Trường Cấp 1 (Hà Nội)

Trường Tiểu học Tràng An- có nên cho con theo học hay không

5/5 - (15 bình chọn)

Vấn đề giáo dục con trẻ luôn làm các bậc phụ huynh đau đầu. Không dễ để chọn cho con mình một ngôi trường tốt với đầy đủ các ưu điểm cần thiết. Nhất là với độ tuổi Tiểu học, bé chưa từng trải nghiệm qua cuộc sống học đường chính thống. Việc phải làm quen với thầy cô, bạn bè và một cách học hoàn toàn mới có thể khiến bé trở nên hoang mang và khó hòa nhập. Teky xin giới thiệu đến bạn đọc trường Tiểu học Tràng An – ngôi trường với hàng loạt những ưu điểm, hứa hẹn sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập của bé.

I. Giới thiệu về trường Tiểu học Tràng An

Trường Tiểu học Tràng An tọa lạc tại 29 phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trước khi mang tên gọi chính thức như hiện nay, Tiểu học Tràng An được thành lập vào 02/8/1994 với tên là trường Tiểu học bán công Tràng An. 

Qua 24 năm phấn đầu và không ngừng đổi mới, Tiểu học Tràng An nhận được vô vàn sự tin tưởng từ các bậc phụ huynh. Nhà trường cũng gặt hái được rất nhiều thành tựu giáo dục, giải thưởng từ Đảng và Nhà nước.

  • Đạt trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 1996 – 2000
  • Nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ lần 1 năm 2002
  • Nhận Huân chương Lao động hạng Ba năm 2004
  • Cờ Thi đua dẫn đầu Thành phố năm 2006
  • Nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ lần 2 năm 2008
  • Nhận Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2009
  • Cờ Thi đua dẫn đầu Thành phố năm 2010
  • Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội năm 2011
  • Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội năm 2013
  • Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội năm 2014
  • Đạt trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2 năm 2014.
  • Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội năm 2015- Bằng khen trường tiên tiến xuất sắc, trường có thành tích trong công tác bồi dưỡng giáo viên giỏi – học sinh giỏi.
  • Liên tục đạt danh hiệu trường Tiên Tiến Xuất sắc cấp Thành phố.
Truyền thống giáo dục đáng quý
Truyền thống giáo dục đáng quý

Không phụ sự kỳ vọng của Quận và Thành phố, trường Tiểu học Tràng An đã xuất sắc trở thành nơi thực hiện mô hình thí điểm trường Chất lượng cao. 

II. Thông tin chung về trường Tiểu học Tràng An

Hẳn rằng quý phụ huynh nào cũng sẽ đặt nặng giáo trình đào tạo hơn các yếu tố khác trong quá trình xét chọn trường học cho con mình. Điều này rất phổ biến vì giáo trình và phương pháp giảng dạy tốt sẽ trực tiếp cải thiện kết quả học tập của học sinh. Hệ thống đào tạo tại trường Tiểu học Tràng An phố Nhà Chung mang nhiều ưu điểm vượt trội, đáng chú ý.

Hệ thống đào tạo chất lượng cao (CLC)

Mục tiêu chính của hệ đào tạo chất lượng cao đó là rèn luyện cho học sinh tính tự học. Cùng với đó còn trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản, tạo nền tảng vững chắc, phấn đấu tham gia các kỳ thi lớn trên toàn quốc.

Chương trình văn hóa

Chương trình văn hóa chính khóa được xây dựng đạt chuẩn Bộ GD-ĐT. Các bài học giúp các em nắm vững kiến thức cơ bản, dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra, bài thi định kỳ. Bên cạnh đó, theo phương pháp giảng dạy mới, giáo viên sẽ bổ sung phần kiến thức nâng cao từ 10% đến 40% tùy khối lớp. Điều này là cần thiết trong thời đại mới. Khi mà độ cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn, học sinh cần được trang bị thật đầy đủ các kỹ năng để có thể phát triển bản thân mình.

Trường Tiểu học Tràng An là ngôi trường nổi bật
Trường Tiểu học Tràng An là ngôi trường nổi bật

Chương trình Tiếng Anh

Tiểu học Tràng An đề cao chương trình tiếng Anh. Bởi nhà trường hiểu rằng tiếng Anh sẽ là tấm vé để học sinh có thể phát triển vươn tầm quốc tế sau này. Khối 1-2 được giảng dạy bởi giáo trình giáo trình I- learn smart start và giáo trình Family and Friends cho các khối còn lại. Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và toàn bộ đều đạt chứng chỉ tiếng Anh chuẩn quốc tế. 

Ngoài ra, các giáo viên bản ngữ từ Languagelink sẽ giúp các em rèn luyện kỹ năng nghe – nói. Học sinh được học cách dùng tiếng Anh thật tự nhiên và thành thạo trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các em còn được trải nghiệm các tiết học như Toán, STEM… bằng tiếng anh do Công ty cổ phần giáo dục Ismart và Dyned phối hợp cùng nhà trường tổ chức.

>> Xem thêm: Đánh giá trường tiểu học Việt Úc tại sao nhiều phụ huynh lự chọn

Chương trình giáo dục thể chất

Với mong muốn đem đến sự phát triển toàn diện cho trẻ, các tiết học thể dục thể thao cũng được nhà trường chú trọng. Giáo trình thể dục tiên tiến và hiện đại, giúp phát triển chiều cao, thể lực của các em. Các tiết học thể chất luôn vui nhộn, thú vị. Những trò chơi, phần tập luyện được lồng ghép các kỹ năng nhóm, kỹ năng phán đoán, tư duy giúp bé học hỏi được rất nhiều điều bổ ích.

Mỗi ngày đi học là một ngày vui
Mỗi ngày đi học là một ngày vui

Chương trình STEM

Tuy vẫn còn là môn học mới nhưng STEM đã được nhiều trường học tiên tiến đưa vào giảng dạy thời gian gần đây. Về cơ bản, STEM là môn khoa học thủ công cơ bản. Các bé được thỏa sức sáng tạo ra những đồ vật dựa trên cơ sở khoa học theo ý muốn của mình. Môn học này dạy bé cách tư duy, sáng tạo và thao tác nhuần nhuyễn. STEM được ưa chuộng bởi tính đa năng của nó. Các em có thể tiếp cận gần hơn với đam mê cùng định hướng nghề nghiệp trong tương lai của mình.

Hoạt động ngoại khóa

Phát triển nghệ thuật

Bên cạnh những tiết học âm nhạc và mỹ thuật cơ bản trên lớp, các bé sẽ được thực hành một số kỹ năng của hai môn học này. Với hoạt động âm nhạc, học sinh được học cách chơi các loại nhạc cụ cơ bản như đàn organ, sáo, trống…. Còn với hoạt động mỹ thuật, các em được thỏa sức sáng tạo tại thực địa. Điều này giúp phát triển tâm hồn nghệ thuật, khả năng cảm thụ trong mỗi học sinh. Đồng thời khám phá ra đam mê, sở thích của bản thân.

Rèn luyện kỹ năng sống

Bằng cách tổ chức những buổi sinh hoạt ngoài giờ hằng tuần, Tiểu học Tràng An mang đến cho học sinh nhiều bài học về cuộc sống. Các em được học cách phát triển các phẩm chất đạo đức tốt như thấu hiểu, yêu thương, trung thực, chăm chỉ… Bên cạnh đó, những tình huống thực tế giúp học sinh nắm được các kỹ năng sống cần thiết như: phòng chống cháy nổ, phòng chống đuối nước, kiến thức tâm sinh lý tuổi vị thành niên…. Đây đều là những điều cần thiết để bé lớn lên khỏe mạnh toàn diện.

Hoạt động ngoại khóa vui nhộn bổ ích
Hoạt động ngoại khóa vui nhộn bổ ích

III. Tại sao nên cho con học trường Tiểu học Tràng An

Trường Tiểu học Tràng An có tốt hay không? Hẳn các quý phụ huynh đã có cho riêng mình một câu trả lời sau khi tham khảo những thông tin chi tiết về ngôi trường này ở trên. Trường Tiểu học Tràng An Hà Nội vẫn đã và đang phấn đấu trở thành một ngôi trường đạt chuẩn quốc tế, tạo nên thương hiệu giáo dục đậm chất thanh lịch Tràng An, trở thành thương hiệu giáo dục uy tín trong khu vực và toàn quốc.

Các em học sinh được phát triển toàn diện
Các em học sinh được phát triển toàn diện

Sứ mệnh của Tiểu học Tràng An là giúp học sinh tiếp thu đầy đủ kiến thức, tôi luyện đạo đức, rèn luyện thể chất, phát triển toàn diện. Ngôi trường này tôn trọng sự khác biệt của mỗi học sinh, giúp các em phát triển lành mạnh, an toàn. Học sinh được học hỏi nhiều kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, học tập không có trên sách vở. Điều này giúp các em sẵn sàng hành trang để trở thành một công dân ưu tú trong thời đại mới.

IV. Tổng kết

Trường Tiểu học Tràng An chính là môi trường giáo dục trong mơ dành cho con em của bạn. Với truyền thống hiếu học cùng môi trường lành mạnh, an toàn, đây sẽ là nơi tuyệt vời để con trẻ học tập và phát triển. Vì thế, Tiểu học Tràng An xứng đáng để các quý phụ huynh cân nhắc cho con em mình theo học.

Xem thêm: 

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.