Trường Cấp 1 (Hà Nội)

Trường tiểu học thực nghiệm – Thông tin giáo dục mới nhất

4.7/5 - (35 bình chọn)

Giáo dục cấp tiểu học đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình phát triển trí thức. Ở lứa tuổi này, các em học sinh được học những điều căn bản. Điều này khiến cho nhiều phụ huynh lo lắng tìm kiếm trường học cho con của mình. Trường tiểu học Thực Nghiệm chính là một trong những ngôi trường có tiếng tại Hà Nội. Đây chính là lựa chọn của nhiều gia đình. Bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn thông tin về ngôi trường này. 

I. Giới thiệu về trường Tiểu học Thực Nghiệm

Trường tiểu học Thực Nghiệm là một trường học vô cùng đặc biệt thuộc Viện KHGD Việt Nam. Hệ thống giáo dục nhà trường bao gồm 3 cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Tổ chức giáo dục được thành lập vào ngày 19/9/2018. Mặc dù mới được hoạt động không lâu, nhưng nhà trường đã đạt được nhiều thành tích tốt. Trường Thực Nghiệm là trường giáo dục công lập trong hệ thống trường tiểu học hiện nay. Trường không chỉ dạy học theo chương trình chuẩn của bộ GD & ĐT mà còn thực nghiệm các mô hình khác.

Trường tiểu học Thực Nghiệm giáo dục tốt
Trường tiểu học Thực Nghiệm giáo dục tốt

Những mô hình tiên tiến, hiện đại thực nghiệm các mô hình khoa học theo Viện KHGDVN. Điều này cũng chính là điểm đặc biệt của nhà trường. Đúng theo tên gọi, nhà trường đem đến chương trình học mới lại. Thực nghiệm các phương pháp giảng dạy mới, mô hình khoa học mới. Các em học sinh tại trường tiểu học Thực Nghiệm vẫn đảm bảo được kiến thức cơ bản. Kế hoạch giáo dục của nhà trường là kế hoạch mở, đa dạng. Đây chính là ngôi trường phù hợp với nhiều đối tượng học sinh.

Tầm nhìn của nhà trường là mong muốn phát triển mô hình trường học tới một môi trường tiên tiến, hiện đại. Các em học sinh sẽ được phát huy tối đa điểm mạnh của bản thân. Mỗi học sinh của trường Thực Nghiệm đều được giáo dục tốt. Các em sẽ trở thành công dân có trách nhiệm, tự tin sáng tạo đem đến lợi ích cho đất nước trong tương lai. Sứ mệnh của nhà trường chính là đơn vị đầu tiên thực nghiệm các mô hình giáo dục, trường học. Trường Thực Nghiệm sẽ tìm tòi, nghiên cứu để đem tới phương pháp giảng dạy, mô hình trường học ưu tú nhất.

II. Thông tin chung về trường Tiểu học Thực Nghiệm

1. Hệ thống đào tạo

Hệ thống đào tạo của nhà trường được chia ra làm hai mục tiêu. Mục tiêu thứ nhất chính là mô hình nhân cách. Nhà trường mong muốn giảng dạy cho các em trở thành con người tự tin, có kỹ năng sống. Quá trình học tập không chỉ kéo dài trong những năm đi học. Việc học hành là việc cả đời, nhà trường định hướng và xây dựng thói quen học tập ngay từ nhỏ cho các em. Mỗi học sinh trường tiểu học Thực Nghiệm đều là những con người được giáo dục tốt. Nhà trường tự tin vào phẩm chất và năng lực công dân cốt lõi của các em.

Chương trình ngoại khóa trường thực nghiệm
Chương trình ngoại khóa trường Thực Nghiệm

Mục tiêu thứ hai trong hệ thống đào tạo chính là chương trình giáo dục nhà trường. Trường Thực Nghiệm xây dựng và thực hiện các mô hình, phương pháp giảng dạy tiên tiến trên cơ sở chương trình phổ thông. Định hướng của nhà trường là tập chung phát triển những năng lực chung của học sinh. Bên cạnh đó, trường tiểu học Thực Nghiệm còn xây dựng chương trình học giáo dục kỹ năng sống. Phát triển thể chất và nhân cách cũng là những điều mà nhà trường quan tâm.

Đặc điểm giáo dục của nhà trường chính là thực nghiệm những chương trình giáo dục mới. Chương trình giảng dạy tiếp cận xu hướng phát triển tri thức thế giới nhằm tối ưu hóa học tập. Trường đánh giá dựa trên mức độ phát triển của các em thay vì điểm số như những ngôi trường khác. Đối với từng vùng phát triển, nhà trường sẽ can thiệp để đưa các em đến với vùng phát triển gần nhất. Có thể nói, tiểu học Thực Nghiệm là một ngôi trường đặc biệt từ cách thức giảng dạy cho đến mục tiêu phát triển.

>>Xem thêm: Trường tiểu học Tràng An có nên cho con theo học

2. Tuyển sinh

Giống với các ngôi trường khác tại Hà Nội, mỗi khi năm học mới bắt đầu nhà trường sẽ tổ chức tuyển sinh. Tuy nhiên, cách thức tuyển sinh của nhà trường lại có sự khác biệt. Tiểu học Thực Nghiệm đã đăng tải mẫu đơn đăng ký trên mục tuyển sinh. Các bạn hãy tải đơn này về và hoàn thiện để ghi danh cho các con em của mình.

Học sinh trường tiểu học Thực Nghiệm
Học sinh trường tiểu học Thực Nghiệm

Đối với học sinh lớp 1, điều kiện để đăng ký tuyển sinh là các em học sinh phải có hộ khẩu bố/mẹ tại Hà Nội. Độ tuổi của em phải đúng theo quy định của bộ giáo dục. Ngoài ra trường tiểu học Thực Nghiệm còn đánh giá các em theo tiêu chí số phát triển trí tuệ và thể chất. Các em phải vượt qua bài đánh giá này mới chính thức trở thành học sinh của nhà trường.

Sau khi nhận được kết quả trúng tuyển, phụ huynh học sinh cần phải hoàn thiện hồ sơ cho các em. Hồ sơ bao gồm: Bản sao giấy khai sinh, bản photo sổ hộ khẩu, bản photo thẻ y tế, ảnh học sinh,… Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết yêu cầu hồ sơ tại trang chủ nhà trường. Để hiểu hơn về cách thức tuyển sinh cũng như bài kiểm tra đầu vào, các bạn có thể gọi điện đến số hotline nhà trường để được tư vấn. Trường Thực Nghiệm tổ chức tuyển sinh trực tiếp tại văn phòng nhà trường.

3. Học phí

Học phí của trường tiểu học Thực Nghiệm có thể thay đổi theo các năm học phụ thuộc vào chi phí. Nhà trường sẽ có thông báo khi các em học sinh đăng ký tuyển sinh và trúng tuyển. Mức học phí hiện nay là 2.400.000đ/ tháng và có thể tăng 10% tối đa một năm. Đây là chi phí tiền học không bao gồm tiền ăn, tiền xe đưa đón và phí câu lạc bộ nhà trường.

Học phí trường tiểu học Thực Nghiệm tương xứng chất lượng
Học phí trường tiểu học Thực Nghiệm tương xứng chất lượng

Tiền học phí của nhà trường được đánh giá là vô cùng phù hợp so với mặt bằng chung các trường công lập. Trong khi đó, chất lượng giảng dạy và chương trình đào tạo của nhà trường vô cùng tốt. Chính vì vậy, nhiều phụ huynh học sinh mong muốn gửi gắm con em học tại trường Thực Nghiệm. Đội ngũ giáo viên giảng dạy tại trường dày dặn kinh nghiệm. Nhà trường luôn quan tâm và tạo cơ hội phát triển tốt nhất cho học sinh.

4. Cơ hội tuyển dụng

Ngoài việc tuyển sinh hằng năm, nhà trường còn tuyển dụng giáo viên. Nhiều vị trí khác tại nhà trường cũng được tuyển dụng. Nếu như các bạn mong muốn trở thành một thành viên của nhà trường. Các bạn có thể đăng ký tuyển dụng tại vị trí mà bạn mong muốn. Nhà trường sẽ có những điều kiện tuyển dụng và đãi ngộ dành cho các bạn. Trường (Cấp 1) Thực Nghiệm là một môi trường giáo dục sáng tạo, năng động. Làm việc tại đây bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân.

Trường tiểu học Thực nghiệm tuyển dụng nhiều vị trí
Trường tiểu học Thực nghiệm tuyển dụng nhiều vị trí

III. Tại sao nên cho con học trường Tiểu học Thực Nghiệm

Đây là câu hỏi được rất nhiều phụ huynh đặt ra trong quá trình tìm hiểu về nhà trường. Tiểu học Thực Nghiệm hội tụ đầy đủ những yếu tố phát triển tri thức tốt. Cơ sở vật chất của trường vô cùng tốt. Trang thiết bị hiện đại được lắp đặt nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của các em.

Tiểu học Thực Nghiệm là ngôi trường được gửi gắm thực nghiệm mô hình giáo dục. Chính vì vậy, mỗi em học sinh tại trường đều sẽ được quan tâm tốt nhất. Trường cấp 1 Thực Nghiệm là một lựa chọn hoàn hảo dành cho các em học sinh. Phụ huynh nên lưu ý lựa chọn cho con.

IV. Tổng kết

Có thể nói, trường tiểu học Thực Nghiệm là một ngôi trường tốt của nền giáo dục Việt Nam. Phụ huynh tại Hà Nội nên lựa chọn trường này cho con em của mình. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết này. Hãy truy cập vào trang chủ Teky để được tìm hiểu về các trường khác nhé!

Xem thêm: 

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.