Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Hoàng Diệu – Cùng con bạn hướng đến tương lai

5/5 - (10 bình chọn)

Bất kỳ bậc phụ huynh nào biết được sự liên quan mật thiết của giáo dục Tiểu học đối với con đường phát triển của trẻ sau này cũng sẽ muốn đầu tư một ngôi trường thật tốt cho con mình. Thật vậy, quãng thời cấp 1 sẽ cho trẻ rất nhiều bài học đầu đời. Bên cạnh việc tạo nền tảng kiến thức cho các bậc học sau, Tiểu học là nơi bé hoàn thiện những bước đầu tiên của việc phát triển nhân cách. Chính vì thế lựa chọn một ngôi trường tốt cho con em mình là điều rất quan trọng. Trường Tiểu học Hoàng Diệu quận Thủ Đức là một gợi ý rất đáng để các bậc phụ huynh lưu tâm.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Hoàng Diệu

Trường Tiểu học Hoàng Diệu có địa chỉ nằm ở số 33 – Lê Văn Chí – KP3 – Linh Trung – Thủ Đức – TP.HCM. Sau gần 30 năm ra đời, Tiểu học Hoàng Diệu đã có những bước tiến lớn trong quá trình ươm mầm, chắp cánh cho tuổi thơ trẻ.

Xuất phát khó khăn

Tiền thân của Tiểu học Hoàng Diệu là trường Phổ thông cấp 1 bán trú – vốn là cơ sở được tách từ trường Phổ thông cơ sở. GV và HS cấp 1 tại Trường Phổ thông cơ sở Linh Xuân và Hoàng Diệu sáp nhập thành Phổ thông Cấp 1 bán trú Hoàng Diệu. Đến tháng 8 năm 1993, trường chính thức đổi tên thành Trường Tiểu học Hoàng Diệu như hiện nay.

Nhắc đến sự phát triển của Tiểu học Hoàng Diệu, bất cứ ai cũng phải cảm khái nó như một câu chuyện cổ tích. Xuất phát điểm của Tiểu học Hoàng Diệu vô cùng khó khăn. Những năm học đầu tiên, để có đủ phòng học, nhà trường phải cải tạo từ nhà kho, nhà ở… với đủ loại dụng cụ vật liệu khác nhau. Lớp học thì chỉ có bảng đen, phấn trắng và những hàng ghế cũ đi mua rẻ lại được. Bên cạnh đó, lúc ấy, trường vẫn chỉ nằm ở vùng ngoại thành hẻo lánh nên xung quanh chỉ toàn đường đất, bụi cát mù mịt.

Lễ khai giảng của trường Tiểu học Hoàng Diệu
Lễ khai giảng của trường Tiểu học Hoàng Diệu

Học sinh theo học thường có xuất thân từ gia đình lao động nghèo. Nhà trường khó khăn 1 thì cha mẹ học sinh khó khăn 10. Vì phải lo cơm áo gạo tiền cho gia đình nên ít bậc cha mẹ nào quan tâm được đến việc học của con mình.

Cố gắng và phát triển

Hiểu được điều đó, dù cho nhà trường không dư dả gì nhưng vẫn luôn tạo điều kiện tốt hết mức có thể để các em có thể học hành đầy đủ. Thầy cô giáo vô cùng tận tâm, như là người cha người mẹ thứ hai quan tâm, săn sóc các em vậy. Tuy vậy sự gian khó vẫn luôn chực chờ để đánh gục mỗi con người. Không có ít thầy cô đã phải chuyển đi nơi khác. Trong lúc khó khăn như vậy, vẫn có những giáo viên kiên trì bám trụ với tâm huyết mãnh liệt với nghề. Những người nhà giáo đó sẵn sàng đương đầu với thử thách bằng phẩm chất đạo đức cao quý của mình.

Và nỗ lực nào thì cũng sẽ đem đến thành công. Giờ đây Tiểu học Hoàng Diệu đã trở thành một trong những ngôi trường tiêu biểu trên địa bàn quận Thủ Đức, hay còn gọi là thành phố Thủ Đức như quyết định vừa mới đây.

Trường liên tục đạt rất nhiều giải thưởng và bằng khen từ thành phố. Đó cũng là minh chứng cho sự nỗ lực đổi mới ngày càng xuất sắc hơn của Tiểu học Hoàng Diệu. Một số giải thưởng nổi bật có thể kể đến như: Lá cờ đầu khối tiểu học toàn TP năm học 2008-2009, Huân chương Lao động hạng III, chiến sĩ thi đua toàn quốc – cô Nguyễn Vị Hồ, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Bộ GD-ĐT, GV giỏi cấp quốc gia…

>>> Tìm hiểu ngay: Trường Tiểu học Kỳ Đồng có chất lượng tốt hay không?

Thông chung về trường Tiểu học Hoàng Diệu

Hệ thống đào tạo

Bên cạnh chương trình cơ bản do Bộ GD và ĐT quy định, Tiểu học Hoàng Diệu luôn cố gắng nâng cao chất lượng dạy và học để hướng đến mục tiêu tối ưu hóa thời gian học tập cho các em. Thời gian trên trường học của các em được phân bố hợp lý, đảm bảo không lãng phí và nhưng không được quá nặng nề.

Tiểu học Hoàng Diệu thường xuyên tổ chức các chuyên đề nghiên cứu giảng dạy để cải thiện kỹ năng của cán bộ giáo viên. Chi tiết có thể kể đến như:

Hoạt động ngoài giờ của học sinh
Hoạt động ngoài giờ của học sinh

Chuyên đề dạy học tích cực

Bằng cách chuẩn bị các bài giảng với dụng cụ minh họa sinh động, hiệu quả của buổi học sẽ được nâng cao hơn. Học sinh khối tiểu học còn ở độ tuổi rất nhỏ, vì thế các em sẽ thu hút bởi những màu sắc sặc sỡ hay cách kể chuyện vui vẻ.

Giáo viên sẽ lồng ghép các bài học vào những tình huống thực tế. Điều này giúp các em dễ hiểu bài hơn và ghi nhớ lâu hơn. Ngoài ra, với phương pháp học mà chơi, chơi mà học như vậy, mỗi tiết trên lớp sẽ trôi qua rất nhanh. Học sinh tràn đầy kỳ vọng và mong chờ đến buổi học tiếp theo. Thời gian đến trường đi học không còn nhàm chán nữa mà sẽ tràn ngập sắc màu.

Chuyên đề xây dựng mã nhận xét đánh giá học sinh

Thay vì cách đánh giá năng lực truyền thống chỉ dựa trên điểm thành miệng, điểm kiểm tra và điểm thi, giờ đây Tiểu học Hoàng Diệu khuyến khích các thầy cô giáo xây dựng một bộ mã nhận xét riêng phù hợp với từng môn học khác nhau. Ngoài điểm số, giáo viên nên căn cứ vào sự tích cực trong môn học cũng như đường phát triển của các em để có một cái nhìn đa chiều nhất.

Chuyên đề sinh hoạt lớp và rèn luyện tính nghiêm túc cho học sinh

Hầu như các em trong lứa tuổi Tiểu học đều rất năng động và có phần nghịch ngợm. Tuy nhiên môi trường học đường cần có văn hóa học tập riêng biệt đòi hỏi sự nghiêm túc và nề nếp. Học sinh được giảng giải về các quy định của nhà trường, lý do cần quy định đó và cách duy trì. Từ đó các em sẽ tự ý thức được mình cần cư xử ra sao khi đến trường, hình thành tính nghiêm túc và tự giác trong trẻ.

Hình thức tuyển sinh

Những thông tin tuyển sinh của trường Tiểu học Hoàng Diệu sẽ có chi tiết TẠI ĐÂY.

Những lý do nên lựa chọn trường Tiểu học Hoàng Diệu

Cơ sở vật chất khang trang

Trái ngược với khởi đầu đầy vất vả và khó khăn, ngày nay trường Tiểu học Hoàng Diệu đã tái xây dựng được một khuôn viên vô cùng khang trang và bề thế.

Khuôn viên trường rất rộng rãi
Khuôn viên trường rất rộng rãi

Trường có sân rất rộng, thoải mái cho các con vui chơi và hoạt động. Ngoài ra, Tiểu học Hoàng Diệu còn sở hữu cả sân bóng đá, bể bơi, sân cầu lông, bóng chuyền… cho các hoạt động thể chất của cả thầy và trò.

Mỗi lớp học đều rộng rãi và hiện đại. Nhiều trang thiết bị mới được bố trí nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền – mái nhà thứ hai cho trẻ

Chương trình học tập phong phú

Ngoài chương trình chính khóa trên lớp, học sinh còn được tham gia vào rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. Các em được tổ chức đi thăm quan nhà truyền thống quận Thủ Đức để biết thêm về lịch sử hình thành nơi mình và gia đình đang sinh sống. Ngoài ra, các cuộc thi học tập như rung chuông vàng, đọc sách giờ sinh hoạt… giúp học sinh ôn tập lại bài trên lớp và mở rộng vốn kiến thức đa lĩnh vực

Học sinh còn được tìm hiểu về cách bảo vệ môi trường, xử lý rác thải học đường đúng cách. Song song với đó các em cũng được dạy cách đảm bảo vệ sinh cá nhân, giải tỏa tâm lý đúng cách khi gặp chuyện buồn, học cách chia sẻ cảm xúc với người xung quanh.

Hoạt động thể chất được chú trọng
Hoạt động thể chất được chú trọng

Tất cả được tổ chức nhằm giúp trẻ lớn lên thật khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần.

Trường Tiểu học Hoàng Diệu quả là nơi lý tưởng để cho con em bạn theo học. Chắc chắn tại đây bé sẽ khám phá được ra rất nhiều điều thú vị, rèn luyện bản thân trở thành một công dân có ích trong tương lai.

>>> Mời ba mẹ và các con tham khảo thêm một số bài đánh giá các trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.