Trường Cấp 1 (Hà Nội)

Trường Tiểu học Quốc tế Nhật Bản – Hướng tới sự minh triết

4.8/5 - (17 bình chọn)

Người Nhật Bản nổi tiếng với tính tình khiêm nhường, trung thực, tế nhị, tính kỷ luật và tính đoàn kết cao. Điều này được rèn luyện qua cả một hệ thống giáo dục của Nhật Bản. Trẻ em Nhật Bản được dạy cách tự lập từ rất sớm. Các bài học cuộc sống không chỉ nằm trong sách vở mà còn từ những tình huống thực tế của cuộc sống. Trường Tiểu học Quốc tế Nhật Bản lần đầu mang nền giáo dục tiên tiến này về tới Việt Nam. Hãy cùng Teky khám phá về ngôi trường đặc biệt này trong bài viết sau.

I. Giới thiệu về trường Tiểu học Quốc tế Nhật Bản

Trường Tiểu học Quốc tế Nhật Bản thuộc hệ thống giáo dục JIS gồm các lớp học trải dài từ mầm non đến THPT. Ngôi trường này nằm tại địa chỉ 36 Tố Hữu, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội. Tiểu học Quốc tế Nhật Bản được duy trì dựa trên mô hình giảng dạy đến từ xứ sở mặt trời mọc này. Nền giáo dục Nhật Bản mang nhiều điểm đặc biệt so với các nơi khác, tiêu biểu là những điều sau.

Khuôn viên bề thế của trường
Khuôn viên bề thế của trường

Tinh thần làm việc tập thể tại trường Tiểu học Quốc tế Nhật Bản

Ngay từ bậc Tiểu học, các em thường xuyên được học tập và làm việc theo nhóm. Các quy định như ngồi yên trong lớp, không nói chuyện riêng mà các trường học thường quy định cũng sẽ được xóa bỏ. Học sinh được phép tự do đi làm, làm những việc mình thích trong giờ học, miễn là không gây nguy hiểm. Nhiều bậc phụ huynh có thể sẽ lo lắng rằng bé sẽ mất tập trung nếu áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, kết quả sẽ là điều ngược lại. Một bài học đầy thú vị cùng sự hướng dẫn sinh động của giáo viên sẽ tạo sự hứng thú tự nhiên cho trẻ. Học sinh vừa rèn được tính tự học vừa tạo được đam mê đối với bài học.

Các hoạt động thường ngày cũng được ưu tiên thực hiện theo hình thức nhóm hơn. Các bé được tham gia vào những xã hội thu nhỏ, học được các kỹ năng giao tiếp và chia sẻ. Bên cạnh đó học sinh cũng sẽ có tính trách nhiệm hơn và biết nhắc nhở các bạn vì mục đích chung của nhóm.

>> Xem thêm: Quốc tế thiếu nhi chơi đâu? Điểm đến vui vẻ & bổ ích cho bé

Giáo dục đạo đức

Bên cạnh các tiết học chính khóa trên lớp, bé sẽ được tham gia những buổi sinh hoạt đạo đức theo các quy mô lớn nhỏ khác nhau. Trường Tiểu học Quốc tế Nhật Bản tin rằng, đạo đức chính là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công của mỗi con người. Các em sẽ được học về các phẩm chất tốt thông qua nhiều cách khác nhau. Có thể là một câu chuyện cổ tích, truyện ngụ ngôn, hoặc những tình huống thực tế trong cuộc sống hằng ngày. Trẻ sẽ được thảo luận theo nhóm rồi đưa là suy nghĩ riêng của bản thân. Từ đó giáo viên căn cứ để đưa ra cách giáo dục phù hợp cho mỗi học sinh.

Học sinh trường Tiểu học Quốc Tế Nhật Bản
Học sinh trường Tiểu học Quốc Tế Nhật Bản

>> Tìm hiểu ngay : Trường Tiểu Học Trần Quốc Toản quận 5 có tốt không?

Những hành động hướng mục tiêu

Học tập chỉ có ích khi nó được sử dụng trong đời sống. Bên cạnh những giờ học trên lớp, các tiết sinh hoạt ngoại khóa, trải nghiệm thực tế cũng rất được chú trọng. Các buổi dã ngoại thường xuyên được tổ chức để các bé có thêm hiểu biết về thiên nhiên, cách thế giới và cuộc sống xung quanh vận hành. Từ đó đưa ra cảm nghĩ và cách ứng xử nên thực hiện của bản thân mình.

Các câu lạc bộ như thể thao, khiêu vũ, âm nhạc… rất đa dạng và phong phú. Học sinh được quyền chọn lựa những câu lạc bộ mà mình yêu thích. Hình thức này vừa giúp bé giải trí, phát triển đam mê, lại vừa giúp các em có một khoảng thời gian rèn luyện thật bổ ích. Bé học được cách tự sinh hoạt trong tập thể, cách làm việc nhóm cũng như kỹ năng giao tiếp với người khác.

II. Thông tin chung về trường Tiểu học Quốc tế Nhật Bản

1. Hệ thống đào tạo

Trường Tiểu học Quốc tế Nhật Bản cung cấp 3 hệ đào tạo chính bao gồm: Hệ song ngữ, hệ Quốc tế Nhật Bản, hệ Quốc tế Cambridge. Điểm chung của các chương trình học này là đều rèn luyện phẩm cách, đạo đức noi gương những đức tính tốt của người Nhật Bản, cùng với đó vận dụng hài hòa với văn hóa Việt Nam. Từ đó sống lành mạnh, hòa nhập tốt với các môi trường đa văn hóa. Nhà trường cung cấp một môi trường giao lưu toàn diện, là cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, giúp mỗi học sinh tiếp thu đầy đủ điểm mạnh giáo dục của cả 2 đất nước.

Lớp học tạo hứng thú

Mục đích chi tiết và giáo trình của mỗi hệ đào tạo bao gồm:

Hệ song ngữ

Hệ song ngữ sử dụng chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT Việt Nam. Ngoài ra, giáo viên sẽ nâng cao chương trình dạy tiếng Anh. Các em được tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên và tự nhiên, giúp cải thiện trình độ một cách nhanh chóng.

Hệ Quốc tế Nhật Bản

– Học sinh được rèn luyện nề nếp, tác phong và đạo đức theo chuẩn mực giáo dục của JIS.

– Toán học, Khoa học: Đạt chuẩn kiến thức kỹ năng cấp Tiểu học theo quy định Bộ GD – KH Nhật Bản.

– Tiếng Nhật: Đạt trình độ tương đương N5 sau năm học lớp 3, tương đương N4 sau năm học lớp 4 và tương đương N3 khi hết học kỳ I lớp 6.

– Tiếng Anh: Đạt High A1 (theo tiêu chuẩn CEFR).

– Tiếng Việt: Đạt chuẩn kiến thức kỹ năng cấp Tiểu học theo quy định Bộ GD&ĐT Việt Nam.

– Biết bơi lội, chơi đàn piano.

– Cấp bằng tốt nghiệp Tiểu học.

Tiết học thể chất môn bơi lội
Tiết học thể chất môn bơi lội

>> Xem thêm : Trường tiểu học Trần Quốc Thảo – chuẩn bị tốt nhất cho tương lai

Hệ Quốc tế Cambridge

Chương trình giáo dục từ Đại học Cambridge hiện được áp dụng trên 10.000 trường thuộc hệ thống trên toàn thế giới. Nhà trường tập trung đào tạo cho học sinh 4 kỹ năng chính là: trau dồi ngôn ngữ, khám phá toán học, phát triển tính sáng tạo, tạo thành trí tưởng tượng. Thông qua các hoạt động vui chơi và nhiệm vụ cụ thể, giáo viên sẽ hướng dẫn học sinh ứng dụng ngôn ngữ tư duy, trau dồi các kỹ năng sống. Cùng với đó, các em được trải nghiệm Chương trình Cambridge học bằng tiếng Anh, tạo một nền tảng vững chắc cho các khóa học sau.

2. Tuyển sinh

Về quy trình tuyển sinh và học phí trường Tiểu học Quốc tế Nhật Bản, mời quý phụ huynh theo dõi Tại Đây.

>> Xem thêm: Trường Tiểu học CGD Victory – Giáo dục thực nghiệm hàng đầu

III. Tại sao nên cho con học trường Tiểu học Quốc tế Nhật Bản

Hướng tới sự Minh Triết

Tiểu học Quốc tế Nhật Bản hướng đến một môi trường nhân văn và nề nếp. Ngay từ nhỏ học sinh đã được giáo dục cách xin lỗi và cảm ơn. Việc học và tiếp thu các kiến thức trong sách vở cũng rất quan trọng nhưng phát triển phẩm chất và đạo đức còn quan trọng hơn. Tiểu học Quốc tế Nhật Bản không cam kết đào tạo ra những thần đồng, thiên tài trong tương lai. Tuy nhiên nhà trường chắc chắn rằng mỗi học sinh sẽ sở hữu những phẩm chất cao quý, biết cách dùng tài năng của mình để cống hiến cho xã hội.

Câu lạc bộ thư pháp
Câu lạc bộ thư pháp

Năng động và hòa nhập

Không bị bó buộc trong bất cứ khuôn khổ nào, tại trường Tiểu học Quốc tế Nhật Bản, học sinh được tự do phát triển lành mạnh theo cách mong muốn. Các em được tiếp xúc với nhiều lĩnh vực từ rất sớm, từ đó nhanh chóng tìm ra đam mê về định hướng tương lai. Tiếng Anh được coi như ngôn ngữ chung của thế giới. Vì thế Tiểu học Quốc tế Nhật Bản luôn đẩy mạnh giáo trình tiếng Anh trong tất cả các hệ đào tạo. Nhà trường mong muốn các em sẽ phát triển toàn diện đức – trí – thể – mỹ – thực, trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Trưởng Tiểu học Quốc Tế Nhật Bản hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện
Trưởng Tiểu học Quốc Tế Nhật Bản hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện

IV. Tổng kết

Trường Tiểu học Quốc tế Nhật Bản hứa hẹn sẽ mang đến hệ thống giáo dục với chất lượng đạt chuẩn Đại học Cambridge. Cùng truyền thống tốt của người Nhật kết hợp lành mạnh với văn hóa của Việt Nam, đây hứa hẹn sẽ là môi trường phát triển tuyệt vời cho con của bạn. Đừng chần chừ mà hãy đăng ký cho con em mình theo học tại ngôi trường này ngay.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.