Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Kỳ Đồng đánh giá chất lượng 2023

4.5/5 - (209 bình chọn)

Tại địa bàn Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều ngôi trường nổi tiếng với bề dày truyền thống dạy và học. Trong số đó không thể không kể đến cái tên Tiểu học Kỳ Đồng. Là ngôi trường đặc biệt với phương pháp đào tạo rất tiên tiến, trường Tiểu học Kỳ Đồng ngày càng chiếm được nhiều thiện cảm của phụ huynh trong địa bàn này hơn. Trong bài viết sau, Teky sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin chi tiết cũng như cách vận hành phương pháp giáo dục của ngôi trường này. Hãy theo dõi ngay!

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Kỳ Đồng

Lịch sử hình thành

Trước năm 1975, tiền thân của Tiểu học Kỳ Đồng là trường Tư thục Cứu Thế. Sau ngày giải phóng, trường đổi tên thành Trường cấp I & II Kỳ Đồng. Đến năm 1990 trường mới chính thức được tách ra và giữ nguyên tên cho đến ngày nay.

Trường tọa lạc tại địa chỉ số 24 đường Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Trường có một cổng phụ nữa nằm ở Cổng số 24 đường Kỳ Đồng và cổng số 88 đường Bà Huyện Thanh Quan. Chính vì thế mà dù nằm ở trung tâm quận 3 nhưng việc đưa đón con em đi học của phụ huynh không hề gặp khó khăn do ách tắc giao thông.

Trường Tiểu học Kỳ Đồng tổ chức lễ khai giảng
Trường Tiểu học Kỳ Đồng tổ chức lễ khai giảng

Trường có bề dày truyền thống dạy và học từ rất nhiều năm. Chính vì thế mà đội ngũ ban lãnh đạo nhà trường đã vô cùng dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục. Dù còn nhiều khó khăn cản trở trên con đường phát triển nhưng Tiểu học Kỳ Đồng luôn bình tĩnh xử lý, đưa ra các phương pháp tích cực để vượt qua.

Sau nhiều năm phát triển, Tiểu học Kỳ Đồng đã hình thành được sự tin tưởng bền vững của người dân địa phương cũng như lãnh đạo các cấp. Nhà trường cũng vẫn luôn hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục hơn nữa để bắt kịp xu hướng xã hội hiện nay.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Lê Quý Đôn quận 3: Những thông tin nên biết

Phong cách phát triển

Sứ mệnh mà Tiểu học Kỳ Đồng đặt ra đó chính là tạo dựng một môi trường học đường thân thiện, có chất lượng cao, đầy đủ các yếu tố tiên quyết hỗ trợ sự phát triển năng lực của cả thầy cô lẫn học sinh. Để đạt được mục tiêu này, ban giám hiệu nhà trường rất sát sao trong việc định hình phong cách phát triển nhiều năm qua.

Để trở thành một điểm sáng giáo dục tại quận 3 như ngày hôm nay, Tiểu học Kỳ Đồng đã liên tục kiến tạo ra những giá trị mới, góp phần nâng cao chất lượng học tập của khu vực địa phương. Mục tiêu phát triển của nhà trường luôn xoay quanh hai yếu tố: kiến thức và đạo đức. Như Bác Hồ đã nói: “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Lời Bác răn dạy cho chúng ta biết làm người thành công thì phải tu cả tài lẫn đức.

Chính vì thế, không những đem đến khối lượng kiến thức cần thiết cho học sinh, nhà trường còn chú trọng bồi dưỡng phẩm chất của mỗi em. Để rèn giũa đạo đức, không thể cứ làm theo cách giảng và học như trên lớp được. Đạo đức hình thành từ những việc nhỏ nhất thường ngày. Vì thế nhà trường yêu cầu thầy cô giáo phải làm gương cho học sinh từ trước tiên. Bằng những hành động đẹp hằng ngày, các em sẽ dần dần học hỏi theo và hình thành cho mình một phẩm cách tốt đẹp.

Hoạt động đoàn thể của trường diễn ra tích cực
Hoạt động đoàn thể của trường diễn ra tích cực

Thông chung về trường Tiểu học Kỳ Đồng

Hệ thống đào tạo

Để xây dựng được uy tín giáo dục như ngày hôm nay, trường Tiểu học Kỳ Đồng đã rất tích cực trong việc nâng cấp hệ thống giảng dạy. Điều kiện tiên quyết của giáo dục thời đại này chính là cập nhật nhanh chóng và chính xác. Vì thế bên cạnh điều kiện cơ bản là đảm bảo 2 buổi học/ngày với chương trình chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, Tiểu học Kỳ Đồng còn mang đến vô vàn những hoạt động ngoại khóa phục vụ cho việc rèn luyện kỹ năng, đạo đức của học sinh.

Chương trình chính khóa và ngoại khóa không hề được phân tách rạch ròi. Ngược lại nó được tạo nên dựa trên những hoạt động bổ trợ cho nhau. Ví dụ như trong giờ học chính khóa, học sinh không chỉ được học lý thuyết mà còn được thực hiện rất nhiều hoạt động thực hành trải nghiệm. Còn đối với những buổi sinh hoạt ngoại khóa, thông qua các trò chơi vui nhộn, các em sẽ được củng cố và ôn tập những kiến thức đã được học trong sách.

Phương pháp giáo dục của Tiểu học Kỳ Đồng chú trọng vào phát triển năng lực của người học thay vì cố gắng bắt các em học thuộc kiến thức. Học sinh được tự do phát triển năng khiếu và đam mê của bản thân. Từ đó dùng phương thức phù hợp nhất để tiếp thu bài giảng trên trường.

Các chương trình văn thể mỹ được tổ chức thường xuyên
Các chương trình văn thể mỹ được tổ chức thường xuyên

Hình thức tuyển sinh

Thông báo tuyển sinh lớp 1 năm học 2020-2021 tại trường Tiểu học Kỳ Đồng quận 3 TPHCM sẽ có chi tiết TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Kỳ Đồng

Cơ sở vật chất

Trường Tiểu học Kỳ Đồng rất tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo về quá trình tu bổ, trang bị thêm thiết bị dạy và học cần thiết cho tiêu chuẩn giáo dục cấp độ 3 mà trường đang hướng đến. Hệ thống cơ sở vật chất của trường đều đang được đầu tư theo phương thức hiện đại hóa. Trường lớp ngày càng khang trang, sạch sẽ. Trang thiết bị đầy đủ đáp ứng điều kiện dạy và học.

Hoạt động bán trú được tổ chức trơn tru nhờ khu bếp ăn được xây dựng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đủ sức phục vụ đúng giờ cho tất cả học sinh đăng ký nghỉ trưa.

Bên cạnh đó, Tiểu học Kỳ Đồng còn rất tích cực đầu tư vào website online. Mục tiêu của nhà trường là đem đến cho học sinh một kho học liệu mở có thể dễ dàng tra cứu bất cứ lúc nào, phục vụ cho hoạt động tự học tại nhà. Ngoài ra website này cũng là nơi phụ huynh theo dõi về các chương trình học tập và sinh hoạt tại trường của con em mình.

Nhà trường cũng đang rất khẩn trương để triển khai một nền tảng học tập online, phục vụ cho nhu cầu giãn cách xã hội khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.

Hoạt động ngoại khóa bổ ích
Hoạt động ngoại khóa bổ ích

Đội ngũ giáo viên

Để trò giỏi thì trước hết thầy phải giỏi đã. Vì thế mà trường Tiểu học Kỳ Đồng không ngại bỏ ra công sức và thời gian để mở những lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ giáo viên. Các thầy cô giáo tại trường đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, có đủ phẩm chất chính trị, có năng lực nghiệp vụ trong việc giáo dục học sinh Tiểu học.

Ngoài ra, để bắt kịp xu thế trong thời đại hiện nay, toàn bộ giáo viên tại trường được yêu cầu có bằng tin học và ngoại ngữ cơ bản. Từ đó tiếp cận gần hơn với những phương pháp giáo dục hiện đại.

Ban giám hiệu nhà trường cũng rất sát sao và làm việc có quy củ để phân bố nhiệm vụ phù hợp với mỗi cá nhân khác nhau. Căn cứ vào tình hình, điều kiện và thành tích của mỗi đồng chí, ban giám hiệu sẽ có những hình thức động viên, khen thưởng để mỗi giáo viên đều có đủ tinh thần nhiệt tình hoàn thành nhiệm vụ được giao.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường THCS Nguyễn Du – Đánh giá chất lượng giáo dục 2023

Lời kết

Trường Tiểu học Kỳ Đồng sở hữu môi trường giáo dục truyền cảm hứng rất độc đáo. Tại đây, trẻ không chỉ được học tập mà còn được rèn giũa các kỹ năng xã hội cần thiết. Cùng với đó, học sinh được định hình phương hướng phát triển đúng đắn, trang bị đủ hành trang cần thiết cho con đường học tập và làm việc trong tương lai.

Vì vậy nên đừng ngại ngần khi cho con theo học tại trường Tiểu học Kỳ Đồng. Quý phụ huynh đang có kế hoạch tìm trường năm học mới cho con em mình thì có thể cân nhắc ngôi trường tuyệt vời này nhé.

Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.