lập trình cho trẻ em
Lập trình cho trẻ em

Học viện công nghệ và sáng tạo Teky là địa chỉ lý tưởng để bố mẹ gửi gắm các lập trình viên nhí. Học viên Teky có các lớp học lập trình cho trẻ từ 4 đến 18 tuổi. Đăng ký học thử miễn phí tại đây.

Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.