Trường Cấp 1 (Hà Nội)

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn – Có nên cho con theo học

1.5/5 - (252 bình chọn)

Tiểu học chính là lúc các bé bắt đầu bước vào con đường học vấn và tạo dựng những nền tảng đầu tiên. Một môi trường học tập tốt sẽ giúp con bạn rèn luyện bản thân, tiếp thu kiến thức và tự tin hướng đến mục đích tương lai. Trường Tiểu học Lê Quý Đôn chính là một nơi như vậy. Ngôi trường này có điều gì nổi bật và đặc biệt để được nhắc đến nhiều như vậy? Sau đây Teky sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin chi tiết nhất.

I. Giới thiệu về trường Tiểu học Lê Quý Đôn

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn được thành lập từ năm 2005, hiện đang tọa lạc tại địa chỉ: Lô 2B – X1, khu đô thị Mỹ Đình 1 – phường Cầu Diễn – quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Trường Tiểu học dân lập Lê Quý Đôn vinh dự được công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ II của Thủ đô Hà Nội.

Tầm nhìn và sứ mệnh

Tiểu học dân lập Lê Quý Đôn đã và đang phấn đấu trở thành một trường học toàn diện chất lượng cao, đạt chuẩn quốc gia, thân thiện, lành mạnh và năng động. Học sinh được giáo dục trở thành những cá nhân ưu tú, toàn diện về đức – trí – thể – mỹ, không ngại gian khó lao động và sáng tạo để đưa đất nước đi lên.

Lễ khai giảng hân hoan
Lễ khai giảng hân hoan

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn hướng đến nền giáo dục hiện đại và tiên tiến với những phương pháp giảng dạy mới nhất. Lấy học sinh làm trung tâm, nhà trường tin rằng sẽ giúp các em phát huy được hết năng lực của bản thân. Từ đó trở thành ngôi trường tiên phong nâng cao chất lượng giáo dục Quốc gia Việt Nam.

>> Xem ngay :Trường Tiểu Học Lê Văn Tám quận 5 có tốt không?

Mục tiêu đào tạo

Chương trình học tập giúp học sinh rèn luyện tính tự giác, khả năng tư duy, khả năng phán đoán và đưa ra quyết định trong cuộc sống. Môi trường thân thiện, hòa đồng còn giúp các em rèn luyện khả năng làm việc nhóm, các năng lực hợp tác và chia sẻ thông tin.

Giáo trình được đổi mới và cải tiến từng ngày để phù hợp với thời đại nhất. Trường Tiểu học Lê Quý Đôn chú trọng vào ngôn ngữ tiếng Anh. Các bé sẽ được trải nghiệm những tiết Toán, Khoa học bằng tiếng Anh. Điều này giúp nâng cao vốn từ, cải thiện cách sử dụng tiếng Anh cho học sinh thật tự nhiên.

Đội ngũ giáo viên trường Tiểu học Lê Quý Đôn
Đội ngũ giáo viên trường Tiểu học Lê Quý Đôn

Nhiệm vụ đào tạo

Nhiệm vụ đầu tiên nhà trường cần đảm bảo chính là mang đến đầy đủ các kiến thức chuẩn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định đến cho các em. Ngoài ra, các thầy cô giáo sẽ hướng dẫn các em hình thành và phát triển những phẩm chất tự nhiên đáng quý trong mỗi con người. Học sinh được dạy phải lễ phép với người lớn, nhường nhịn và chia sẻ với bạn bè và em nhỏ. Các em được thoải mái bày tỏ tình cảm, lòng vị tha, sự nhân ái đối với cuộc sống xung quanh mình. Thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế, các em được giáo dục phải biết yêu môi trường, giữ gìn cảnh quan chung.

>> Xem thêm:  Tìm hiểu về chất lượng đào tạo trường tiểu học Hà Nội Thăng Long

II. Thông tin chung về trường Tiểu học Lê Quý Đôn

1. Hệ thống đào tạo

Với mục tiêu đào tạo ra những học sinh xuất sắc cả 3 khía cạnh: Trí tuệ – Kỹ năng – Nhân cách, trường Tiểu học dân lập Lê Quý Đôn Mỹ Đình mang đến chương trình giảng dạy vô cùng đặc biệt và mới mẻ.

Chương trình giáo dục quốc gia tích hợp nâng cao

Chương trình giáo dục chính đảm bảo theo tiêu chuẩn Quốc gia, cung cấp đủ các kiến thức nền tảng cần thiết cho học sinh vượt qua các bài thi kiểm tra năng lực dễ dàng. Ngoài ra, nhà trường tăng thêm 20% kiến thức mở rộng để giúp các em nâng cao trình độ. 

Đối tác đến thăm trường Tiểu học Lê Quý Đôn
Đối tác đến thăm trường Tiểu học Lê Quý Đôn

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn Hà Nội luôn chú trọng về phương pháp giảng dạy, sẵn sàng áp dụng những cách đào tạo tân tiến và hiện đại nhất. Nhà trường thường xuyên phát triển hệ thống đào tạo riêng dựa trên các giá trị truyền thống và những cải cách mới sao cho phù hợp với học sinh Việt Nam nhất.

Trường TH Lê Quý Đôn có rất nhiều mối quan hệ hợp tác với các trường quốc tế trong và ngoài nước. Đặc biệt có thể kể đến sự hợp tác 10 năm với ngôi trường Liên cấp danh tiếng tại Úc – Trường Presbyterian Ladies’ College Sydney (PLC Sydney). Tiểu học Lê Quý Đôn thường xuyên gửi giáo viên đến PLC Sydney để công tác, tập huấn và tiếp thu các phương pháp giảng dạy mới. Ngược lại, các giáo viên giỏi từ Úc cũng thường xuyên đến thăm và truyền thụ những kinh nghiệm quý giá trong ngành giáo dục.

Mối quan hệ này cũng giúp mở ra nhiều cơ hội giao lưu quốc tế cho các em học sinh hơn. Học sinh của hai trường thường xuyên được trao đổi để nhận được những trải nghiệm mới từ môi trường học đường Việt – Úc. 

>> Xem thêm: Trường THCS Lê Quý Đôn quận 3: Những thông tin nên biết

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn tăng cường giáo dục Tiếng Anh

Chương trình Tiếng Anh chuẩn Cambridge được xây dựng lên bởi đội ngũ chuyên gia và cố vấn với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Số tiết tiếng Anh được tăng lên 8 tiết/tuần, đảm bảo học sinh tiếp thu đầy đủ những kiến thức cần thiết. Ngoài ra, các em còn được học trực tiếp cùng giáo viên bản xứ. Điều này giúp học sinh cải thiện kỹ năng nghe và nói rất tốt. Các câu lạc bộ tiếng Anh được tổ chức giúp học sinh hiểu thêm về những văn hóa đặc sắc của ngôn ngữ này.

Tiết học khoa học bằng tiếng Anh
Tiết học khoa học bằng tiếng Anh

Chương trình thể chất và nghệ thuật

Các tiết học thể chất không còn là những bài thể dục nhàm chán hay lý thuyết suông trên sách vở. Các em được tham gia những môn thể thao mang tính ứng dụng cao như bóng rổ, bóng ném… Ngoài ra, các hoạt động nhóm thường xuyên được tổ chức, vừa tăng tính hứng thú vừa giúp các em rèn luyện các kỹ năng khác nhau.

Chương trình âm nhạc được thiết kế rất cuốn hút và vui nhộn. Các em được học hát, biểu diễn văn nghệ và làm quen với nhiều loại nhạc cụ cơ bản. Học sinh sẽ được dạy về nhạc lý, cách cảm thụ âm nhạc cùng cách chơi một vài loại nhạc cụ sơ cấp.

Lấy học sinh làm trung tâm của tiết học
Lấy học sinh làm trung tâm của tiết học

Các tiết học mỹ thuật được lồng ghép cùng những hoạt động thực tế như vẽ tranh, làm gốm, làm đồ thủ công. Điều này vừa giúp tăng tính ứng dụng thực tế, vừa giúp trẻ phát triển tư duy, sáng tạo.

>> Tìm hiểu thêm: Trường Tiểu học Lê Văn Thọ – Sánh bước hướng tương lai

Chương trình phát triển kỹ năng sống

Các kỹ năng sống được lồng ghép trong những tình huống, câu chuyện thực tế hằng ngày. Giáo viên sẽ trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn các em tiếp thu những kỹ năng cần thiết. Hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường xuyên để mang lại những trải nghiệm lý thú cho học sinh. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các chương trình văn – thể – mỹ nhằm mục đích mang tới những cơ hội rèn luyện, thể hiện bản thân cho các em.

Các câu lạc bộ rất đa dạng và phong phú, từ Toán, Anh đến Khiêu vũ, Võ thuật. Học sinh được tự do lựa chọn theo sở thích và phát triển đam mê của bản thân.

2. Cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn Hà Nội sở hữu diện tích hơn 6000m2 với khuôn viên xanh, sạch, đẹp. Hệ thống phòng học khang trang, hiện đại, đảm bảo đủ ánh sáng và thông thoáng. Ngoài ra, sân trường và sân thể thao được xây dựng đạt chuẩn, an toàn để các con vui chơi và tập luyện. Các phòng chức năng đa dạng, sở hữu đầy đủ trang thiết bị để khiến giờ học trực quan và cuốn hút hơn.

Học sinh được khuyến khích hoạt động theo nhóm
Học sinh được khuyến khích hoạt động theo nhóm

Đội ngũ giáo viên 100% đều có bằng sư phạm chính quy, được tuyển chọn vô cùng gắt gao. Các thầy cô giáo luôn năng động, tận tụy, hết mình với sự nghiệp giáo dục, được phụ huynh và học sinh tin yêu.

III. Tổng kết

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn mang đến một môi trường học tập lành mạnh và năng động. Tại đây học sinh được tự do phát triển đam mê, học hỏi những điều cần thiết, trang bị các kỹ năng sống để sẵn sàng vươn xa trong tương lai. Quả thực Tiểu học Lê Quý Đôn chính là ngôi trường mà các bậc phụ huynh mong muốn cho con mình học.

Tìm Hiểu Teky Học Viện 5 sao Đào Tạo Trẻ Em Học Lập Trình

TEKY là Học viện sáng tạo công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM (Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics) theo chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ em từ 4 đến 18 tuổi.

Được thành lập vào tháng 6 năm 2016, TEKY quyết tâm thực hiện sứ mệnh mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam kiến thức toàn diện về STEAM, đặc biệt là các tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21 – 4Cs (Critical Thinking: Tư duy phản biện – Communication: Giao tiếp – Creativity: Sáng tạo – Collaboration: Làm việc nhóm).

Trải nghiệm học lập trình miễn phí
Trải nghiệm học lập trình miễn phí

Đây là chương trình không chỉ trang bị kiến thức lập trình mà còn rèn luyện nhóm kỹ năng 4Cs. Trẻ sẽ được:

  •  Học tư duy phản biện thông qua việc phân tích các vấn đề.
  •  Học tính sáng tạo tư duy Logic thông qua việc lắp đặt và lập trình robot th ông qua các mô hình Lego Mindstorm, app trò chơi. Giúp con học giỏi môn Toán trên lớp
  •  Kỹ năng hợp tác thông qua các trò chơi team-building, các dự án nhóm trên lớp.
  •  Phát huy khả năng giao tiếp hiệu quả bằng nhiều bài tập và hoạt động hấp dẫn.

Các bộ môn giảng dạy tại Teky gồm: Lập trình và phát triển ứng dụng, Lập trình Scratch Robotics Engineering, Công nghệ 3D và MultiMedia. Chúng tôi tin rằng trẻ em Việt Nam có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong một nền kinh tế số và cần được trang bị sẵn sàng để trở thành những doanh nhân công nghệ trong tương la.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.