Trường Cấp 1 (HCM)

Trường Tiểu học Trần Nguyên Hãn – nơi chắp cánh ước mơ con trẻ

5/5 - (10 bình chọn)

Bậc Tiểu học là một trong những quãng thời gian quan trọng nhất trong hành trình học tập của con trẻ. Đây là lần đầu tiên con em bạn theo học một giáo trình chính thức của nhà nước. Vì thế không tránh khỏi những lần bỡ ngỡ và bối rối. Vì thế một môi trường giáo dục lý tưởng sẽ giúp bé nhanh chóng hòa nhập vào guồng học tập hơn. Nếu gia đình bạn đang cư trú tại quận 8 hoặc các vùng lân cận trường Tiểu học Trần Nguyên Hãn sẽ là một gợi ý vô cùng tuyệt vời cho các con.

Giới thiệu đôi nét về trường Tiểu học Trần Nguyên Hãn

Trường Trần Nguyên Hãn tọa lạc tại 45 Trần Nguyên Hãn, Phường 13, Quận 8, TP.HCM. Ngôi trường này có bề dày truyền thống dạy và học từ năm 1981. Trước đây trường thuộc cơ sở 2 của trường Phổ thông cơ sở Xóm Củi hay còn được gọi là trường Bổ túc văn hóa tập trung. Đến năm 1991, trường mới chính thức được xây mới và đổi tên gọi thành Tiểu học Trần Nguyên Hãn như hiện nay.

Lễ khai giảng trường Tiểu học Trần Nguyên Hãn
Lễ khai giảng trường Tiểu học Trần Nguyên Hãn

Điểm đặc biệt của Tiểu học Trần Nguyên Hãn là có đến 50% số em học sinh là người Hoa. Lý giải cho điều này, đây là khu vực địa phương tập trung nhiều dân cư người Hoa nhất quận 8. Vì vậy nên mới hình thành sự đa sắc tộc trong môi trường giáo dục. Tuy nhiên, đây không phải là một điểm yếu của trường mà bạn nên lo lắng. Ngược lại, chính vì có nhiều học sinh đến từ các vùng miền khác nhau với dân tộc khác nhau nên các em có một môi trường học tập đa văn hóa. Các em có thể kết bạn và học hỏi được rất nhiều điều mới lạ từ các học sinh khác. Nhà trường cũng nắm bắt điểm này và tạo nên môi trường giáo dục đa dạng, thân thiện, hòa đồng và năng động.

>>> Xem thêm: Trường tiểu học Đặng Trần Côn quận 4 có tốt không?

Thông chung về trường Tiểu học Trần Nguyên Hãn

Hệ thống đào tạo

Tiểu học Trần Nguyên Hãn đảm bảo hệ thống đào tạo đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học sinh sẽ được học chính khóa bao gồm các môn học chuẩn như toán, tiếng Việt, tiếng Anh, lịch sử, địa lý…

Ngoài ra, với những khối lớp cao hơn, nếu có nhu cầu các em có thể đăng ký thêm lịch học bồi dưỡng 3 môn chính để thi vào cấp 2: toàn, tiếng Việt, tiếng Anh.

Bên cạnh các tiết học trên lớp, học sinh còn được tham gia vào rất nhiều hoạt động ngoại khóa. Đây chính là môi trường rất tốt để phát triển cả IQ lẫn EQ của trẻ.

Để luyện cách viết và biểu đạt ngôn từ, học sinh được khuyến khích tham gia những cuộc thi như viết thư UPU, em viết đúng – viết đẹp… Bên cạnh đó còn có cuộc thi Tin học trẻ để bé làm quen với công nghệ thông tin sớm đúng cách và lành mạnh.

Ngoài ra, trường cũng tổ chức các hoạt động giúp rèn luyện kỹ năng mềm của học sinh như: an toàn giao thông, tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, hội thi MC… Nhà trường quan niệm rằng học sinh chỉ cần học giỏi là chưa đủ. Những kiến thức áp dụng trong thực tế và kỹ năng sống cũng đóng vai trò rất lớn trong việc định hình tương lai của trẻ. Giáo dục cần phải toàn diện và bao quát thì mới cho ra kết quả tốt được.

Cơ sở vật chất

Đội ngũ giáo viên trường Tiểu học Trần Nguyên Hãn
Đội ngũ giáo viên trường Tiểu học Trần Nguyên Hãn

Khu vực học tập, sinh hoạt

Khởi đầu là một ngôi trường nhỏ, thậm chí có những lúc không đủ chỗ cho tất cả học sinh. Giờ đây, Tiểu học Trần Nguyên Hãn đã trở nên vô cùng khang trang và rộng rãi. Toàn trường có tổng 30 phòng học, trong đó là 25 lớp bán trú và 5 phòng học chức năng. Mỗi phòng học đều được trang bị đầy đủ dụng cụ dạy vào học. Các loại máy móc giúp bài giảng trực quan hơn, học sinh học tập hứng thú và tiếp thu bài nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, trường còn có phòng học chức năng cho từng môn học. Việc đổi nơi học chuyên dụng như vậy giúp kích thích sự tò mò và quan tâm của các em nhỏ. Từ đó học sinh sẽ cảm thấy thoải mái với việc học hơn, tiếp thu bài giảng bằng sự hứng thú của mình chứ không phải chỉ chạy theo điểm số.

Khuôn viên trường rộng rãi, sân trường đủ lớn để các em có thể thoải mái vui chơi và sinh hoạt ngoài giờ. Cảnh quan xanh được nhà trường trang trí rất đẹp mắt, mang đến không gian vô cùng thoáng mát và dễ chịu. Mỗi khối lớp lại được trang trí theo sở thích của mỗi độ tuổi học sinh. Chính vì thế, quãng thời gian đi học của các em luôn vui vẻ và tràn ngập niềm vui cùng sự hứng thú.

Khu vực bán trú

Trường Tiểu học Trần Nguyên Hãn cho biết, 100% học sinh chọn học 2 buổi trên một ngày. Hầu hết các em đều được cha mẹ đăng ký cho học bán trú. Một số ít em nhà gần trường nên mới quyết định về buổi trưa để được chăm sóc tốt hơn.

>>> Tìm hiểu ngay: Trường Tiểu học Trần Quang Cơ – Dạy tốt và học tốt

Đảm bảo vệ sinh

Để quãng thời gian nghỉ ngơi của học sinh được đảm bảo, nhà trường vô cùng chú trọng đến chất lượng bán trú của các em. Để phục vụ tốt cho tất cả học sinh, nhà trường đã bố trí 4 nhân viên nấu ăn trực tiếp tại phòng bếp của trường trong ngày luôn để đảm bảo chất lượng thức ăn. Trường Trần Nguyên Hãn không nhập sẵn cơm hộp từ những nơi khác về vì lo sợ rủi ro về an toàn vệ sinh cũng như giờ giấc sai lệch sẽ diễn ra.

Khu vực bếp nấu ăn được trang bị các loại máy móc hiện đại. Hệ thống bếp 1 chiều giúp đảm bảo vệ sinh ở mức cao nhất. Ngoài ra, nguồn nước lẫn nguyên liệu chế biến đều đảm bảo an toàn, thường xuyên được các cơ quan, ban ngành kiểm tra và đánh giá tốt.

Lễ tổng kết trường Tiểu học Trần Nguyên Hãn
Lễ tổng kết trường Tiểu học Trần Nguyên Hãn

Đảm bảo dinh dưỡng

Mỗi lần một tuần, người phụ trách bán trú sẽ lên thực đơn một lần. Hiệu trưởng duyệt lần cuối rồi công khai luôn ở bảng thu chi trong sân trường. Vì thế nên phụ huynh có thể biết được mỗi ngày con em mình được ăn gì, ăn những bữa nào.

Thực đơn được biên soạn ra từ tiêu chuẩn của bữa ăn học đường, cung cấp đầy đủ cho các em những chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, món ăn lúc nào cũng nóng hổi, vừa vặn và đẹp mắt, giúp các em có những bữa ăn ngon miệng hơn.

Hình thức tuyển sinh

Về kế hoạch tuyển sinh năm học mới của trường Tiểu học Trần Nguyên Hãn, mời quý phụ huynh theo dõi TẠI ĐÂY.

>>> Ba mẹ có thể tìm hiểu thêm những cơ sở giáo dục tiểu học khác

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.